รู้เปล่า? เบบี๋หลับสนิท ช่วย ตัวสูง
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/wo/0/ud/3/17000/baby1.jpgรู้เปล่า? เบบี๋หลับสนิท ช่วย ตัวสูง

    รู้เปล่า? เบบี๋หลับสนิท ช่วย ตัวสูง

    2013-10-21T03:15:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ในวัย ทารกŽ การนอนหลับสนิทเป็นเรื่องสำคัญมาก ในงานเปิดตัวกางเกงผ้าอ้อมเด็กสำเร็จรูป มามี่ โพโค แพ้นท์อัลตร้า โพรเทคŽ ที่ได้คุณพ่อคุณแม่มือใหม่มาร่วมงานคับคั่ง อาทิ ม.ร.ว.เขมาสินี ยุคล, ม.ร.ว.จันทรลัดดา ยุคล, ม.ร.ว.ทักขิญ ยุคล และ พญ.ลัญจพร ยุคล ทาคุมิ เทรากาว่า กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูนิ-ชาร์ม (ประเทศไทย) จำกัด

    ม.ร.ว.จันทลัดดา-ม.ร.ว.เขมาสินี ยุคล

    ผู้ผลิตและจำหน่ายผ้าอ้อมเด็กสำเร็จรูปมามี่โพโคเผยว่า การนอนหลับเป็นเรื่องสำคัญสำหรับเด็ก เพราะในช่วงที่เด็กนอนหลับสนิทต่อมไร้ท่อจะหลั่งโกรทฮอร์โมนออกมา ซึ่งโกรทฮอร์โมนมีบทบาทสำคัญในการกระตุ้นให้ร่างกายสร้างเซลล์ในอวัยวะต่างๆ เสริมสร้างกระดูก กล้ามเนื้อ เด็กที่ขาดโกรทฮอร์โมนมักตัวไม่สูงเท่าที่ควร ภูมิต้านทานน้อย กล้ามเนื้อไม่แข็งแรง ร่างกายและสมองอาจจะเจริญเติบโตได้ไม่เต็มที่

    คุณพ่อคุณแม่ที่ต้องการให้ลูกหลับสนิทต่อเนื่องทั้งคืน ต้องค่อยๆ ฝึก พร้อมสร้างบรรยากาศการผ่อนคลายชวนนอน ซึ่งท่านอนก็สำคัญเพราะเด็กเล็กๆ อายุน้อยกว่า 3-4 เดือน คอยังไม่แข็ง การให้เด็กนอนคว่ำอาจมีความเสี่ยงต่อการที่เด็กขาดอากาศหายใจได้ นอนหงายหรือตะแคงจะปลอดภัยกว่า ในเรื่องเหล่านี้ต้องช่วยกันสังเกตดูท่าที่ลูกชอบนอน และดูให้ลูกน้อยนอนในท่าที่ปลอดภัยและสบายŽ

    ในวัยทารกเป็นช่วงวัยที่พ่อแม่ต้องให้ความสำคัญแม้การนอนหลับ