6 วิธีดูแลผิวช่วงมีประจำเดือน หมดปัญหาผิวพังง่ายอย่างได้ผลชัวร์

6 วิธีดูแลผิวช่วงมีประจำเดือน หมดปัญหาผิวพังง่ายอย่างได้ผลชัวร์

6 วิธีดูแลผิวช่วงมีประจำเดือน หมดปัญหาผิวพังง่ายอย่างได้ผลชัวร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงของการมีประจำเดือน ไม่เพียงแต่จะทำให้มีอาการปวดท้องเท่านั้น แต่ยังมีความเปลี่ยนแปลงอื่นๆ อีกมากมายเกิดขึ้นกับร่างกาย โดยเฉพาะผิวหน้าของสาวๆ เพราะในช่วงของการมีประจำเดือน สภาพผิวจะเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างมาก เช่น ผิวไวต่อแสง หมองคล้ำง่าย รูขุมขนกว้างมากขึ้น เป็นสิวอักเสบ และผิวมันมากกว่าปกติ ดังนั้นสาวๆ จึงจำเป็นต้องรับมือกับปัญหาเหล่านี้ให้ดี ซึ่งเราก็ได้นำ 6 วิธีรับมือกับสารพัดปัญหาบนผิวหน้าในช่วงมาประจำเดือนมาฝากสาวๆ ทุกคนกันแล้วดังนี้ค่ะ

1.ล้างหน้าให้สะอาด
การล้างหน้าคือหนึ่งในวิธีที่สำคัญที่จะช่วยให้ผิวหน้าไม่ถูกทำลายมากกว่าเดิม แต่ก็ต้องใส่ใจในการล้างหน้าที่ถูกต้อง โดยจำเป็นต้องล้างหน้าให้สะอาด โดยเฉพาะในช่วงมาประจำเดือนยิ่งต้องล้างหน้าให้สะอาดมากๆ เพื่อลดการเกิดสิว เนื่องจากในช่วงนี้ สิวมักจะเกิดขึ้นได้ง่ายนั่นเอง


2.ลดการกินน้ำตาล
ปัญหาเรื่องสิว ฝ้า กระ จุดด่างดำ และริ้วรอยบนผิวหน้า เกิดจากการที่ร่างกายมีสารอนุมูลอิสระเป็นจำนวนมาก ซึ่งสารอนุมูลอิสระจะเกิดการก่อตัวก็ต่อเมื่อร่างกายได้รับปริมาณน้ำตาลอยู่ตลอดเวลา อย่าลืมว่าน้ำตาลก็เป็นสารอาหารชนิดหนึ่งที่ถูกดูดซึมได้ง่ายมากๆ ดังนั้นการลดปริมาณน้ำตาลในช่วงมีประจำเดือน ก็จะช่วยลดการก่อตัวของสารอนุมูลอิสระ และช่วยลดการเกิดสิวตามไปด้วย


3.ดื่มน้ำให้เพียงพอ
การดื่มน้ำให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย ไม่เพียงแต่จะส่งผลดีต่อระบบการทำงานภายในร่างกายเท่านั้น แต่ยังช่วยบำรุงผิวพรรณให้มีสุขภาพดี ช่วยปรับผิวให้กระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ ลดโอกาสการเกิดรอยเหี่ยวย่นก่อนวัยอันควร และยังช่วยลดโอกาสในการเกิดสิวในช่วงมีประจำเดือนได้เป็นอย่างดี


4.เข้านอนแต่หัวค่ำ
การเข้านอนเร็ว ส่งผลดีต่อสุขภาพร่างกายอย่างมากมาย เพราะนอกจากจะช่วยให้ร่างกายรู้สึกกระปรี้กระเปร่าแล้ว ยังช่วยลดอาการหงุดหงิด ช่วยให้ร่างกายสามารถทำงานได้อย่างกระฉับกระเฉง และช่วยลดโอกาสการเกิดสิวในช่วงมีประจำเดือนอีกด้วย นอกจากนี้ยังช่วยให้ระบบการทำงานของร่างกาย และฮอร์โมนต่างๆ สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นอีกด้วย


5.ไม่ใช้ครีมที่มีเนื้อครีมเหนียวเหนอะหนะ
เนื่องจากในช่วงมีประจำเดือนผิวหน้าจะมีความมันมากกว่าช่วงเวลาปกติ ดังนั้นการใช้ครีมบำรุงที่มีเนื้อครีมเหนียวเหนอะหนะ จึงเป็นหนึ่งในข้อห้ามที่จะช่วยให้สามารถรับมือกับปัญหาผิวหน้าในช่วงมีประจำเดือนได้ และที่สำคัญยังช่วยลดปัญหาผิวอุดตันได้อีกด้วย ดังนั้น หลีกเลี่ยงการใช้ครีมบำรุงผิวที่มีความมัน อันจะทำให้ผิวหน้าเหนียวเหนอะหนะง่ายจะดีที่สุด


6.ไม่ทดลองใช้สกินแคร์ตัวใหม่
สำหรับสาวๆ คนไหนที่ชื่นชอบการทดลองสกินแคร์หรือครีมตัวใหม่อยู่บ่อยๆ ควรงดทดลองครีมตัวใหม่ทุกชนิดในช่วงมีประจำเดือน เพราะช่วงนี้เป็นช่วงที่สภาพผิวหน้ามีความอ่อนแออย่างมาก หรือพูดง่ายๆ ก็คือ อยู่ในช่วงที่ผิวหน้าไม่พร้อมรับครีมตัวใหม่นั่นเอง


เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับ 6 วิธีรับมือกับสารพัดปัญหาบนผิวหน้าในช่วงมาประจำเดือนที่เราได้นำมาแบ่งปันให้สาวๆ ได้ทราบกัน แต่ละวิธีล้วนเป็นการเปิดโอกาสให้ผิวได้พักผ่อน เพราะที่ผ่านมาผิวหน้าต้องผ่านการสัมผัสกับสิ่งสกปรกและมลภาวะอย่างไม่หยุดหย่อน ดังนั้นอย่าลืมดูแลผิวหน้าในช่วงมีประจำเดือนให้มากๆ เพราะเป็นช่วงที่ผิวหน้ามีความอ่อนแอมากที่สุดนั่นเองค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook