รวม 6 สูตรกำจัดติ่งเนื้อด้วยไอเท็มที่หาได้ง่ายรอบตัว

รวม 6 สูตรกำจัดติ่งเนื้อด้วยไอเท็มที่หาได้ง่ายรอบตัว

รวม 6 สูตรกำจัดติ่งเนื้อด้วยไอเท็มที่หาได้ง่ายรอบตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ติ่งเนื้อคือเนื้องอกขนาดเล็กที่งอกขึ้นมาตามผิวหนังบนร่างกาย ทั้งรักแร้ เปลือกตา หน้าอก เมื่อสัมผัสไปโดนแล้วรู้สึกหงุดหงิดใจได้ง่าย บางคนต้องการไปเอาออกที่คลินิกแต่ก็ต้องถอยเนื่องจากราคาที่สูงเกินไป แต่สาวๆ รู้มั้ยคะว่าการกำจัดติ่งเนื้อด้วยตนเองแบบง่ายๆ คือสิ่งที่ทุกคนสามารถทำได้โดยไม่ต้องเปลืองเงินแม้แต่บาทเดียว ซึ่งวันนี้เราก็จะมาแนะนำตัวช่วยในการกำจัดติ่งเนื้อที่หาได้ง่ายรอบตัว จะมีอะไรบ้างนั้น และมีวิธีการทำอย่างไร ไปดูกันค่ะ


1.กระเทียม
กระเทียมคือสมุนไพรที่ทุกครัวไทยต้องมี โดยกระเทียมสามารถกำจัดติ่งเนื้อได้อย่างไม่ยากเย็น เพียงปอกเปลือกกระเทียมแล้วปั่นหรือตำจนเนื้อละเอียด จากนั้นโปะเนื้อกระเทียมบดไว้บนติ่งเนื้อ แล้วใช้พลาสเตอร์ปิดแผล ทากระเทียมบดในช่วงเช้าแล้วค่อยแกะออกช่วงเย็น ทำติดต่อกัน 1 สัปดาห์ เท่านี้ติ่งเนื้อจะหลุดออกไปแบบง่ายดาย


2.น้ำยาทาเล็บ
หากใครที่มีติ่งเนื้ออยู่บริเวณผิวบอบบางควรข้ามข้อนี้ไป เนื่องจากน้ำยาทาเล็บอาจก่อให้เกิดการระคายเคืองได้ ซึ่งน้ำยาทาเล็บที่นำมาใช้ควรเป็นแบบใส หรือแบบเคลือบจะส่งผลให้มีประสิทธิภาพที่สุด นำมาทาที่ติ่งเนื้อวันละ 4 ครั้ง ติดต่อกัน 1 สัปดาห์


3.น้ำมะนาว
น้ำมะนาวคือกรดอ่อนๆ ที่ธรรมชาติมอบให้ โดยน้ำมะนาวสามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรียได้เป็นอย่างดี ให้คั้นน้ำมะนาวใส่ถ้วย แล้วนำสำลีจุ่มลงไปในน้ำมะนาวแล้วนำมาทาบริเวณที่มีติ่งเนื้อ ทำเป็นประจำเช้าเย็น จะทำให้ติ่งเนื้อหลุดออกมาได้ในระยะเวลาอันรวดเร็ว


4.น้ำส้มสายชูแอปเปิ้ลไซเดอร์
น้ำส้มสายชูแอปเปิ้ลไซเดอร์เป็นน้ำส้มสายชูที่หาซื้อได้อย่างง่ายดาย หากใครที่อยากใช้น้ำส้มสายชูประเภทนี้กำจัดติ่งเนื้อสามารถทำได้แบบง่าย ๆ ด้วยการทาที่ติ่งเนื้อทั้งเช้าและเย็น ติ่งเนื้อตัวร้ายจะหลุดออกมาในเวลา 2 เดือน แต่หากใครทาแล้วรู้สึกระคายเคืองให้เจือจางด้วยน้ำก่อนจะดีที่สุด


5.ทีทรีออยล์
น้ำมันทีทรีออยล์เป็นน้ำมันที่ได้จากธรรมชาติ เพียงนำมาหยดลงบนสำลี จากนั้นนำไปทาติ่งเนื้อ หากทาเป็นประจำติ่งเนื้อจะหลุดออกมาเองในระยะเวลาอันแสนสั้น ข้อดีของการใช้ทีทรีออยล์คือ จะช่วยลดแบคทีเรียบนใบหน้าได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังสมานแผลที่เกิดจากติ่งเนื้อที่หลุดออกไปให้เรียบเนียนได้ดังเดิมอีกด้วย


6.ขิงแก่
สำหรับใครที่มีขิงแก่ติดบ้าน ให้ใช้ขิงแก่นำมาล้างแล้วฝานให้เป็นชิ้นบาง ๆ จากนั้นถูที่ติ่งเนื้อราว 5 นาทีแล้วล้างออก ทำเป็นประจำทุกวันติดต่อกัน 2 สัปดาห์ ติ่งเนื้อจะค่อย ๆ แห้ง และหลุดออกแบบง่ายดาย ข้อควรระวังในการใช้คือ เนื่องจากขิงนั้นมีฤทธิ์ร้อน จึงไม่ควรนำมาแปะทิ้งไว้ทั้งวัน


นี่คือวิธีง่ายๆ ในการกำจัดติ่งเนื้อ ใครที่อยากสวยแบบไม่ต้องง้อคลินิก ลูบไปบนผิวแล้วไม่มีสะดุด ขอแนะนำสมุนไพรและไอเท็มใกล้ตัวเหล่านี้กันเลยค่ะ รับรองทำแล้วเห็นผลแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook