5 สูตรแก้เล็บเหลืองให้สวยใสอมชมพู ดูสุขภาพดี

5 สูตรแก้เล็บเหลืองให้สวยใสอมชมพู ดูสุขภาพดี

5 สูตรแก้เล็บเหลืองให้สวยใสอมชมพู ดูสุขภาพดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เล็บเหลืองเป็นปัญหาที่สาวๆ หลายคนต้องเผชิญ โดยเฉพาะใครที่ชื่นชอบการทาเล็บอาจจะต้องเคยพบกับปัญหานี้กันมาบ้างไม่มากก็น้อย ปัจจัยสำคัญที่ทำให้เล็บเหลืองคือ การใช้ยาทาเล็บที่ไม่มีคุณภาพ ส่งผลให้สารเคมีจากยาทาเล็บเข้าไปในเนื้อเล็บ และทำลายสีเล็บให้หม่นหมองลง ดังนั้น หากใครอยากกลับมามีเล็บชมพูสวยใสอีกครั้ง ก็ควรใช้วิธีแก้ไขและบำรุงโดยด่วนดังนี้


1.กินอาหารที่ช่วยบำรุงเล็บ
เล็บก็เหมือนส่วนอื่นๆ ในร่างกายที่ต้องการสารอาหารมาบำรุง ซึ่งอาหารที่สามารถบำรุงเล็บได้ก็คือ อาหารที่มีแคลเซียมเป็นส่วนประกอบ เช่น เต้าหู้ โยเกิร์ต หน่อไม้ฝรั่ง ผักโขม เนื้อแดง และไข่ ซึ่งการรับประทานอาหารเหล่านี้จะช่วยในการบำรุงเล็บจากภายใน ส่งผลให้เล็บแข็งแรงมากขึ้น


2.ขัดถูเล็บให้ขาวใสด้วยมะนาว
สำหรับใครที่ต้องการให้เล็บดูสวยอมชมพูแบบทันใจ แนะนำให้ใช้มะนาวมาหั่นเป็นแว่นบาง แล้วนำมาถูเล็บ เมื่อถูเล็บด้วยมะนาวฝานเรียบร้อยแล้วให้นำมะนาวหั่นแว่นไปแช่น้ำอุ่นอีกครั้ง จากนั้นแช่มือของเราไว้ราว ๆ 10 นาที เมื่อเสร็จเรียบร้อยแล้วจึงล้างมือให้สะอาด พร้อมกับทาครีมบำรุงเล็บและมือ สำหรับเติมเต็มความชุ่มชื้นให้เล็บ เนื่องจากมะนาวมีฤทธิ์เป็นกรด จึงอาจทำให้เล็บแห้งได้


3.ขจัดรอยเหลืองด้วยยาสีฟัน
ยาสีฟันสามารถแก้เล็บเหลืองได้แบบง่ายดาย เพียงนำมาบีบแล้วทาบาง ๆ บนเล็บที่เหลือง ซึ่งสูตรที่ควรเลือกใช้ก็คือ สูตรสำหรับฟันขาว โดยทาแล้วปล่อยทิ้งไว้สักพัก จากนั้นนำแปรงสีฟันที่ไม่ได้ใช้แล้วมาขัดบริเวณเล็บอย่างเบามือ ทำเช่นนี้ 7 วัน รับรองว่าเล็บของคุณจะมีสุขภาพดีสวยใสเหมือนเก่า


4.ทำความสะอาดด้วยไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์
สำหรับสูตรที่ได้รับความนิยมอีกสูตรหนึ่งก็คือ การใช้ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์มาทำความสะอาดเล็บทั้งในบริเวณด้านหน้าและด้านข้างของเล็บ รวมไปถึงบริเวณซอกเล็บ จากนั้นทิ้งไว้สักพักแล้วล้างออกด้วยน้ำ อย่าลืมทาครีมบำรุงผิวเพื่อความชุ่มชื้นถึงขีดสุด


5.แก้เล็บเหลืองด้วยน้ำส้มสายชู
น้ำส้มสายชูเป็นเครื่องปรุงรสที่มีทุกบ้าน โดยวิธีการใช้น้ำส้มสายชูแก้เล็บเหลืองก็ง่ายแสนง่าย แค่เพียงนำน้ำส้มสายชูเตรียมใส่ถ้วย จากนั้นนำสำลีไปชุบน้ำส้มแล้วมาแปะในบริเวณที่เล็บเหลือง ทิ้งไว้ราว 10 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด และหากใครที่อยากให้นิ้วมือและเล็บของเราได้รับการบำรุงมากกว่าเดิม แนะนำให้ทาครีมสำหรับบำรุงผิวที่เล็บและนิ้วมือ หรือจะใช้น้ำมันมะพร้าวนวดมือก็ได้เช่นกัน รับรองว่าเล็บของคุณจะสวยใส อมชมพูอย่างแน่นอน


ทุกสูตรสำหรับบำรุงเล็บเหลืองเหล่านี้ ล้วนแล้วแต่เป็นสูตรที่ทำได้อย่างง่ายดาย และที่สำคัญยังเหมาะสมกับสาวๆ ทุกคน ใครผิวแพ้ง่ายก็สามารถใช้ได้เช่นกัน ทั้งสวยทั้งประหยัดงบแบบสบายประเป๋าแบบนี้ ห้ามพลาดกันเด็ดขาดเลยค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook