รักใหม่ต้องดีกว่าเดิม! กับ 8 สิ่งควรรู้ ก่อนที่จะเริ่มรักใครสักคน

รักใหม่ต้องดีกว่าเดิม! กับ 8 สิ่งควรรู้ ก่อนที่จะเริ่มรักใครสักคน

รักใหม่ต้องดีกว่าเดิม! กับ 8 สิ่งควรรู้ ก่อนที่จะเริ่มรักใครสักคน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความรักเป็นเรื่องที่ซับซ้อน และไม่อยู่ภายใต้กฎใดๆ ของโลกนี้ เพราะฉะนั้นการที่คนสองคนจะรักกัน ต้องอาศัยความเข้าใจซึ่งกันและกัน แบ่งเบาความสุขความทุกข์ไปด้วยกัน รวมถึงต้องพยายามรักษาความรักให้ยืนยาวด้วย ซึ่งวันนี้เราจะพาคุณไปดู 8 สิ่งที่ควรรู้ ก่อนจะเริ่มคบหาดูใจกับใครสักคน มาดูกันเลยค่ะว่ามีอะไรบ้าง


1.คนในฝันไม่มีอยู่จริง
ผู้ชายในฝันมีแต่ในนิยายเท่านั้นแหละ ในชีวิตจริงมีผู้คนหลายรูปแบบมาก เพราะฉะนั้นสิ่งสำคัญที่สุดคือ ความเข้าใจกัน รับข้อดี และข้อเสียของกันให้ได้ นี่คือความหมายที่แท้จริงของคำว่า ”รัก”


2.อย่าตื้อ
ตื้อเท่านั้นที่ครองโลกไม่มีจริง การที่ใครสักคนจะเปิดใจให้กับเรา จะต้องเข้าหากันทั้งสองฝ่าย ไม่ใช่เพียงฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง เพราะฉะนั้นการให้เกียรติซึ่งกันและกันในครั้งแรก ก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน


3.ดูคนให้ดีๆ
อย่าตัดสินใครเพียงเพราะเขาแค่ทำให้คุณใจสั่นได้ ของแบบนี้มันต้องดูกันไปยาวๆ ดีไม่ดี อาจจะได้ผ้าขี้ริ้วห่อทองก็ได้นะ


4.เป็นตัวของตัวเองตั้งแต่เริ่ม
การไม่เป็นตัวของตัวเอง เป็นสิ่งที่อึดอัดที่สุด ถึงเขาจะชอบก็จริง แต่ไม่ว่าวันใดวันหนึ่งตัวตนที่แท้จริงของคุณก็จะเผยธาตุแท้ออกมา ถ้าเขาจะรัก เขาก็ต้องรักในสิ่งที่เราเป็นดีที่สุด


5.อย่าคบใครหลังเพิ่งโสดมา
เป็นที่มาของคำว่า ”ใจบาง” เป็นความรู้สึกที่อยู่ในช่วงอ่อนไหวมากๆ เพราะฉะนั้นควรพักใจให้แข็งแรงเสียก่อน แล้วหลังจากนั้นค่อยคบใครสักคนจะดีกว่า


6.เซ็กซ์มาเร็ว รักจบเร็ว
เซ็กซ์เป็นของคู่กันกับความรัก หากมาเร็วก็อาจจบเร็วได้เหมือนกัน เพราะฉะนั้นพยายามอย่าไปเร่งรัดดีที่สุด ปล่อยให้เวลาพาไปแล้วทุกอย่างจะลงตัวเอง


7.อย่าคิดจะให้เขา/ตัวเองเปลี่ยนแปลง
การรักใครสักคนต้องรักในธรรมชาติของเขา รักในสิ่งที่เขาเป็น การไม่ฝืนธรรมชาติดีที่สุด เพราะถึงพยายามจะเปลี่ยนแปลงยังไง สักวันธรรมชาตินั้นแหละจะกลับมาทำร้ายเรา


8.รักตัวเองก่อน
“ถ้าไม่รู้จักรักตัวเองจะไปรักคนอื่นได้ยังไง” คำนี้มีอยู่จริง คนที่รู้จักรักตัวเองจะมีพลังบวกบางอย่างแบบบอกไม่ถูก ถ้าคุณรู้จักรักตัวเอง เดี๋ยวคนอื่นก็จะหันมารักคุณเองนั่นแหละ


ความรักเป็นเรื่องของคนสองคน เหมือนวงกลมสองวงที่มีพื้นที่ตรงกลางให้ใช้ชีวิตร่วมกัน ท้ายที่สุดไม่ว่าความรักจะเกิดขึ้นอย่างไร เดินทางอย่างไร จบลงอย่างไร ความรักก็เป็นสิ่งสวยงามเสมอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook