First Love

First Love

First Love
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

First Love

“รักแรกพบแท้จริงเป็นอย่างไร เพราะเธอใช่หรือไม่ ต่างจากใครที่ฉันเป็นจากวันนั้นหัวใจรู้สึกเอง ชัดเจนว่าทุกสิ่ง เกิดขึ้นจริงใช่ฝันไป ได้พบจึงเข้าใจ...มีอยู่จริง”

สิ้นเสียงบทเพลงรักหวานที่ชื่อว่า “รักแรกพบ” จบไป ทำให้เกิดคำถามในหัวของ Leona ทันทีว่า รักแรกพบกับความประทับใจแรกพบต่างกันอย่างไร ไวเท่าความคิด มือของ Leona ตั้งสเตตัสในสื่อสัคมออนไลน์ยอดนิยมทันทีว่า “คุณเชื่อเรื่องรักแรกพบไหม อยากรู้จังว่ารักแรกพบกับความประทับใจแรกพบต่างกันอย่างไร” ไม่ถึง 10 นาทีก็มีเพื่อนสนิทมิตรสหายมาตอบกันอย่างล้นหลาม และก็มีพี่เอ็กซ์หนึ่งในพี่ชายที่แสนดี เป็นครีเอทีฟอยู่ที่บริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ต่อสายตรงมาถึง Leona เลยค่ะ ซึ่งขอกระซิบเลยนะคะ พี่เอ็กซ์บอกว่า เวลาเขาเห็นคำถามแบบนี้ เขาจะคิดถึงเหตุการณ์นั้นทันที และเขาก็ไม่เคยเล่าให้ใครฟังมาก่อนด้วยค่ะ พี่เขาบอกว่า ลุคส์เขากับเรื่องที่เขาจะเล่ามันแอบขัดกันเบาๆ^^

เพราะนี่คือรักแรกพบ
เรื่องมันมีอยู่ว่า พี่เอ็กซ์เมื่อครั้งยังวัย 17 ปี เพิ่งเตะบอลเสร็จ ทีนี้ระหว่างทางกลับบ้านจ้า ฮีก็เดินมาเจอกับหญิงสาวนางหนึ่ง พี่เอ็กซ์เล่าว่าในนาทีนั้นทั้งเขาและหญิงสาวแปลกหน้าคนนั้นต่างหยุดชะงัก ไม่มีใครก้าวเดิน ตาสบตานิ่งงัน เขารู้สึกรากับมีวงกลมล้อมรอบทั้งเขาและเธอเอาไว้ หัวใจเต้นไม่เป็นส่ำ เขาบอกกับตัวเองทั้งๆที่ยังไม่เคยพูดคุยกับหญิงสาวคนนี้เลยว่าเขาตกหลุมรักหญิงสาวตรงหน้าเข้าให้แล้ว และทันทีที่เขาและเธอรู้สึกตัว หญิงสาวค่อยๆเดินพลิกไปข้างหน้า นาทีนั้นพี่เอ็กซ์มีความรู้สึกโหยหา คิดถึง และจะเสียเธอไปไม่ได้! ตอน Leona ฟังนะคะ อุทานออกมาทันทีว่า “ป๊าดดดดด ขนาดนั้นเลยเหรอคะ” พี่เอ็กซ์บอกว่า ใช่ พี่รู้สึกแบบนั้นจริงๆ คือถ้าเป็นคนที่ชอบธรรมดา ก็จะต้องสืบก่อนเป็นลำดับขั้นไม่วู่วาม ดูว่าเขามีแฟนหรือยัง บลาๆ แต่อันนี้พี่เอ็กซ์วิ่งตามโดยไม่ลังเลเลย เมื่อวิ่งตามถึงเธอแล้ว เธอคนนั้นหันมา พี่เอ็กซ์พูดกับเธออย่างที่เขาบอกกับ Leona ว่า เขาก็ไม่รู้พูดออกไปได้อย่างไร แต่คำพูดที่กล่าวไป เขาหมายความตามนั้นจริงๆ เขาพูดว่า “ผมหลงรักคุณตั้งแต่แรกเห็น จะเป็นอะไรไหมถ้าจะขอเบอร์” แล้วหลังจากนั้นเมื่อได้โทรคุยกัน หญิงสาวก็สารภาพว่า เธอนั้นก็รู้สึกเหมือนที่พี่เอ็กซ์รู้สึกเช่นกัน ทั้งสองโทรคุยกันตั้งแต่ 4 ทุ่มยันตี 5 ทุกวัน จนเมื่อแม่ของฝ่ายหญิงมาเป็นก้างทำให้รักร้าง ทั้งสองจำต้องจบกันไปในที่สุด แต่ประสบการณ์รักแรกพบครั้งนี้ ก็เป็นครั้งแรกและครั้งเดียวที่พี่เอ็กซ์จำได้อย่างไม่มีวันลืมเลือนเลยล่ะค่ะ

First Love

ถึงเวลาของความประทับใจแรกพบ
สำหรับเรื่องของความประทับใจแรกพบนี้ ทั้งเพื่อนสาวคนสนิท รุ่นน้อง รวมไปถึงพี่เอ็กซ์ต่างลงความเห็นเหมือนกันว่า คามประทับใจมันจะเกิดจากการกระทำหรือการได้พูดคุย เช่นว่า ได้เจอกับใครสักคน ซึ่งเขาพูดจาดี คุยถูกคอ เขาสุภาพบุรุษ แสดงการกระทำดีๆ มีการพุดคุยแลกเปลี่ยนกันอย่างถูกอัธยาศัย เพียงแค่คุยครั้งแรกๆ คุณก็ประทับใจและฟินไปหลายวันเลยล่ะค่ะ ซึ่งความรู้สึกนี้มันจะเกิดขึ้นไวเหมือนกันนะคะ เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงที่เริ่มพบปะพูดคุยกันเลยก็ว่าได้ มันเป็นความรู้สึกที่ดี แต่ยังไม่ถึงกับใจเต้นแรงค่ะ เมื่อความประทับใจเกิด สุดท้ายมันก็จะชอบและกลายเป็นความรักในที่สุดค่ะ

Love Guru
ถ้ามองกันตามความต่างของรักแรกพบและความประทับใจแรกพบแล้ว มันก็ห่างกันแค่เส้นยาแดงผ่าแปดเท่านั้น ฃเองจริงไหมคะ แต่ไม่ว่าจะด้วยความรู้สึกแบบไหน Leona ว่า เวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์ความรักได้ดีที่สุดค่ะ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ First Love

First Love
First Love
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook