ปรับ “โหวงเฮ้ง” ให้ลักกี้ทั้งเรื่องงานและความรัก

ปรับ “โหวงเฮ้ง” ให้ลักกี้ทั้งเรื่องงานและความรัก

ปรับ “โหวงเฮ้ง” ให้ลักกี้ทั้งเรื่องงานและความรัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปรับ “โหวงเฮ้ง” ให้ลักกี้ทั้งเรื่องงานและความรัก

 

อยากสวยและรวยมว๊ากก…ฟังทางนี้คร๊า วันนี้เราจึงได้รับเกียรติจาก “คุณแบงค์- กัลยรัตน์ อัครเดชเดชาชัย” ผู้บริหารอิมเมจินี่ คลินิก และเดซี่ดีว่า เซเลบคนดังและเจ้าแม่ความงามระดับประเทศ ที่จะมาเผยเคล็ดลับความงามครั้งแรกของไทย กับการปรับโหวงเฮ้งให้ใบหน้าสวยและอ่อนเยาว์ แถมยังอาจโกยเงินเข้ากระเป๋าแบบไม่รู้ตัว พร้อมจะเนรมิตให้สาวทุกคนสวยดังใจ ทำยังไงนะมาดู

คุณกัลยรัตน์ อัครเดชเดชาชัย ผู้บริหารอิมเมจินี่และเดซี่ดิว่า คลินิก เล่าว่า “น้อยคนที่ยังไม่รู้ว่าการปรับรูปหน้าให้สวยนั้นสามารถโกยเงินเข้ากระเป๋าได้ด้วยนะคะ ศาสตร์นี้เราเรียกว่า การปรับรูปหน้าอิงศาสตร์ “โหวงเฮ้ง” ให้ลักกี้ทั้งเรื่องงานและความรัก” โดยการนำศาสตร์ของโหวงเฮ้งมาประกอบกับการออกแบบรูปหน้าให้ดูสะดุดตามากขึ้น ทำให้ใบหน้าสมส่วน โดยเคล็ดลับอยู่ที่เติมส่วนที่ขาดและลดส่วนที่เกินบนใบหน้า

ศาสตร์ Triangle of youth หรือสามเหลี่ยมแห่งความเยาว์วัย
“ใบหน้าลักษณะนี้คือความใฝ่ฝันของผู้หญิงทุกคนค่ะ จะมีส่วนเว้าโค้งเป็นรูปตัว S หรือ Ogee Curve และเน้นจุดด้อยอย่างดวงตาและริมฝีปากให้โดดเด่น ศาสตร์ของโหวงเฮ้งนั้นดูง่ายๆ คือ รูปหน้าของคนๆ นั้น ใบหน้าต้องผุดผ่อง เต็มอิ่ม ทั้ง คิ้ว ตา จมูก ปาก เข้ารูปสมส่วน ทั้งยังเป็นการปรับรูปหน้าให้ดูเรียวเล็กตามกระแสนิยม บางคนที่เคยดูดี แต่พออายุมากขึ้น เนื้อเยื่อมีการสลายตัว เกิดความหย่อนคล้อยก็ทำให้สัดส่วนและองศาของใบหน้าเปลี่ยนไป ก็สามารถปรับเสริมรูปหน้าได้ โดยการปรับแต่งรูปหน้าจะใช้เครื่องมือทางการแพทย์และผู้ช่วยสำคัญอย่างสารโบทูลินั่ม ท็อกซิน หรือโบท็อกส์ และสารเติมเต็มทางการแพทย์อย่าง ไฮยาลูรอนิค แอสิด ฟิลเลอร์ (Hyaluronic Acid Filler) เรียกว่าไม่ต้องพักฟื้นจากการผ่าตัดทำศัลยกรรมให้ยุ่งยากค่ะ
“โดยเริ่มจากรู้จักสัดส่วนของใบหน้าก่อน เริ่มจากใบหน้าในแนวตั้ง ต้องมีสัดสวนที่เท่ากันทั้ง 3 ส่วนตั้งแต่ ไรผมถึงคิ้ว คิ้วถึงปลายจมูกและปลายจมูกถึงคาง ส่วนใบหน้าแนวนอนก็ต้องมีสัดส่วนที่เท่ากันทั้ง 5 ส่วน นั่นคือ ข้างแก้มขวาถึงหางคิ้ว หางคิ้วถึงหัวคิ้ว ปีกจมูกขวาถึงปีกจมูกซ้าย หัวคิ้วถึงหางคิ้ว หางคิ้วถึงข้างแก้ม
“มุมขากรรไกรจะทำมุม 10 องศาเท่านั้น ทั้งมุมบนและมุมล่าง จากนั้นลากเส้นจากมุมปากไปยังหางตาและติ่งเหนือติ่งหู โหนกแก้มจะเป็นรูปไข่ และจุดสูสุดของโหนกแก้มจะอยู่ตรงกลางของรูปไข่ สัดส่วนของโหนกแก้มต่อคางเรียวเป็นรูป S-Curve เส้นที่ลากเชื่อมต่อจากปลายจมูกริมฝีปากบนและค้าง จะอยู่ในแนวเส้นตรงเดียวกัน
“ส่วนคิ้วก็ต้องได้รูปต้องอยู่ในแนวเส้น 3 เส้น ลากจากปีกจมูกขึ้นไปถึงสันจมูกให้ได้สัดส่วนจะมีความกว้างของสันจมูกต้องเท่ากับความกว้างของติ่งจมูก เป็นต้น เมื่อได้สัดส่วนที่สมบูรณ์ของรูปหน้าแล้ว หลังจากนั้นก็มาเก็บรายละเอียดของแต่ละองค์ประกอบ

ปรับ “โหวงเฮ้ง” ให้ลักกี้ทั้งเรื่องงานและความรัก

“เมื่อได้โครงหน้าที่สมส่วนแล้ว ก็มาปรับแต่ละจุดของใบหน้าให้ตรงตามหลักโหวงเฮ้ง เช่น จุดหยิงหยางระหว่างคิ้ว ซึ่งเป็นจุดที่ดึงดูดสายตาผู้คน ระยะห่างระหว่างคิ้วที่พอดีสามารถวัดได้โดยใช้นิ้วชี้และนิ้วกลางประกบกันแล้วทาบลงระหว่างคิ้ว หากระยะห่างที่เหมาะสมของคิ้วควรอยู่ประมาณนิ้วครึ่ง แสดงว่าคุณเป็นคนใจกว้าง ยอมรับความคิดเห็นของผู้อื่น ส่งผลให้ได้รับความช่วยเหลือจากคนรอบข้างได้เป็นอย่างดี ส่วนใครที่มีคิ้วแคบกว่าหนึ่งนิ้วครึ่ง คุณเป็นคนมีโลกส่วนตัวสูง ไม่ชอบเข้าสังคม วิธีแก้ง่ายๆ คือ กันคิ้วให้ห่างกันขึ้น ปิดท้ายสำหรับคนที่มีระหว่างคิ้วกว้าง มักเป็นคนหูเบา เชื่อคนง่าย ส่งผลให้ถูกหลอกง่าย นอกจากระยะห่างของหว่างคิ้วที่เหมาะสมแล้ว ขนคิ้วไม่ควรชนกัน ไม่ควรมีริ้วรอยหรือรอยย่นระหว่างคิ้วด้วย
“จุดสำคัญอีกจุดคือพวงแก้ม สาวเอเชียส่วนใหญ่จะมีปัญหาเรื่องรูปหน้าแบน ร่องแก้มลึก ทำให้ใบหน้าอ่อนล้าและแก่ก่อนวัย การสร้างแก้มลูกส้มขึ้นมาทั้งสองข้าง จะทำให้ร่องแก้มลดลง หน้าเด็กขึ้น โดยใช้เทคนิคสารไฮยาลูรอนิค แอสิด ฟิลเลอร์เติมเต็มเข้าไปบริเวณพวงแก้ม ช่วยให้แก้มโค้งเว้าหรือ Ogee curve ได้เป็นอย่างดี
“ปิดท้ายด้วยการจัดแต่งองค์ประกอบอื่นๆ บนใบหน้า เช่น คิ้วต้องเป็นรูปสามเหลี่ยม ปรับหางตาให้ชี้ขึ้น จมูกเป็นรูปหยดน้ำมีเนื้อจมูกพอสมควร หรือริมฝีปากควรเป็นรูปตัว M ส่วนริมฝีปากร่างควรเป็นรูป W โดยการเติมฟิลเลอร์ให้ปากดูอวบอิ่ม”

สาวคนไหนสนใจอาจจะแวะเวียนเข้าไปสอบถามได้ที่อิมเมจินี่ คลินิก และเดซี่ดีว่า สาขาสยามสแควร์ ซอย 2 โทร.0-2658-4501-2, สาขาอาคารอัลม่า ลิงค์ ชั้น 2 โทร. 0-2254-6611-2, อิเมจินี่ คลินิก สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 3 โทร. 0-2613-1334-5, สาขาเซ็นทรัล ลาดพร้าว ชั้น 6 โทร. 0-2937-1288-9,สาขาเซ็นทรัล บางนา ชั้น 3 โทร. 0-2745-7390-1, สาขาเซ็นทรัลแกรนด์ พระราม 9 โทร. 0-2160-3984-5, สาขาเซ็นทรัลปิ่นเกล้า ชั้น 3 โทร. 0-2884-9252 หรือ www.immaginiclinic.com/ www.daisy-diva.com หรือ www.facebook.com/immaginiDaisyDivaClinic

***วีคหน้าคุณแบงค์ - กัลยรัตน์ อัครเดชเดชาชัย ที่จะมาเผยเคล็ดลับความงามควบคู่กับการออกแบบรูปหน้าให้เป็น V SHAPE ในแบบฉบับ Personal Beauty Stylist แบบ step by step รอติดตามกันนะคะ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ ปรับ “โหวงเฮ้ง” ให้ลักกี้ทั้งเรื่องงานและความรัก

ปรับ “โหวงเฮ้ง” ให้ลักกี้ทั้งเรื่องงานและความรัก
ปรับ “โหวงเฮ้ง” ให้ลักกี้ทั้งเรื่องงานและความรัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook