ขั้นตอนการแต่งคิ้วใหม่ ให้สวยไฉไลกว่าเดิม
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/wo/0/ud/3/16798/eyebrow.jpgขั้นตอนการแต่งคิ้วใหม่ ให้สวยไฉไลกว่าเดิม

    ขั้นตอนการแต่งคิ้วใหม่ ให้สวยไฉไลกว่าเดิม

    2013-10-03T02:01:50+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    เชื่อว่าคุณผู้หญิงที่รักการแต่งหน้าทุกคนคงจะทราบกันดีอยู่แล้วว่าเทรนด์การแต่งหน้าของยุคนี้เป็นอย่างไร หลายคนรู้ดีว่าต้องแต่งหน้าอย่างไรให้เหมาะกับรูปหน้าของตัวเองที่สุด เพราะความสวยความงามเป็นสิ่งที่คุณผู้หญิงมักให้ความสนใจอยู่ตลอดเวลาจริงไหมคะ

    หลายคนมักให้เวลาในการแต่งหน้าไปกับ ตา ปาก หรือแก้ม เป็นส่วนใหญ่ แต่มีสิ่งหนึ่งที่คุณผู้หญิงมักมองข้ามไป ลืมดูแลเอาใจใส่ นั่นก็คือ การตกแต่งคิ้ว ค่ะ

    คุณสาวๆ รู้หรือไม่ว่าเพียงแค่คุณมีคิ้วที่เป๊ะ ก็จะทำให้การแต่งหน้าของคุณง่ายยิ่งขึ้นด้วย ใครจะไปเชื่อว่า "คิ้ว" สามารถเปลี่ยนลุคให้คุณดูดีขึ้นได้ หากรู้วิธีการตกแต่งที่ถูกวิธีและรับกับโครงหน้าค่ะ

    วิวัฒนาการความงามสมัยนี้มีให้เลือกทำสวยมากมาย ไม่เว้นแม้แต่เส้นบางๆ เหนือดวงตา ที่เรียกว่า "คิ้ว" ค่ะ จะกันคิ้ว โกนคิ้ว สักคิ้ว 3 มิติ หรือ แว๊กซ์คิ้ว ก็มีให้เลือกทำสวยหลายทาง แล้วคุณจะมัวปล่อยให้ขนคิ้วขึ้นรกรุงรัง ไม่เป็นระเบียบอยู่ทำไม ลองมาเลือกเปลี่ยนลุคตกแต่งคิ้วด้วยการแว็กซ์คิ้วที่ "อนาสตาเซีย" (ANASTASIA) ไปพร้อมๆ กับทิชชี่กันค่ะ

    ขั้นตอนการแว๊กซ์คิ้วจะเป็นอย่างไร ตามทิชชี่มาดูกันเลย!!!

    ขั้นตอนที่แรก เป็นการวิเคราะห์โครงสร้างของรูปหน้า สภาพขนคิ้ว พร้อมกับการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับปัญหาคิ้ว และการแก้ไขค่ะ
    ผลก็คือ คิ้วของทิชชี่มีความหนาไม่เท่ากัน ข้างซ้ายบาง ข้างขวาหนา เมื่อเช็คคิ้วเสร็จแล้ว ก็เข้าสู่ขั้นตอนของการออกแบบคิ้วค่ะ เริ่มจากการกำหนดจุดสำคัญ 3 จุด จากนนั้นลงสีดำเป็นการร่างคิ้วที่สมบูรณ์แบบเอาไว้ก่อน ขั้นตอนนี้ไม่ต้องตกใจไป เพราะจะเห็นว่าทิชชี่คิ้วดกดำเหมือนชินจังมากกกกก

    ขั้นตอนที่ 2 เป็นการกำจัดส่วนเกินของคิ้ว ด้วยการแว๊กซ์ค่ะ
    ขั้นตอนนี้เป็นการแว๊กซ์กำจัดขนคิ้วส่วนที่ยื่นเกินออกมาจากแนวคิ้วหรือ Guide Line แล้วเก็บราบละเอียดซ้ำ ด้วยการใช้แหนบถอนขนคิ้วส่วนเกินออกมา บอกตรงๆ ทิชชี่สะดุ้งอยู่เป็นระยะๆ เพราะแอบเจ็บจิ๊ดๆ อยู่เหมือนกันค่ะ (แต่ทิชชี่สีทนได้ค่ะ ทำๆ ไปเริ่มชิน เพลินดี อิอิ) แต่ถึงอย่างไรทางร้านมีการใช้ผ้าเย็นคอยมาประคบ เพื่อกระชับรูขุมขนและไม่ให้หนังบริเวณคิ้วแดงด้วยนะคะ ^^"


    ขั้นตอนที่ 3 ตกแต่งคิ้วให้สวยเป๊ะกันค่ะ
    เมื่อทำขั้นตอนแว๊กซ์เสร็จเรียบร้อย ก็เข้าสู่ขั้นตอนการตกแต่งคิ้วค่ะ มีการให้คำแนะนำด้วยว่าควรเขียนคิ้วอย่างไรให้เหมาะกับรูปหน้าและดูเป็นธรรมชาติที่สุด ทางร้านลองเขียนคิ้วเป็นตัวอย่างก่อนหนึ่งข้าง อีกข้างหนึ่งให้ทิชชี่ลองเขียนเองค่ะ

    เติมคอนซิลเลอร์เพิ่มบริเวณด้านบนและด้านล่างนิดหน่อย คิ้วก็ดูโดดเด่น สวยเด้งออกมาแล้วค่ะ

    บอกตรงๆ ทิชชี่ประทับใจกับคิ้วใหม่ที่ไฉไลกว่าเดิมสุดๆ ดูได้จากภาพประกอบด้านบนนะคะ ภาพแรก เป็นภาพคิ้วที่รกรุงรัง ไม่ได้มีการเติมแต่ง หรือกันคิ้วใดๆ  ภาพกลางเป็นภาพคิ้วที่ทิชชี่เติมแต่งสีเอง ยังคงมีความรกไม่เป็นระเบียบอยู่  แต่ภาพสุดท้ายนี่ปลื้มสุดๆ  เป็นภาพหลังจากทำการแว๊กซ์ขนคิ้วที่อนาตาเซียเสร็จเรียบร้อยแล้วค่ะ ขนคิ้วเรียงตัวสวย ดูเป็นธรรมชาติมากๆ หลังการแว๊กซ์ เพียงเติมสีคิ้วบางๆ ก็ดูดีเป็นธรรมชาติ ง่ายต่อการแต่งหน้าในขั้นตอนต่อไปแล้วค่ะ

    ปิดท้ายการเติมความสวยให้คิ้วกันสักหน่อย ทิชชี่มีเทคนิคการเขียนคิ้วให้เรียวสวยง่ายๆ มาแนะนำกันค่ะ

    เริ่มจากแบ่งคิ้วออกเป็นสามจุด จุดแรกคือจุดหักคิ้ว ให้ใช้แปรงทาบให้ตั้งฉากกับปีกจมูก จุดที่ตัดกันคือจุดหักคิ้ว จุดที่สองคือจุดสูงสุดของคิ้ว ให้วัดจากขอบนอกของม่านตา จุดที่สามคือจุดหางคิ้ว วิธีทาให้ใช้แปรงทาบจากปีกจมูก ผ่านหางตาในแนว 45 องศา จะได้จุดหางคิ้วที่เหมาะที่สุด เมื่อได้จุดทั้งสามแล้ว ก็ใช้แปรงเขียนคิ้วแตะอายแชโดว์สีน้ำตาล (ใช้โทนสีเดียวกับสีผม) วาดเบาๆ จากจุดหักคิ้วมาจุดสูงสุดของคิ้ว แล้วเขียนลาดลงมาที่จุดหางคิ้ว เพียงเท่านี้คุณก็จะได้คิ้วที่เรียวสวยเข้ากับดวงตาของคุณแล้วค่ะ

    และหากต้องการถอนขนคิ้วที่ขึ้นมารกรุงรังกวนใจ ทิชชี่แนะนำให้ถอนคิ้วหลังอาบน้ำนะคะ เพราะป็นช่วงที่ผิวหนังสะอาดและเรียบลื่นที่สุด จะช่วยบรรเทาความเจ็บจี๊ดๆ ได้ค่ะ ^^