สายเลือดที่ไม่มีวันจาง "แพร์ พิมพิศา"-"พาย เขมณัฏฐ์ จิราธิวัฒน์"

สายเลือดที่ไม่มีวันจาง "แพร์ พิมพิศา"-"พาย เขมณัฏฐ์ จิราธิวัฒน์"

สายเลือดที่ไม่มีวันจาง "แพร์ พิมพิศา"-"พาย เขมณัฏฐ์ จิราธิวัฒน์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พี่น้องสองสาวที่วัยห่างกันเจ็ดปีครึ่งแต่สนิทสนมกันทุกเรื่องราวกับคู่แฝดคุณแพร์-พิมพิศา และคุณพาย-เขมณัฏฐ์ ถือเป็นคู่พี่น้องที่รักกันมากถึงมากที่สุด ไม่ว่าจะเกิดเรื่องอะไร ดีหรือร้าย พวกเธอจะอยู่เคียงข้างกันเสมอ และผ่านมันไปด้วยกัน เรียกว่าเป็นสายเลือดที่ไม่มีวันจางจริงๆ

คุณแพร์เล่าย้อนกลับไปถึงช่วงวัยเด็กให้เราฟังว่า “ก่อนน้องจะเกิด แพร์กับพีชเถียงกันตลอด แพร์อยากได้น้องสาว พีชอยากได้น้องชาย ซึ่งก็สมใจอยากทั้งคู่ เพราะเป็นน้องสาว แต่เล่นเหมือนเด็กผู้ชายเขาไม่เล่นบาร์บี้แบบเด็กผู้หญิงเลย เขาจะอยู่ฝั่งพีช ขอคุณแม่เรียนเทควันโดกีตาร์ ในขณะที่แพร์จะผู้ญิ้งผู้หญิงค่ะ"

“และด้วยความที่เรามีกันสามคนพี่น้อง เวลาเล่นกันก็จะต้องมีทีมเดียวที่มีสองคน แล้วแพร์กับพีชจะแยกเป็นคนละทีม และเราจะทำสงครามแย่งชิงน้องพายให้มาเป็นพวก ส่วนใหญ่แพร์จะแพ้ เพราะพีชกับพายเขาเล่นคล้ายกัน ถือดาบเจไดทั้งคู่ ส่วนเราเล่นบาร์บี้ ก็ไม่เข้าพวก แล้วเขาชอบมารุมแพร์คนเดียว เราสู้ไม่ได้ก็ต้องแกล้งโมโหใส่ แกล้งร้องไห้ใส่ พี่สาวบ้านนี้ค่อนข้างติงต๊อง ถึงน้องจะห่างวัยกับแพร์เกือบ 8 ปี แต่แพร์ก็เล่นด้วยได้

“ยิ่งช่วงที่เขารณรงค์ให้อยู่บ้านก็จะอยู่ด้วยกันตลอดเวลา ตกกลางคืนก็มารวมตัวกันที่ห้องรับแขก ดูหนังด้วยกันแต่คนละเรื่อง เปิดคนละจอ หรือบางทีนั่งทำโน่นนี่นั่นด้วยกัน หลังๆ บางทีก็ถ่าย TikTok ด้วยกัน แล้วก็ขำกันอยู่สามคน”


ซึ่งคุณพายเสริมว่า "ตอนเด็กๆ พายไม่เล่นตุ๊กตาเลย แต่จะเล่นรถบังคับ เตะบอล แล้วก็สะสมการ์ดที่มากับถุงขนม ก็จะเล่นสนุกกับพี่พีช เมื่อก่อนพายเป็นคนขี้อายค่ะ แต่พอโตขึ้นก็เริ่มดีขึ้น แล้วเดี๋ยวนี้ก็สนิทกับพี่แพร์มาก เหมือนเขาผ่านอะไรมาก่อนเรา แต่วัยไม่ได้ห่างกันมาก เวลามีเรื่องอะไรก็คุยปรึกษาได้ เป็นผู้หญิงเหมือนกันเวลาคุยจะเข้าใจง่าย”

ถึงแม้วัยจะห่างกัน แต่ก็ทั้งคู่ก็ใช้เวลาด้วยกันมาโดยตลอด และยิ่งเข้มข้นขึ้นเมื่อคุณแพร์ไปเรียนปริญญาโทที่อังกฤษ ส่วนคุณพายก็ไปเรียนปริญญาตรีทาง Graphic Communication Design ที่ Central Saint Martins ประเทศอังกฤษเช่นกัน จึงเป็นรูมเมตกัน และแม้ตอนนี้คุณแพร์กลับมาอยู่เมืองไทยเป็นการถาวรแล้ว มีแต่คุณพายที่ยังต้องเรียนในอังกฤษอยู่อีกหนึ่งปี ถึงจะห่างกันแต่ทว่าพี่แพร์ก็ยังห่วงใยดูแลน้องพายเช่นเคย เมื่อน้องพายถูกขโมยโทรศัพท์ น้องสาวรีบโทร.หาพี่สาวที่อยู่ห่างกันคนละทวีป เพื่อขอความช่วยเหลือ คุณแพร์เล่าว่า


“เขาไม่รู้จะโทร.หาใคร ก็เลยโทร.หาแพร์ แต่แพร์ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์กับเขา แพร์ก็คอยประสานงานให้เขาเพราะแพร์ซื้อประกันโทรศัพท์ไว้ โชคดีที่มันครอบคลุมทุกคนที่อยู่ในแอดเดรสเดียวกันแพร์ก็ช่วยทำเรื่องหาโทรศัพท์ใหม่ให้เขา ก็เราเป็นพี่เนอะ เวลาน้องมีอะไรก็มาที่พี่แพร์ แต่น้องพายเป็นคนที่เวลาแพร์ชวนไปไหนเขาไปได้หมด ไม่เหมือนพีช เช่น แพร์ไม่อยากไปซื้อของซูเปอร์คนเดียว แค่มาง้องแง้งใส่น้อง เขาก็ไป แล้วเดี๋ยวนี้เพื่อนแพร์ทำงานหมดแล้ว นัดยาก ก็ลากน้องไปแทน เขาก็ไปอยู่แล้ว"

“แพร์บอกได้เลยว่าเพื่อนไม่เหมือนพี่น้อง คือเพื่อนจะเป็นสไตล์ไปบ้างไม่ไปบ้าง แต่ว่าพี่น้องคือ We will always be there for you. ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเรื่องดีหรือไม่ดียังไง ก็ยังเป็นสายเลือดเดียวกัน แม้จะมีช่วงห่างบ้าง แต่สุดท้ายก็ยังอยู่ด้วยกันเหมือนเดิม"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook