เมคโอเวอร์ตู้เสื้อผ้าเก่า…ให้สวย…ถูกใจ

เมคโอเวอร์ตู้เสื้อผ้าเก่า…ให้สวย…ถูกใจ

เมคโอเวอร์ตู้เสื้อผ้าเก่า…ให้สวย…ถูกใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรามีวิธีมากมายในการแปลงโฉมเฟอร์นิเจอร์เก่าได้โดยไม่ต้องจ่ายเงินก้อนใหญ่ ซื้อเฟอร์นิเจอร์มือสองมาเปลี่ยนลุคให้เข้ากับบ้านใหม่ จับมาทาสีเปลี่ยนนั่นนิดนี่หน่อยก็เสมือนได้ของใหม่ที่สวยถูกใจแล้ว


วิธีการทาสี ก่อนอื่นเราต้องทำการแยกร่างตู้เสื้อผ้าแต่ละชั้นออกมาก่อน ถอดชั้นและอะไหล่ออกจากตู้ให้หมด หรือใช้กระดาษกาวหุ้มส่วนที่ไม่ต้องการพ่นสีเอาไว้ เช่น ปุ่มจับ มือจับ บานพับ ถ้าตู้มีรอยเยินให้ใช้กระดาษทรายขัดผิวให้เรียบ แต่ถ้าใครไม่ชอบเนียนๆ ชอบให้มีร่องมีรอยหน่อยๆ ก็ปล่อยไว้ก็ได้ จากนั้นใช้แปรงทาสีเริ่มทาในส่วนที่เป็นลิ้นชักก่อน ทาสีทั้งภายในและภายนอกตู้ (ถ้ากลัวเสื้อผ้ามีกลิ่นสีติดก็อาจทาเฉพาะภายนอกก็ได้) รอให้สีแห้งแล้วทาทับอีกชั้น สำหรับตู้ไม้ที่เป็นไม้เก่า แนะนำให้ทาสีรองพื้นสำหรับไม้เก่าก่อนเพื่อให้สีใหม่ยึดเกาะได้ดียิ่งขึ้น

จุดเล็กๆ บนตู้เสื้อผ้า อย่าง มือจับ ปุ่มจับ สามารถสร้างลุคใหม่ที่ดูแตกต่างได้อย่างคาดไม่ถึง แถมยังเป็นสิ่งที่เปลี่ยนได้ง่ายที่สุดด้วย ลองเปลี่ยนปุ่มจับด้านหน้าให้เป็นสีสันต่างๆ ตู้เสื้อผ้าสีขาวเรียบๆ จะดูน่าสนใจขึ้นมาทันที 

ถ้าใครไม่อยากรื้อทาสีตู้ใหม่ทั้งหมด เพราะตู้เดิมมีสีที่สวยและสภาพยังดีอยู่แล้ว อาจพ่นสีเฉพาะด้านหน้าลิ้นชักก็ได้ หรือหาวอลเปเปอร์ลายเก๋ๆ มาติด ตัดวอลเปเปอร์ให้ขนาดกว้างยาวพอดีกับตู้ ทากาวให้ทั่วทุกด้านแล้วติดวอลเปเปอร์ลงไป รีดให้เรียบ เป๊ะ! แค่นี้ก็จะได้ตู้ใหม่ที่สวย...ถูกใจ แล้วจ้า


เฟอร์นิเจอร์ ผ้าม่าน เฟอร์นิเจอร์ไม้สัก ซื้อง่าย ขายฟรี

ทุกพื้นที่ทั่วไทย ที่นี่เลย dealfish.co.th


ที่มาจาก : http://blog.dealfish.co.th/decoration/เมคโอเวอร์ตู้เสื้อผ้า/
ขอบคุณภาพประกอบจาก  : http://www.brit.co/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook