5 ผักประโยชน์สูง พลังงานต่ำ อยากผอม รีบซื้อมาตุนติดตู้เย็นด่วน

5 ผักประโยชน์สูง พลังงานต่ำ อยากผอม รีบซื้อมาตุนติดตู้เย็นด่วน

5 ผักประโยชน์สูง พลังงานต่ำ อยากผอม รีบซื้อมาตุนติดตู้เย็นด่วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กินอะไรแล้วไม่อ้วน? สายลดน้ำหนักหลายคน อาจจะเคยเกิดคำถามนี้อยู่บ่อยครั้งเวลาที่รู้สึกหิวๆ แต่ก็ไม่มั่นใจว่าจะมีอะไรบ้างที่สามารถกินได้แล้ว ไม่ทำให้น้ำหนักขึ้น วันนี้เราจึงมีทางเลือกมาฝากกันกับ 5 ผักพลังงานต่ำ ประโยชน์เพียบ สำหรับผู้ที่กำลังอยู่ในระหว่างการคุมอาหารลดน้ำหนัก มีติดตู้เย็นเอาไว้ กินเมื่อไหร่ก็ได้ประโยชน์อย่างแน่นอน แถมยังไม่อ้วนด้วย มาดูกันดีกว่า มีผักอะไรบ้าง


1.ผักกาดขาว
เรียกว่าเป็นผักสามัญประจำตู้เย็นที่ควรมีติดเอาไว้ เพราะแก้หิวได้ในหลากหลายเมนู ไม่ว่าจะนำไปต้ม ผัด กินสดๆ หรือจะประกอบอาหารเป็นสุกี้ก็ได้ ที่สำคัญคือ กินได้ไม่มีอ้วนแน่นอน โดยในผักกาดขาวปริมาณ 100 กรัม ให้พลังงานเพียงแค่ 12 แคลอรี่เท่านั้น


2.บร็อคโคลี่
จัดว่าเป็นสุดยอดผักที่ดีต่อสุขภาพ เพราะมีปริมาณไฟเบอร์สูงมาก กินแล้วทำให้ขับถ่ายสะดวก โดยบร็อคโคลี่สามารถนำมาประกอบอาหารได้หลากหลายเมนู จะใส่ในสลัด นำไปผัดผักรวม หรือจิ้มกินสดๆ กับน้ำพริก ก็ล้วนแล้วแต่ดีต่อสุขภาพอย่างแน่นอน


3.มะเขือเทศ
อย่างที่ทราบกันดีว่า ประโยชน์ของมะเขือเทศก็คือ ยิ่งกินผิวก็จะยิ่งสวย ซึ่งนอกเหนือไปจากนั้นมะเขือเทศก็ยังมีประโยชน์ในแง่ของการช่วยลดน้ำหนักได้ด้วยเช่นกัน เพราะมีไฟเบอร์ และกระตุ้นระบบการเผาผลาญในร่างกายได้ดีด้วย โดยมะเขือเทศ 100 กรัม ให้พลังงานเพียงแค่ 17 แคลอรี่


4.แครอท
แครอท มีส่วนประกอบของเบต้าแคโรทีน ที่จะช่วยบำรุงผิวพรรณจากภายในสู่ภายนอก และยังมีคุณประโยชน์ในการลดปริมาณไขมันสะสมภายในร่างกาย จึงเหมาะอย่างยิ่งในการกินช่วงลดน้ำหนัก สาวๆ ที่คิดไม่ออกว่าจะกินยังไงดี ก็ลองต้มให้สุกแล้วเอามาใส่ในสลัด หรือคั้นเป็นน้ำจิบระหว่างวันก็ได้ค่ะ โดยในแครอทปริมาณ 100 กรัม ให้พลังงานเพียง 41 แคลอรี่เท่านั้น


5.ฟักทอง
ปิดท้ายกันผักอีกชนิดที่ดีต่อสุขภาพและควรติดตู้เย็นเอาไว้ด่วนๆ สำหรับฟักทอง สุดยอดผักที่มีไฟเบอร์สูง ปริมาณไขมันต่ำ นำเอามาทำเมนูได้หลากหลายทั้งคาวหรือหวาน หรือสาวๆ ที่ชอบกินสลัดก็สามารถใส่ฟักทองเป็นส่วนผสมเพื่อช่วยเพิ่มคุณค่าทางโภชนาการได้เช่นกัน โดยในฟักทอง 100 กรัม ให้พลังงานเพียง 20 แคลอรี่ รับรองไม่มีอ้วนแน่นอน


ใครที่ยังสงสัยว่า ในช่วงที่กำลังลดน้ำหนักจะกินอะไรดี ที่ไม่ทำให้น้ำหนักขึ้น และส่งผลดีต่อกระบวนการเผาผลาญ ลองหันมากินผักที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ดูนะคะ เชื่อได้ว่าถ้ากินเป็นประจำแล้วละก็ จะช่วยทำให้เห็นผลของน้ำหนักที่ลดลงและมีหุ่นผอมสวยได้ชัวร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook