6 วิธีดูแลผิวช่วงอากาศร้อน แดดแรงแค่ไหนก็อวดผิวสวยได้ไม่มีหวั่น

6 วิธีดูแลผิวช่วงอากาศร้อน แดดแรงแค่ไหนก็อวดผิวสวยได้ไม่มีหวั่น

6 วิธีดูแลผิวช่วงอากาศร้อน แดดแรงแค่ไหนก็อวดผิวสวยได้ไม่มีหวั่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเข้าสู่หน้าร้อนหรือแม้แต่ในวันที่อากาศร้อนจัดจ้า ยิ่งเมืองไทยเราด้วยแล้ว แสงแดดแผดเผาราวกับบ้านเรามีแค่ฤดูเดียว ด้วยเหตุนี้ จะเห็นว่าสาวๆ หลายคนมักจะหันมาให้ความสำคัญกับการบำรุงผิวกันเป็นอย่างมาก เพราะในช่วงที่สภาพอากาศค่อนข้างร้อนมาก ก็ยิ่งเสี่ยงต่อการที่ผิวจะถูกทำลายจากแสงแดดได้ง่าย ดังนั้นเพื่อการมีผิวที่สวยใสและมั่นใจในผิวสุขภาพดีแม้จะต้องเผชิญกับอากาศที่ร้องแรงแค่ไหนก็ตาม เราจึงนำ 6 เคล็ดลับในการบำรุงผิวช่วงซัมเมอร์มาแบ่งปันกันดังนี้ค่ะ


1.ทาครีมกันแดดทุกวัน
แม้จะอยู่แต่ในบ้าน ก็ใช่ว่าแสงอาทิตย์จะส่องเข้ามาไม่ได้ เพราะในช่วงซัมเมอร์ยิ่งต้องให้ความสำคัญกับการปกป้องผิวจากแสงแดดให้มาก ดังนั้นควรทาครีมกันแดดทุกวัน ไม่ว่าวันนั้นจะออกไปนอกบ้านหรือจะนอนเล่นอยู่แต่ในบ้าน แต่ผิวก็ต้องได้รับการปกป้องจากรังสียูวี ซึ่งรังสียูวีคือตัวการสำคัญที่สามารถทำลายผิวหนังได้จนถึงผิวหนังแท้เลยทีเดียว


2.ทามอยส์เจอไรเซอร์แต่เพียงบางเบา
เราเน้นทามอยส์เจอไรเซอร์ก็เพื่อให้ผิวมีความชุ่มชื้นและอิ่มน้ำ แต่อย่าลืมว่าในช่วงซัมเมอร์นั้น ผิวของคนเราจะมีการผลิตน้ำมันออกมาเป็นจำนวนมาก ดังนั้นถ้าเน้นทามอยส์เจอไรเซอร์หนักๆ เพราะต้องการความชุ่มชื่น จะกลายเป็นการทำให้เกิดการอุดตันในรูขุมขนแทน นั่นจึงทำให้สิวตามมาอย่างไม่ทันตั้งตัวกันเลย


3.ผลัดเซลล์ผิวนานๆ ที
แน่นอนว่าการผลัดเซลล์ผิวนั้น มีส่วนช่วยในการกำจัดเซลล์ผิวที่ตายไปแล้ว อีกทั้งยังช่วยกำจัดรูขุมขนที่อุดตัน พร้อมทั้งช่วยปรับสภาพผิวให้มีความเรียบเนียนมากยิ่งขึ้น แต่การผลัดเซลล์ผิวบ่อยๆ ในช่วงซัมเมอร์อาจจะทำให้ผิวมีความบอบบางและไวต่อแสงได้ง่าย ยิ่งถ้าผิวต้องเผชิญกับแสงแดดแรงๆ ก็จะทำให้ผิวเกิดความคล้ำได้ง่าย และทำให้สิวขึ้นตามมาอีกด้วย


4.เลือกใช้ครีมที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ
ครีมที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ ล้วนมีส่วนผสมของวิตามินซีหรือโพลีฟีนอล ซึ่งสารดังกล่าวจะมีคุณสมบัติช่วยในการปกป้องเม็ดสี ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในผิว และยังช่วยลดริ้วรอยต่างๆ บนผิวได้เป็นอย่างดี


5.บำรุงริมฝีปากด้วยลิปบาล์มที่มี SPF 30
ริมฝีปากก็ถือเป็นจุดสำคัญที่ต้องให้ความสำคัญในเรื่องของการบำรุง โดยเฉพาะในช่วงซัมเมอร์แบบนี้ สามารถทำให้ริมฝีปากคล้ำได้ง่าย ดังนั้นควรบำรุงริมฝีปากด้วยลิปบาล์มที่มี SPF 30 เพราะจะช่วยป้องกันรังสียูวีได้ดี


6.ดื่มน้ำสะอาดให้เพียงพอ
การบำรุงผิวให้มีสุขภาพดีอย่างล้ำลึกก็คือ การหมั่นดื่มน้ำเปล่านั่นเอง แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเรามักจะละเลยการดื่มน้ำเปล่า และมักจะเพลิดเพลินไปกับการดื่มน้ำหวานหรือชานมไข่มุกแทน แต่การดื่มน้ำเปล่าบ่อยๆ ในช่วงซัมเมอร์ จะช่วยทดแทนการสูญเสียน้ำในร่างกายจากการที่เหงื่อออกมากๆ และการดื่มน้ำเปล่ายังช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นให้กับผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย

เคล็ดลับง่ายๆ ในการบำรุงผิวในช่วงซัมเมอร์ แดดจะแรงแค่ไหนก็ไม่ต้องกลัว เพราะการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ตรงจุด บวกกับการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในการดื่มน้ำเปล่าสะอาดบ่อยๆ ก็ช่วยให้สาวๆ มีผิวที่สวยใสสู้แดดได้แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook