แต่งหน้าลดอายุ คุณหรีด รพีพรรณ จากอายุ 64 ให้ดูสาว อ่อนกว่าวัย

แต่งหน้าลดอายุ คุณหรีด รพีพรรณ จากอายุ 64 ให้ดูสาว อ่อนกว่าวัย

แต่งหน้าลดอายุ คุณหรีด รพีพรรณ จากอายุ 64 ให้ดูสาว อ่อนกว่าวัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตะลึงไปกับความสวยของ คุณหรีด รพีพรรณ กันเลยทีเดียว กับลุคการแต่งหน้าล่าสุดที่เปลี่ยนไปยังกัยคนละคน ทั้งดูเด็ก อ่อนวัย สดใสกว่าเดิม จนหลายคนคิดว่าไปทำศัลยกรรมมา

คุณหรีด รพีพรรณ เหลืองอร่ามรัตน์ ไฮโซรุ่นใหญ่ ที่รู้จักกันในฐานะ เจ้าแม่วงการอาหาร มีทั้งธุรกิจอาหาร อย่างรายการ อร่อยเลิศกับคุณหรีด สร้างชื่อเสียงให้เธอมีเป็นที่รู้จักของคนไทยจำนวนมาก 

หลังจากที่หลายคนได้เห็นภาพ คุณหรีด ที่เนรมิตความงามโดย อาจารย์ฟูก-ภูวษา พรธรรมฉัตร เมคอัพอาร์ทิสต์อันดับต้นๆ ของประเทศไทย สร้างความฮือฮา ตื่นตาตื่นใจ Sanook Women ไม่รอช้า รีบตามไปล้วงลับความงามจากปาก อาจารย์ฟูก การแต่งหน้าลุคนี้จะมีเคล็ดลับอะไร ถึงได้ดูเด็ก ลดอายุ ได้โดยไม่ต้องพึ่งศัลยกรรม ตามมาดูค่ะ

เตรียมผิวให้ฉ่ำน้ำ 

ในวัยคนที่สูงวัย โดยมากแล้วผิวจะมีริ้วรอย ผิแห้ง อาจารย์จะใช้สกินแคร์ต่างๆ น้ำแร่ เซรั่ม และครีมบำรุง ของอาจารย์เอง แต่ละตัวจะไม่ใช่น้ำมัน เพราะผิวหน้าคนไทยจะต่อต้านกับน้ำมัน แต่ถ้าผิวตัวทาครีมที่มีส่วนผสมของน้ำมันได้ 

ขาดกันแดดไม่ได้

เลือกกันที่ไม่มีน้ำมัน เลือกแบบที่มีไพรเมอร์ในตัว จะเป็นการช่วยปรับผิวให้กระจ่างใสขึ้นมา 

เลือกรองพื้นสีอ่อนกว่าผิว 1 เบอร์

เลือกสีรองพื้นที่อ่อนว่าสีผิว 1 เบอร์ ให้หน้าดูใส เมื่อผิวใสแล้ว หน้าจะดูเด็กได้

เปลี่ยนโครงหน้าให้ดูเด็กด้วยเมคอัพ

คุณหรีดมีรูปหน้าเหลี่ยม โครงสร้างต่างๆ บนใบหน้าจะดูด้อยลง อันดับแรกต้องทำตาให้โต ด้วยการใช้เทปติดตาสองชั้นให้เท่ากัน ช่วยไม่ให้ดวงตาห้อย เมื่อก่อนคุณรีดจะชอบทาตาสีดำๆ แต่อาจารย์จะใช้สีน้ำตาลทองและสีน้ำตาลส้มทับเข้าไป เลือกแต่งดวงตาให้กลมโต ดูสดใสขึ้น 

เพ้นท์คิ้วเป็นเส้น

จะไม่เขียนคิ้วหนาแบบผู้ใหญ่ อาจารย์จะใช้ดินสอหัวเล็กๆ ปรับคิ้วให้เท่ากัน เขียนให้โค้งขึ้น และไม่ชี้ขึ้นมากเกินไป จะช่วยปรับรูปหน้าสี่เหลี่ยมให้หวานขึ้น ส่วนการเขียนคิ้ว ให้เขียนเป็นเส้น และใช้มาสคาร่าปัดให้ขนคิ้วดูฟู จะดูเด็ก เพราะโดยมากคิ้วผู้ใหญ่จะร่วงหรือจะกันคิ้วเป็นเส้นเล็กๆ วิธีนี้จะช่วยให้คิ้วดูฟูขึ้นได้อย่างดูธรรมชาติ

ปัดแก้มสีส้ม ช่วยลดอายุและเข้ากับสีผิวสาวไทย

ส่วนมากอาจารย์จะเลือกปัดแก้มสีส้มพีช ถ้าใช้สีชมพู จะดูหลอกตา ถ้าใช้สีชมพูอาจารย์ก็จะปัดทับด้วยสีส้มพีชอีกที เพราะสีชมพูอยู่บนผิวหน้าคนไทย ทิ้งไว้ระยะหนึ่งจะกลายเป็นสีเทา ดูหน้าหม่นๆ ไม่สดใสในช่วงระหว่างวัน เวลาทาแก้มอาจารย์จะไม่ทาสีเดียว จะทาสีส้ม สีพีช ให้ดูมีมิติมากขึ้น

ทำหน้าเรียวด้วยการเฉดดิ้ง

ทำหน้าให้เล็กด้วยเฉดดิ้ง ของคุณหรีดอาจารย์จะเฉดดิ้งสีเข้มช่วงขากรรไกรเยอะ เน้นกรอบหน้าให้ดูเล็กลง เพราะหน้าคุณหรีดจะกว้าง ปัดสไลด์ขึ้นที่ช่วงบน เผื่อยกหน้าให้ยกกระชับขึ้น จะเรียวขึ้นจนหลายคนทักเลยว่าเปลี่ยนไปเลย

แก้ไขรูปทาให้สวยละมุน ดูเด็ก ด้วยการทาปากให้อวบอิ่ม

เมื่อก่อนคุณหรีดจะรูปปากเป็นกระจับ ดังนั้นช่วงทีรองพท้นเราจะปิดริมฝีปากไปด้วย เวลาทาลิปสติกจะทาให้โค้ง คนที่มีโครงหน้าเหลี่ยมต้องทำทุกอย่างโค้ง จะทำให้หน้าดูละมุนขึ้น ผู้ใหญ่พออายุมากขึ้นปากจะหดตัวลง อาจารย์จะเขียนให้เต็มริมฝีปาก ผู้ใหญ่บางคนจะกลัวการทาปากเต็มๆ กลัวปากหนา ปากใหญ่ จะเขียนไม่ถึงขอบ ปากเลยดูเล็กๆ ห่อๆ เราเขียนให้ปากดูอิ่มไปได้เลย 

 

 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ แต่งหน้าลดอายุ คุณหรีด รพีพรรณ จากอายุ 64 ให้ดูสาว อ่อนกว่าวัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook