การกลับมาดังสุดๆ อีกครั้งของ ญาญ่าญิ๋ง รฐา

การกลับมาดังสุดๆ อีกครั้งของ ญาญ่าญิ๋ง รฐา

การกลับมาดังสุดๆ อีกครั้งของ ญาญ่าญิ๋ง รฐา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

THE RETURN OF THE YAYA YING

หากเป็นเมื่อปีก่อน ถ้าเราพูดชื่อ ‘ญาญ่า' ทุกคนต้องนึกถึง ‘ญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์บันด์' รองลงมาคือ ‘ยาย่า ตูเร่' กองกลางจากทีมแมนเชสเตอร์ซิตี้ มีน้อยคนที่จะนึกถึงเธอ ผู้ที่เคยใช้ชื่อญาญ่า มาก่อนที่คนไทยจะรู้จักสองญาญ่าก่อนหน้า เธอคนนั้นคือ ญาญ่า หญิง ‘รฐา โพธิ์งาม'

ญาญ่า หญิง (หลังจากนี้เราขอเรียกเธอสั้นๆ ว่า หญิง) เข้าวงการบันเทิงครั้งแรกในฐานะนักร้อง เธอมีศักดิ์เป็นทายาทของ ‘น้อย โพธิ์งาม' ศิลปินตลกรุ่นใหญ่ น้องสาวแท้ๆ ของ ‘เทพ โพธิ์งาม' รวมไปถึงมีผลงานในวงการละครอีกพอสมควร เดิมทีหญิงเป็นที่รู้จักในวงการบันเทิงในฐานะ นักร้อง นักแสดง ซึ่งก็มีฐานแฟนคลับจำนวนมากไม่แพ้ใคร แม้ช่วงที่ผ่านมา หญิงจะมีงานไม่สม่ำเสมอก็ตาม แต่ก็ยังไม่มีใครลืมเธอ

เกือบเจ็ดปีผ่านไป เธอก็กลับมาในวงการบันเทิงอีกครั้งในปี 2555 พร้อมลุคใหม่ หน้าตาเธอสวยขึ้นจนหลายคนสะดุดใจ จำภาพหญิงคนเดิมแทบไม่ได้ เธอกลับมาครั้งนี้ได้รับโอกาสมากมาย ทั้งได้เล่นภาพยนตร์เรื่อง ‘จันดารา' ละครเวที ‘ฟ้าจรดทราย The Musical' ‘แม่เบี้ย The Musical' และละครโทรทัศน์หลายเรื่อง ไม่ใช่เพียงเท่านี้หญิงยังเป็นนักแสดงชาวไทยที่มีโอกาสได้ไปแสดงภาพยนตร์กับต่างประเทศ 2 เรื่อง หนึ่งในนั้นคือภาพยนตร์ระดับฮอลลีวู้ดส์เรื่อง ‘Only God Forgives' ที่จะเข้าฉายในบ้านเราภายในปีนี้ แม้อาจจะไม่ใช่บทเด่นระดับนางเอก แต่เธอก็มีโอกาสได้เล่นคู่กับ ‘ไรอัน กอสลิง'

ซึ่งผลพวงจากการเล่นภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดส์เรื่องนี้ ทำให้เราได้เห็นเธอไปปรากฏกายอยู่บนพรมแดงในงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ครั้งที่ 66 เพื่อเปิดตัวภาพยนตร์ที่เธอเป็นหนึ่งในนักแสดง ร่วมกับนักแสดงจากชาติอื่นๆ มากมาย บนพรมแดง ญาญ่าหญิงปรากฏตัวมาในชุดไทยประยุกต์ พร้อมมาดที่โดดเด่น สวยมั่น สง่างาม ไม่แพ้ดาราชาวต่างชาติคนไหนอีกทั้งยังได้รับเสียงชมจากการที่เธอแสดงความนอบน้อมแบบไทยๆ ด้วยการไหว้ ยิ่งเรียกเสียงชื่นชมทั้งจากชาวไทยและชาวต่างชาติ

ตอนนี้เราคงไม่ต้องพูดอะไรมากเกี่ยวกับโอกาสของเธอในวงการบันเทิงที่เปิดประตูขึ้นครั้งใหม่

นักแสดงที่โดดเด่นทั้งกิริยา ท่าทาง เสียงร้อง และการแสดงเช่นเธอ คงไม่ต้องให้ใครมาอวยว่าเธอเก่งแค่ไหน เพราะผลงานของเธอที่เราเห็นนั้นได้ตอบแทนคำพูดมากมายได้ชัดเจน

ไม่เพียงแต่เรื่องเธอในวงการบันเทิงที่ถูกยกย่องชื่นชม แต่ในมุมของลูก เธอก็เป็นคนที่ช่วยเหลือปลดหนี้สินในครอบครัวเธอได้โดยความสามารถของเธอ ไม่แปลกหากใครจะเรียกเธอว่าเป็นดารายอดกตัญญูอีกคนนึง ซึ่งฉายานี้ไม่ได้มาจากการสร้างภาพ แต่เธอสร้างมันขึ้นมาเองด้วยการกระทำอันน่ายกย่อง ไม่ใช่ทำเพื่อเอาหน้าขอพื้นที่สื่อฯ

หากจะบอกว่า หญิงกลับมาได้อย่างสวยงาม ก็คงไม่ผิดอะไร

เหลือเพียงแต่ให้เธอยืนระยะได้ต่อไปนานๆ ซึ่ง 24/7 ก็เชื่อว่า เธอสามารถทำได้ หญิงไม่ใช่นักแสดงที่มีดีแค่หน้าตา (แม้จะผ่านการโมดิฟายด์มาก็ตาม) แต่ด้วยความสามารถ แนวคิด สติปัญญาของเธอ รวมไปถึงประสบการณ์ที่สะสมมา จะสามารถทำให้เธอยืนในวงการนี้ได้ต่อไปและโด่งดังกว่าที่ผ่านมา

สิ่งที่จะพิสูจน์ว่าเธอจะทำได้อย่างที่ 24/7 กล่าวไหม มีเพียงเรื่องเดียวคือ ‘เวลา'

about YAYA YING
• หญิง ออกอัลบั้มเพลงของตัวเองคนเดียวสามอัลบั้ม ครั้งแรกมื่อปี 2542 ในชื่ออัลบั้มว่า ญา ญ่า ญิ๋ง, อัลบั้ม Jeedd! (จี๊ด) ปี 2544 และอัลบั้มขอโทษนะคะ ขอโทษ ปี 2546
• ภาพยนตร์ต่างประเทศอีกหนึ่งเรื่องที่หญิงแสดงคือภาพยนตร์เยอรมัน Happy Family ซึ่งเป็น Mini Movie
• ชุดที่หญิงใส่เดินบนพรมแดงในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ คือแบรนด์สัญชาติไทย VATANIKA
• ร่วมแสดงในภาพยนตร์เรื่อง จันดารา ทั้งสองภาค โดยหญิงรับบทเป็น ‘คุณบุญเลื่อง' ซึ่งต้องแสดงในบทเซ็กซี่ และเธอได้รับคำชมจากหม่อมน้อยว่าตีบทได้แตกกระจุย
• หญิง มีชื่อจริงอีกชื่อ ที่หลายคนอาจไม่รู้คือ ‘วีรวัลย์ โพธิ์งาม'

ติดตามคอลัมน์อื่นๆ เพิ่มเติม ดาวน์โหลดนิตยสารในเครือจีเอ็มได้แล้วที่   

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ การกลับมาดังสุดๆ อีกครั้งของ ญาญ่าญิ๋ง รฐา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook