5 วิธีดูแลเล็บเท้าให้สะอาด เพิ่มเสน่ห์อีกจุดได้อย่างน่าทึ่ง

5 วิธีดูแลเล็บเท้าให้สะอาด เพิ่มเสน่ห์อีกจุดได้อย่างน่าทึ่ง

5 วิธีดูแลเล็บเท้าให้สะอาด เพิ่มเสน่ห์อีกจุดได้อย่างน่าทึ่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เล็บเท้าใครคิดว่าไม่สำคัญ หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ปล่อยปละละเลยการดูแลเล็บเท้าตัวเองอยู่บ่อยๆ วันหนึ่งอาจส่งผลให้กลายเป็นโรคเกี่ยวกับเท้าหรือที่เป็นกันง่ายๆ เลยก็คือเล็บขบ อีกอย่างคือ เมื่อต้องใส่รองเท้าแบบเปลือยเท้าก็จะส่งผลให้เกิดความไม่มั่นใจขึ้นได้ ดังนั้น เรามาดูแลเล็บเท้าให้สะอาดอยู่เสมอกันดีกว่านะคะสาวๆ

1.แปรงขัดเท้าตัวช่วยที่ดี

เวลาที่คุณอาบน้ำต้องใช้เวลาในการหมักผมใช่หรือไม่ จะดีกว่าหรือไม่หากในช่วงที่รอครีมหมักผมทำงานก็ทำความสะอาดเท้าไปด้วยในทีเดียว เพียงแค่คุณหากะละมังขนาดพอดีกับเท้าทั้งสองข้าง ล้างเท้าให้สะอาดปราศจากเศษฝุ่นซะก่อนแล้วแช่เท้าลงในน้ำถ้ามีน้ำอุ่นได้ยิ่งดี โดยทิ้งไว้สักพักจากนั้นให้ใช้สบู่หรือจะใช้เศษสบู่ที่เป็นก้อนเล็กๆ ก็ได้ฟอกเท้า และฟอกที่แปรงเสร็จแล้วก็เริ่มลงมือขัดเท้ากันได้เลย ทั้งนี้ให้เน้นตรงซอกเล็บเป็นหลัก แต่อย่าลงมือหนักมากเกินไป เพราะจะทำให้เป็นแผลได้ เสร็จแล้วให้ล้างเท้าให้สะอาดก็จะเห็นได้เลยว่าเท้าของคุณจะขาวสะอาดเหมือนไปทำที่ร้านมาเลยทีเดียว

2.อย่าตัดเล็บลึก

เวลาที่ตัดเล็บคุณไม่ควรตัดลึกเข้าไปตามซอกเล็บ เพราะจะส่งผลให้กลายเป็นเล็บขบในอนาคตได้ โดยควรตัดปลายให้ตรงธรรมดาเพื่อให้ทรงเล็บไม่ง้องุ้มจนทิ่มเข้าไปในเนื้อเล็บ และควรตัดหลังจากทำความสะอาดเล็บแล้ว เพราะเล็บจะมีความนุ่มทำให้ตัดง่ายไม่แข็งจนเกินไปนั่นเอง

3.บำรุงด้วยน้ำมันหรือมอยซ์เจอไรเซอร์

หลังจากทำความสะอาดเป็นที่เรียบร้อย คุณควรทาครีมบำรุงที่เท้าด้วยอย่าทาแค่ตัวกับหน้า ปล่อยให้เท้าแห้งแข็งไม่ดีเลย ยิ่งถ้าได้ทามอยซ์เจอไรเซอร์แล้วใส่ถุงเท้าทับจะเหมือนเป็นการสปาเท้าดีๆ นี่เอง ซึ่งจะช่วยให้เท้าเนียนนุ่มไม่แห้งแตกอีกด้วย หรือคุณอาจใช้น้ำมันมะพร้าวแต้มบริเวณจมูกเล็บแล้วลูบให้ทั่วเล็บ ก็จะช่วยให้เล็บมีสุขภาพดีมากขึ้น

4.ตะไบเล็บลบคม

เมื่อคุณตัดเล็บเสร็จแล้วควรตะไบเล็บให้ความคมหายไป และการตะไบเล็บยังทำให้เล็บเงาได้อีกด้วย เพียงแค่ตะไบเบาๆ ไปในทางเดียวกัน หน้าเล็บก็จะเงาสวยเหมือนได้ทาเล็บแล้วล่ะ

เพียงเท่านี้เล็บเท้าของคุณก็จะเหมือนเข้าสปาหรือร้านทำเล็บแทบทุกวัน และสามารถเปลือยเท้าอวดใครก็ได้ไม่ต้องอายว่าเท้าจะแตก เล็บจะดำอีกต่อไป ทั้งนี้นอกจากจะทำให้เล็บเท้าสวยแล้ว ยังทำให้ไม่เป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรคอีกด้วยนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook