5 วิธีสุดเด็ด สยบความมันได้เป๊ะ อวดลุคผิวใสแบบไม่เยิ้ม

5 วิธีสุดเด็ด สยบความมันได้เป๊ะ อวดลุคผิวใสแบบไม่เยิ้ม

5 วิธีสุดเด็ด สยบความมันได้เป๊ะ อวดลุคผิวใสแบบไม่เยิ้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความมันคือ ต้นเหตุหลักที่ทำให้สิวขึ้นบนใบหน้า ดังนั้นเมื่อสาวๆ รู้จักวิธีคุมความมันบนใบหน้าได้ ก็ย่อมสามารถป้องกันปัญหาสิวได้ด้วยเช่นกัน ดังนั้นเราจึงขอนำวิธีคุมความมันที่ถูกต้องมาฝากสาวๆ ทุกคน มาดูกันว่าแต่ละวิธีต้องทำอย่างไรบ้าง


1.ล้างหน้าให้ถูกวิธี
การล้างหน้าให้ถูกวิธีจะช่วยในการควบคุมความมันบนใบหน้าได้ ดังนั้นสิ่งที่สาวๆ ต้องให้ความสำคัญในการล้างหน้าก็คือผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในการล้างหน้าแต่ละครั้ง ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีค่า pH กลาง โดยมีสารประกอบอย่าง salicylic acid เมื่อล้างหน้าเสร็จแล้วก็ให้ใช้สำลีสะอาดชุบโทนเนอร์ โดยควรเลือกโทนเนอร์ที่ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์มาเช็ดให้ทั่วใบหน้าและลำคอ เพียงแค่นี้ก็ช่วยลดความมันได้เป็นอย่างดีแล้ว


2.มาสก์หน้า
ทราบหรือไม่ว่าการมาสก์หน้าคือ หนึ่งในวิธีที่จะช่วยกระชับรูขุมขนและช่วยดูดซับความมันได้เป็นอย่างดี ดังนั้นสาวๆ ควรให้ความสำคัญในเรื่องของการมาสก์หน้าให้มากๆ จะมาสก์ก่อนนอนหรือมาสก์ก่อนแต่งหน้าก็ได้แล้วแต่สะดวก แต่แนะนำให้เลือกแผ่นมาสก์หน้าที่มีสารประกอบของ AHA ร่วมด้วยจะดีที่สุด เพราะสารดังกล่าวมีคุณสมบัติช่วยผลัดเซลล์ผิว ทำให้ผิวสว่างกระจ่างใสมากยิ่งขึ้น


3.เลือกใช้ผลิตภัณฑ์แต่งหน้าที่เหมาะกับผิวมัน
สาวผิวมันก็ย่อมต้องเลือกเครื่องสำอางที่เหมาะสำหรับคนที่มีผิวมัน โดยควรเลือกเครื่องสำอางที่มีลักษณะเป็นเท็กซ์เจอร์เนื้อแมตช์ ที่สำคัญควรลงไพรเมอร์ เพราะตัวไพรเมอร์มีส่วนช่วยในการเบลอรูขุมขนและช่วยดูดซับความมันได้ดี นอกจากนี้ยังช่วยให้การแต่งหน้าของสาวๆ ติดทนนานอีกด้วย


4.พกกระดาษซับมันไว้ตลอด
กระดาษซับมันมีไว้ย่อมอุ่นใจ เพราะความมันไม่ได้เกิดจากปัจจัยภายในอย่างฮอร์โมนอย่างเดียว แต่ยังเกิดจากปัจจัยภายนอกอย่างเช่น แสงแดด สภาพอากาศ และฝุ่นมลภาวะ เป็นต้น สิ่งเหล่านี้ล้วนมีส่วนกระตุ้นทำให้ผิวหน้ามัน ดังนั้นการพกกระดาษซับมันจึงช่วยให้สาวๆ ซับมันระหว่างวันได้


5.ฉีดสเปรย์น้ำแร่
อีกหนึ่งวิธีลดความมันบนใบหน้าก็คือ การฉีดสเปรย์น้ำแร่ ขั้นตอนง่ายๆ ก็คือฉีดน้ำแร่ให้ทั่วใบหน้า จากนั้นให้ซับหน้าแต่เพียงเบาๆ เพื่อป้องกันไม่ให้เมคอัพหลุด การฉีดสเปรย์จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว และช่วยป้องกันความมันบนใบหน้าได้เป็นอย่างดี

การป้องกันสิวด้วยการคุมความมันทำได้ไม่ยาก เพียงแต่สาวๆ ต้องใส่ใจในขั้นตอนของการลดความมันบนใบหน้าให้ดี และแต่ละวิธีไม่ใช่เรื่องยาก ขึ้นอยู่กับว่าสาวๆ จะใส่ใจการคุมความมันมากน้อยแค่ไหน อย่าลืมนะคะว่ายิ่งลดความมันบนใบหน้าได้ดีแค่ไหน ยิ่งช่วยป้องกันสิวได้มากเท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook