กู้หน้าโทรมให้กลับมาขาวใส เด้งกระชับด้วยของหาง่ายใกล้ตัว
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/wo/0/ud/31/159259/1.jpgกู้หน้าโทรมให้กลับมาขาวใส เด้งกระชับด้วยของหาง่ายใกล้ตัว

    กู้หน้าโทรมให้กลับมาขาวใส เด้งกระชับด้วยของหาง่ายใกล้ตัว

    2020-02-11T17:44:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    หน้าพังหน้าโทรม เป็นปัญหาที่กวนใจสาวๆ มากที่สุด วันไหนที่ต้องเจอกับแดดแรงๆ แทบจะไม่อยากออกจากบ้านกันเลย เพราะกลัวว่าผิวจะเสีย ครีมตัวไหนก็เอาไม่อยู่เมื่อเจอกับแดดประเทศไทย ยิ่งสาวๆ ที่พักผ่อนน้อยด้วยแล้ว ปัญหาหน้าโทรมก็จะยิ่งหนักเข้าไปอีก แต่ไม่ต้องกังวลกันไปนะคะ เพราะวันนี้เรามีวิธีง่ายๆ ที่จะช่วยกู้หน้าสวยใสให้กลับมาขาวเนียน เด้งกระชับเหมือนเดิมได้อีกครั้ง เป็นวิธีการง่ายๆ ไม่ยุ่งยากซับซ้อนเลย ลองมาดูว่ามีวิธีไหนบ้าง

    1.พอกหน้าด้วยสูตรมะขามเปียกกับน้ำผึ้ง

    ถือเป็นสูตรเด็ดจากธรรมชาติ และเป็นเคล็ดลับความงามของสาวๆ มาตั้งแต่ยุคโบร่ำโบราณกันเลยทีเดียว วิธีการใช้ก็เพียงเอาน้ำผึ้งจากธรรมชาติ มาผสมกับน้ำมะนาวในอัตราส่วนที่เท่ากัน จากนั้นก็นำมาพอกหน้าสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง กรดในมะนาวและวิตามินในน้ำผึ้งจากธรรมชาติ จะช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายออก และช่วยทำให้ผิวหน้าขาวเนียนใสขึ้นแบบเห็นได้ชัด

    2.กากกาแฟ  

    เป็นของหาง่ายที่มีประโยชน์ไม่น้อย วิธีการทำก็ง่ายๆ เพียงแค่เอากากกาแฟที่ได้ มาบดให้ละเอียดผสมกับน้ำอุ่นหรือน้ำเปล่าธรรมดา จากนั้นพอกทิ้งไว้สัก 15 นาที แล้วล้างหน้าให้สะอาด กาเฟอีนในกากกาแฟ จะมีส่วนในการช่วยปลุกผิวให้ตื่นตัวขึ้น หากต้องการได้ผลเร็ว อาจเสริมด้วยการบำรุงผิวด้วยเซรั่ม รับรองจะช่วยให้ผิวหน้าดูเนียนใสเร็วขึ้น

    3.เจลผลัดเซลล์ผิว

    เป็นเจลที่สามารถหาซื้อได้ตามร้านเครื่องสำอางชั้นนำทั่วไป โดยเจลผลัดเซลล์ผิวนี้ก็จะช่วยได้ดีทีเดียว ในเรื่องของการช่วยผลัดเปลี่ยนเซลล์ผิวที่ตายบนผิวหน้าให้ค่อยๆ หลุดออกไปอย่างอ่อนโยน พร้อมช่วยให้ผิวหน้าเด้งกระชับ เนียนใสขึ้น ข้อดีของเจลผลัดผิวก็คือ อ่อนโยนต่อผิวหน้า ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง แถมยังเหมาะกับสภาพผิวหน้าของสาวๆ ทุกคนอีกด้วย แต่อย่างไรก็ดี เนื่องจากผิวหน้าของเรามักจะมีความบอบบาง สาวๆ ไม่ควรทำการผลัดเซลล์ผิวบ่อยมากเกินไป จะได้ไม่เป็นการรบกวนผิวระคายเคืองง่าย และไวต่อแดดอีกด้วย

    4.โฟมล้างหน้าผลัดเซลล์ผิว

    ไม่ใช่ว่าโฟมล้างหน้าทุกยี่ห้อจะสามารถขจัดเซลล์ผิวได้เสมอไป ดังนั้น หากสาวๆ อยากจะผลัดเซลล์ผิวก็ต้องเลือกเป็นโฟมล้างหน้าที่มีคุณสมบัติในการกำจัดเซลล์ผิวเท่านั้น แต่ก่อนที่จะเลือกซื้อโฟมอะไร ก็ลองอ่านคุณสมบัติของโฟมแต่ละยี่ห้อให้ละเอียดเสียก่อน จะได้เลือกซื้อให้ถูกต้อง ไม่เช่นนั้น การกู้หน้าของสาวๆ อาจจะไม่ได้ผลเท่าที่ควร

    4 วิธีข้างต้น สาวๆ สามารถเลือกเอาไปใช้ได้เลย ลองดูว่ามีของอะไรที่เราหาได้ง่าย และประหยัดงบที่สุด ก็เลือกเอาวิธีนั้นแหละ เพราะแต่ละวิธีที่แนะนำทั้งหมด ก็มีคุณสมบัติในการกู้หน้าให้กลับมาขาวใส เนียนกระชับได้เป็นอย่างดี

     

    ขอขอบคุณ

    ภาพ :istockphoto.