6 วิธีแก้ปัญหาผิวแห้งลอก เมื่อต้องเผชิญหน้ากับฤดูหนาว

6 วิธีแก้ปัญหาผิวแห้งลอก เมื่อต้องเผชิญหน้ากับฤดูหนาว

6 วิธีแก้ปัญหาผิวแห้งลอก เมื่อต้องเผชิญหน้ากับฤดูหนาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อย่างเข้าสู่ฤดูหนาว นอกจากอากาศหนาวเย็นที่ต้องเจอแล้ว ปัญหาของผิวพรรณที่มักจะพบเจอและถือเป็นปัญหาสำคัญมากในผู้หญิงก็คือ ปัญหาผิวแห้งลอก ขาดความชุ่มชื้นนั่นเอง แล้วจะมีวิธีไหนบ้างที่ช่วยทำให้ผิวกลับมาชุ่มชื้น อิ่มน้ำ และสุขภาพดีดังเดิมได้อีกครั้ง วันนี้เรามีคำตอบมาฝากกันแล้ว สาวๆ ไปติดตามกันได้เลยค่ะ

1.ดื่มน้ำเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้น

เมื่อคุณเริ่มรู้สึกว่าผิวแห้งขาดความชุ่มชื้น สิ่งแรกที่ควรทำเลยก็คือ การหยิบน้ำเปล่าขึ้นมาดื่มนั่นเอง โดยปริมาณน้ำเปล่าที่ร่างกายควรได้รับในแต่ละวันคือ 8-10 แก้ว เมื่อร่างกายได้รับน้ำในปริมาณที่เพียงพอแล้ว น้ำที่ดื่มเข้าไปจะไปช่วยฟื้นบำรุงผิวที่แห้งกร้าน ปรับผิวให้กับมาชุ่มชื้นอิ่มน้ำเช่นเดิม นอกจากนี้ ควรเปลี่ยนไปดื่มน้ำอุ่นผสมน้ำผึ้งมะนาว หรือชาร้อน เพื่อเพิ่มความอบอุ่นให้ร่างกายในช่วงอากาศหนาวแทนการดื่มน้ำเย็นจะดีที่สุด

2.กินผักและผลไม้ที่มีความฉ่ำน้ำสูง

หากคุณไม่ชอบดื่มน้ำ หรือไม่สามารถดื่มน้ำได้เพียงพอก็ควรมองหาผักหรือผลไม่ที่มีปริมาณน้ำสูงมารับประทานเพื่อทดแทนได้ ตัวอย่างผักและผลไม้ฉ่ำน้ำ ได้แก่ แตงกวา แตงโม มะเขือเทศ ส้ม สับปะรด แอปเปิ้ล กีวี่ และแคนตาลูป เป็นต้น ซึ่งนอกจากผักผลไม้เหล่านี้จะช่วยเติมน้ำให้ผิวหนังแล้ว ยังอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่สำคัญ ซึ่งจะช่วยบำรุงผิวให้สุขภาพดี ไม่แห้งกร้านได้อีกด้วย

3.หลีกเลี่ยงอาบน้ำอุ่นเป็นเวลานาน

ในช่วงฤดูหนาวการอาบน้ำอุ่นจะช่วยทำให้อุณหภูมิในร่างกายสูงขึ้น ทำให้สบายตัวขึ้น แต่การอาบน้ำอุ่นก็มีผลเสียต่อผิวหนังได้เช่นกันหากคุณใช้เวลาอาบน้ำอุ่นนานเกินไป เพราะหลังจากการอาบน้ำเสร็จแล้วผิวหนังออกมาเผชิญกับอากาศเย็นจะทำให้น้ำถูกดึงออกไปจากร่างกายและทำให้ผิวแห้งแตกได้

4.ทาโลชั่น และมอยส์เจอไรเซอร์เพื่อเติมความชุ่มชื้น

การที่ผิวโดนลมและความหนาวเย็นเป็นเวลานาน จะทำให้ผิวแห้งแตกและลอกเป็นขุยได้ จึงอยากแนะนำให้ใช้ครีมบำรุงผิวที่อุดมไปด้วยคอลลาเจน และสารสกัดจากธรรมชาติมาทาบำรุงเป็นประจำ ก็จะช่วยเติมมอยส์เจอไรเซอร์ให้ผิว ทำให้ผิวสาวอิ่มน้ำ และชุ่มชื้นยิ่งขึ้นแล้วค่ะ

5.มาสก์หน้าบำรุง

แนะนำให้เลือกใช้สูตรมาสก์หน้าด้วยไข่แดง โดยจะใช้ไข่แดง 2 ฟองผสมกับน้ำมันมะกอก 3-4 หยดมาผสมให้เข้ากันก่อนมาส์ก มาส์กนี้เป็นมาสก์หน้าที่จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวหน้าได้ดี พร้อมทั้งยังช่วยเติมสารบำรุงผิวได้อีกด้วย นอกจากนี้ สูตรมาส์กดังกล่าวยังอุดมไปด้วยวิตามินเอ อีและเค วิธีใช้คือ ให้พอกหน้าทิ้งไว้ 20 นาทีแล้วล้างออกให้สะอาด เพื่อประสิทธิภาพในการบำรุงอย่างดียิ่งขึ้น แนะนำให้มาส์กสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง

6.ปากแห้งรับมือด้วยลิปบาล์ม

นอกจากผิวกายแล้ว ริมฝีปากก็เป็นอีกส่วนบนใบหน้าที่มักเกิดอาการแห้งและหลุดลอกเป็นขุย ดังนั้น เมื่อเริ่มรู้สึกว่าริมฝีปากแห้ง แนะนำให้ทาลิปบาล์มบำรุงและเพิ่มความชุ่มชื้นให้ริมฝีปาก

ผิวแห้งในช่วงหน้าหนาว บอกเลยรับมือไม่ยาก เพียงสาวๆ ทำตามคำแนะนำเบื้องต้นเป็นประจำ ผิวสวยๆ และนุ่มชุ่มชื้น มีความอิ่มน้ำ สุขภาพดีอยู่ตลอดเวลาจะเป็นของคุณได้อย่างไม่ยากเย็นแน่นอน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook