5 ประโยชน์จากแป้งเด็ก แก้ปัญหาได้สารพัด ใช้กับความงามก็เริ่ด

5 ประโยชน์จากแป้งเด็ก แก้ปัญหาได้สารพัด ใช้กับความงามก็เริ่ด

5 ประโยชน์จากแป้งเด็ก แก้ปัญหาได้สารพัด ใช้กับความงามก็เริ่ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แป้งฝุ่นที่ใช้ทาตัวเด็กๆ นอกจากจะหอมทำให้สบายตัว เพราะไม่เหนียวเหนอะหนะแล้ว คุณรู้หรือไม่ว่านอกจากการทาตัวทาหน้าแล้ว แป้งเด็กยังมีประโยชน์ด้านอื่นๆ อีก มีอะไรบ้างไปดูกันเลย


1.ใช้เพิ่มความหนาของขนตา
เมื่อปัดมาสคาร่า บางครั้งด้วยขนตาที่มีน้อยนิด แม้กระทั่งขนตาที่ช่วยเพิ่มความหนาก็ยังไม่ช่วย ถ้าเช่นนั้น ลองเอาแปรงปัดคิ้ว จุ่มกับแป้งเด็กแล้วปัดลงบนขนตาหลังทามาสคาร่าไปแล้ว 1 ชั้น จะช่วยทำให้ขนตาดูหนา เด้งขึ้นมาทันที


2.กำจัดความมันบนผม
การสระผมเป็นการทำความสะอาดที่ดี แต่การสระบ่อยๆ ก็ทำให้หนังศีรษะแห้งได้ แต่ถ้าปล่อยทิ้งไว้ ด้วยอากาศเมืองไทย หนังศีรษะก็จะมันเร็วแม้เพิ่งสระผมมาเมื่อเช้าก็ตาม แต่ปัญหาแบบนั้นจะหมดทันที แค่โรยแป้งฝุ่นเด็กลงไป แล้วปัดส่วนเกินออก แค่นี้ผมก็ไม่มันเยิ้มจนน่าเกลียดแล้ว


3.ไล่มด
เวลาเดินเขา เรามักจะพบปัญหามีมดเข้ามาบริเวณเต็นท์ คนเดินป่าที่เข้าป่าตั้งเต็นท์ประจำจะพกปูนขาวไว้เพื่อป้องกันมดแมลง แต่สาวๆ รู้หรือไม่ แป้งเด็กที่มีอยู่ที่บ้าน ก็มีสรรพคุณแบบเดียวกัน เมื่อเจอขบวนมดที่เริ่มมีการไต่ตามพื้น แค่โรยแป้งเด็กรอบโต๊ะหรือจุดที่ไม่ต้องการให้มดเดินผ่าน แค่นี้ก็หมดปัญหาเรื่องมดบุกเข้ามารุกรานพื้นที่ส่วนตัวแล้ว


4.เซตเครื่องสำอาง
หลังการแต่งหน้าเสร็จปกติ เรามักจะใช้น้ำแร่ในการเซตให้เครื่องสำอางติดทน แต่หากน้ำแร่หมด หรือไปนอกสถานที่ แป้งเด็กที่แหละที่จะช่วยคุณได้ เพียงใช้แปรงขนาดใหญ่จุ่มแป้งแล้วปัดให้ทั่วหน้า หรือที่เบสิกสุด คือมือนี่แหละ เทแป้งใส่เล็กน้อยแล้วใช้วิธีการแท็บๆ ด้วยมือให้ทั่ว แค่นี้เครื่องสำอางก็จะอยู่ทนไปทั้งวัน


5.แก้ปมให้สร้อยคอ
สาวๆ อย่างเรา เครื่องประดับก็เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เช่นกัน แต่บางครั้งด้วยความรีบ ก็อาจจะมีการถอดสร้อยคอแล้ววางไว้กับโต๊ะ หรือใส่ไว้ในกล่องโดยลืมที่จะเอาไปแขวนไว้ให้เรียบร้อย พอจะหยิบอีกที สร้อยคอก็พันกันยุ่งเหยิงไปหมด ปัญหานี้จะหมดไป แค่โรยแป้งเด็กให้ทั่ว แล้วค่อยๆ ขยับปมสร้อยคอ จะเห็นได้ว่าปมที่พันกันแน่นจะค่อยๆ หลุดออกจากกันได้ง่ายขึ้น

เห็นหรือไม่ว่าแป้งเด็กไม่ได้มีดีแค่กับเด็กเท่านั้น แต่ยังช่วยแก้ปัญหากระจุกกระจิกตั้งแต่เล็กๆ ไปจนเรื่องความงามได้มาก รู้แบบนี้แล้ว หากรอบหน้าเจอปัญหาอะไรที่แป้งเด็กจะสามารถนำมาใช้แก้ปัญหาได้ ก็อย่าพลาดกันนะคะสาวๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook