เทรนด์แต่งหน้า 2020 แบบไหนจะมาแรง!

เทรนด์แต่งหน้า 2020 แบบไหนจะมาแรง!

เทรนด์แต่งหน้า 2020 แบบไหนจะมาแรง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัดแก้มต่ำ?


ปกติเวลาสาวๆ แต่งหน้ามักจะปัดแก้มบริเวณหน้าหรือโหนกแก้ม แต่นี่จะเป็นการนำเทรนด์แบบใหม่ ก็คือการปัดแก้มต่ำ โดยจะเปลี่ยนจากการปัดบลัชออนที่หน้าหรือโหนกแก้ม มาเป็นที่บริเวณกระพุงแก้มแทนนั่นเอง


ติดขนตาปลอม บนคิ้วไปเลยจ้า…


การติดขนตาปลอมอาจจะไม่ใช่เรื่องแปลก สำหรับการแต่งหน้าแบบครบองค์ประกอบของผู้หญิง แต่รันเวย์ Spring/Summer 2020 ในสเตจแบรนด์ Gucci เขาเล่นติดขนตาปลอมยันคิ้ว เรียกได้ว่านำเทรนด์สุดๆ ไปเลยจ้า

 

แต่งตาด้วยสีที่ตัดกันสุดๆ


ปกติการแต่งตาจะเป็นการเลือกสีที่ใกล้เคียงกัน มาทาให้ดูสวยงามและลงตัวมากขึ้นมากกว่า แต่สำหรับเทรนด์ในปี 2020 ที่คิดว่ามาแน่! ก็คือการแต่งตาด้วยสีที่ตัดกันสุดๆ อย่าง ฟ้า-ชมพู , ส้ม-เขียว หรือ เหลือง-แดง เป็นต้น

 

เขียนอายไลเนอร์แบบแนวๆ


เขียนอายไลเนอร์บนเส้นพับเปลือกตา


เขียนอายไลเนอร์เพิ่มพื้นที่ให้หางตา



เขียนอายไลเนอร์เต็มเปลือกตา



เขียนอายไลเนอร์แบบไม่ได้ตั้งใจ แต่มองให้เป็นศิลปะ

Wet Look ฉ่ำๆ


ถือเป็นอีกหนึ่งลุคที่มาแรงเหมือนกัน แม้จะดูใช้ไม่ได้กับชีวิตประจำวันทั่วไปเท่าไหร่นัก กับ Wet Look หน้าฉ่ำ เน้นเผยผิวธรรมชาติ (แต่อีกนิดก็คือหน้าสดแล้วจ้า) และทำผมแบบเปียก ซึ่งความจริงกระแสของผมเปียกหรือ Wet Hair เริ่มนิยมมาตั้งแต่ช่วงต้นปี 2018 แล้ว เห็นได้จากเหล่าดาราเซเลปเมืองไทย ที่ก็ต่างพากันทำเยอะมากๆ


ชิมเมอร์ กลิตเตอร์ ขาดไม่ได้


เทรนด์แต่งหน้าวิ้งๆ ด้วยชิมเมอร์หรือกลิตเตอร์ เป็นการเพิ่มลูกเล่น ที่สามารถช่วยให้ผู้แต่งดูน่ารักและดูเด็กขึ้นได้ ทั้งนี้การแต่งหน้าโดยมีความวิ้งวับ จากประกายของชิมเมอร์หรือกลิตเตอร์ ยังเหมาะสำหรับงานกลางคืนอีกด้วย


แต่งตาด้วยสีสันที่สดใส


การเลือกอายแชโดว์มาแต่งตา ถือเป็นอีกหนึ่งจุดสำคัญในการแต่งหน้า เพราะดวงตาเป็นหน้าต่างของหัวใจ ฉะนั้นสีสันที่ตาจึงต้องสดใสไว้ก่อน จะได้เป็นการเพิ่มเสน่ห์ให้กับตัวเราเองด้วย ซึ่งการแต่งตาด้วยสีสันที่สดใส ก็เป็นเทรนด์ยอดนิยมสำหรับการแต่งหน้ามานานแล้ว ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ในปี 2020 เทรนด์นี้ยังจะคงมาแรงอยู่นั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook