เซ็กซ์หลังคลอด

เซ็กซ์หลังคลอด

เซ็กซ์หลังคลอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
คอลัมน์ The sex files เรื่อง เซ็กซ์หลังคลอด

เขียนเรื่องราวเกี่ยวกับเซ็กซ์ให้ชายหนุ่มอ่านมานานมากแล้วจน...ลืมไม่ว่ามีเรื่องราวเกี่ยวกับเซ็กซ์เรื่องหนึ่งที่ไม่เคย...ให้อ่านเลย นั่นก็คือ เซ็กซ์หลังคลอด!!!

ใครว่าเซ็กซ์นั้นไม่สำคัญ เซ็กซ์เป็นเรื่องราวที่ทำให้คนอยากกลับมาเกิดในโลกนี้ เซ็กซ์เป็นจุดเริ่มต้นของการพบกันระหว่างตัวอสุจิกับไข่แล้วกลายเป็นตัวอ่อนที่จะเจริญเติบโตเป็นทารกต่อไป

เป็นบางสิ่ง บางอย่างที่ใฝ่ฝันร่วมกัน และเมื่อเกิดการตั้งครรภ์ขึ้นแล้ว 40 สัปดาห์แห่งการอคอยอย่างกระวนกระวายก็จะมีบางสิ่ง บางอย่างเกิดมาเป็นชีวิตใหม่ในโลกใบนี้



ระหว่าง 40 สัปดาห์ดังกล่าว บทบาทของเซ็กซ์ก็มักจะลดลงไปบ้าง เพราะผู้หญิงที่ตั้งครรภ์อยู่ก็กลัวการกระทบกระเทือนต่อลูกในครรภ์เลยพยายามขอบ่ายเบี่ยงผลัดวันประกันพรุ่งต่อไปเรื่อยๆ ในขณะที่ชายหนุ่มก็รอคอยด้วยความกระวนกระวายที่จะปฏิบัติการหลังจากได้รับไฟเขียว

หลายต่อหลายคนต้องอาศัยการสุขสมด้วยตนเอง ประเภทโลกสวยด้วยมือเราขัดตาทัพไปพลางๆ ด้วยความกระวนกระวายใจเป็นอย่างยิ่ง

แม้ว่าบางครั้งเธอผู้นั้น ผู้ที่จะเป็นมารดาของบุตรในอนาคตอาจจะแบ่งปันน้ำใจให้ด้วยการทำออรัลเซ็กซ์หรือทำให้โลกของเขาสดใสด้วยมือของเธอบ้างแต่ก็แค่เป็นอาหารว่างเรียกน้ำย่อยเท่านั้น ผู้ชายทุกคนยังรอคอย... “อาหารจานหลัก” อยู่ และการรอคอยก็ดูเหมือนจะสิ้นสุดลง เมื่อเธอคลอดบุตรออกมาอย่างปลอดภัยทั้งมารดาและทารก



เขาเริ่มเข้าไปหาเธอ มองตาเธอเหมือนก่อนหน้านั้น???

“ที่รักเพิ่งคลอดมาได้แค่ 7 วันเองมีอารมณ์แล้วเหรอ ขืนมีอะไรกันตอนนี้ แผลฝีเข็มที่คุณหมออุตส่าห์ตกแต่งมาเป็นอย่างดี มีขาดรุ่งริ่ง... รอให้น้ำคาวปลาหมดแล้วแผลหายเจ็บก่อนไม่ได้หรือค่ะ”

“โธ่คุณไม่ลองมาเป็นผมมั่ง ใครบ้างจะไม่รักเมียและกลัวเมียเจ็บ แต่ว่าตอนที่คุณตั้งท้อง ผมก็ทนมาตั้ง 9 เดือนแล้วนะ ตอนนั้นบอกว่าอดเปรี้ยวไว้กินหวาน ก็รอด้วยความหวังว่าจะรื้อฟื้นความหลังความสุขกันบ้าง เห็นเพื่อนเขาบอกว่าคลอดได้ 5-6 วัน เขาก็ร่วมรักกันแล้ว”



“ก็เพื่อนคนนั้นเขาคลอดมาตั้งนานแล้วนี่ ครั้งหลังสุดคุณหมอก็ไม่ต้องตัดฝีเย็บก็ไม่มีแผลที่ช่องคลอดแบบนั้นก็น่าจะโอเค ถ้าเพื่อนอีกคนเขาต้องผ่าท้องทำคลอดคุณหมอยังห้ามตั้ง 6 สัปดาห์แน่ะ รอให้แผลผ่าตัดหายสนิทก่อน”

“แต่ที่รักผมมีอารมณ์จริงๆ นะวันนี้ และคุณก็ช่างแสนจะสวยขนาดนี้ ถ้าผมอดทนต่อไปอาจจะเป็นบ้าก็ได้นะ จริงๆนะจ๊ะ”

“เอาอย่างนี้ดีกว่าคุณ เดี๋ยวขออนุญาตใช้มือช่วยได้ไหม พอแก้ขัดไปก่อนหรือ คุณอยากให้ใช้ปากทำรักให้ก็โอเคนะ เห็นใจคุณเหมือนกันเพราะคุณช่างเป็นสามีที่ดีจริงๆไม่เคยนอกใจ หรือไปเที่ยวนอกบ้านเลย รอให้น้ำคาวปลาหมดก่อนแล้วค่อยมีอะไรกันนะค่ะคนดี”

“จ้ะ ขอบคุณจ้ะ พรุ่งนี้ผมจะได้ไปซื้อถุงยางอนามัยมาเตรียมไว้

ถามคุณหมอที่ทำคลอดคุณท่านบอกว่า ถ้าจะมีอะไรกันช่วงหลังนี้ต้องรักษาความสะอาดให้ได้เพราะปากมดลูกยังปิดไม่สนิท ถ้าไม่รักษาความสะอาดให้ดีแบคทีเรียจะแพร่ผ่านเข้าไปทำให้เกิดการอักเสบภายในโพรงมดลูกและอุ้งเชิงกรานเป็นอันตรายได้

และความจริงการใช้ถุงยางอนามัย ช่วงการมีอะไรกันหลังคลอดนี้ถือเป็นการคุมกำเนิดไปในตัวนะ เพราะยังไม่ถึงเวลาที่คุณจะต้องรับประทานยาเม็ดคุมกำเนิด คุณหมอบอกว่าต้องให้ไปตรวจ 6 สัปดาห์หลังคลอดก่อนว่าทุกอย่างเข้าที่เข้าทางแล้วจึงค่อยเลือกวิธีการคุมกำเนิดอื่นๆ ต่อไป ตอนหลังคลอดใหม่ๆ คงจะต้องใช้ถุงยางอนามัยไปก่อน



...โอเคไม๊จ๊ะ... ที่ทำให้วันนี้ “……………”



นั่นคงจะเป็นบทสนทนาและการมีกิจกรรมบางอย่างซึ่งหลายคนบอกว่าเป็นส่วนหนึ่งของการมีชีวิตคู่ เพราะเซ็กซ์ในชีวิตคู่นั้นมีความหมายมากกว่าบทพิศวาส แต่เซ็กซ์ในชีวิตคู่นั้นเป็น การบอกรักกันด้วยการเคลื่อนไหวของส่วนต่างๆ ในร่างกายแทบทุกส่วนไปในท่วงทำนองของบทเพลงแห่งความรักใคร่และในบทพิศวาสดังกล่าวนั้นเขาและเธอก็หลอมร่างกายเข้าหากันเป็นหนึ่งเดียว



ร่วมมือกันในการสร้างความฝันให้กลายเป็นความจริง เหมือนลงนาวารักลำเดียวกัน ช่วยกันโล้ ช่วยกันพายพานาวารักฝ่าคลื่นลมข้ามแม่น้ำพิศวาสเพื่อที่จะไปยังฝั่งฝันที่ปรารถนาและมีความสุขสมร่วมกัน

ความสุขสมพร้อมกันจากการร่วมรักจึงเสมือนหนึ่งความผูกพันบางอย่างที่เชื่อมคนสองคนเข้าด้วยกันโดยมองไม่เห็นและไม่รู้ตัว เกิดความรู้สึกว่าได้ถ่ายเทพลังงานที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความรักให้แก่กันจนเป็นคนคนเดียวกัน

เซ็กซ์จึงเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้และมีความสำคัญมากในชีวิตคู่!

หลายต่อหลายรายที่ใช้ชีวิตคู่ร่วมกันแล้วต้องแยกทางจากกันไปโดยมีคำตอบเพียงแต่ว่า เราไปด้วยกันไม่ได้ เขาและเธอเหล่านั้นไม่เคยทราบเลยว่าในการมีชีวิตคู่ของชายและหญิงนั้นการมีเซ็กซ์กันเป็นการเติมความรักให้แก่กันโดยไม่รู้ตัว

และหลายต่อหลายคนเกิดความรักไปโดยที่ไม่รู้ว่าเกิดจากอะไรแต่เบื้องลึกที่ไม่มีใครบอกหรือกล้าเขียนให้อ่านก็คือ เพราะไม่ได้ร่วมรักกันเหมือนเดิม

จริงอยู่ อดข้าวดอกนะเจ้าชีวาวาย ไม่ตายเพราะอดเสน่หา แต่การอดเสน่หาในบางครั้ง ทำให้เกิดความอัดอั้นตันใจบางอย่างโดยไม่รู้ตัว และกลายเป็นเรื่องระหองระแหงและรักร้างไปโดยไม่รู้ตัว เนื่องจาก

...ทำไมจะต้องมีเซ็กซ์กันบ่อยๆ นะ รักกันเฉยๆ ไม่ได้หรือ เธอคิด
...แค่นี้ยอมหน่อยก็ไม่ได้ ไม่รักจะมีอารมณ์ด้วยหรืออย่างไร เขาคิด


แต่ทั้งเขาและเธอไม่ค่อยยอมจะพบกันครึ่งทางหรือบอกความต้องการของกันและกันแล้ว ความตึงเครียดจึงเกิดขึ้นโดยไม่รู้ตัว

เซ็กซ์หลังคลอดจึงเป็นส่วนหนึ่งของการเชื่อมสัมพันธ์รักระหว่างสามีภรรยาแม้ว่าจะมีพยานรักเกิดมาแล้วก็ตาม
อย่าให้ถึงขนาดนั้นเลย...

“คุณหมอขา จะบอกว่าคุณสามีอย่างไรดีค่ะ ว่านี่ก็คลอดมาตั้ง 2 เดือนแล้วมดลูกก็เข้าอู่ไปเรียบร้อยตั้งนานแล้ว แต่เขายังไม่ยอมทำการบ้านสักที เป็นเพราะเราหุ่นเสียไปหรือเปล่าเขาเลยไม่รักแล้ว หรือระหว่างที่ตั้งครรภ์อยู่แล้วไม่มีอะไรกันเขาเลยแอบไปมีอะไรกับใครแล้ว มีวิธีการอะไรไหมค่ะที่จะบอกให้เขาทราบว่าพร้อมแล้ว”

“ครับ คุณหมอ ที่จริงผมก็อยากนะครับ แต่กลัวเธอเจ็บเลยไม่กล้าขอเพราะ เธออุตส่าห์อุ้มท้องลูกให้ตั้งคนแล้ว ผมเลยคิดว่าผู้ชายบางครั้งก็ต้องทนอะไรบางอย่างเพื่อภรรยาบ้าง เลยไม่ยอมขอเธอมีอะไรกัน โธ่ผมนะต้องใช้มือตัวเองบริการตัวเองมาตั้งแต่เธอตั้งท้องแล้ว อดอยากปากแห้งมานาน ขอบคุณคุณหมอนะครับที่ช่วยบอกผมว่าภรรยาคิดอย่างไร”

บางทีสูติแพทย์ก็ต้องเป็นกามเทพคอยเชื่อมสัมพันธ์รักสัมพันธ์สวาทให้คุณพ่อคุณแม่มือใหม่ด้วยประการฉะนี้ มารู้จักข้อเท็จจริงเกี่ยวกับ เซ็กซ์หลังคลอดกันดีไหม เขาว่ากัน รู้เขารู้เรานั้นรบร้อยครั้งก็ชนะร้อยครา และการเริ่มต้นที่ดีย่อมมีชัยไปกว่าครึ่ง

มาเริ่มต้นชีวิตรักและมีบทพิศวาสหลังคลอดอย่างเข้าใจที่ถูกต้องด้วยการรู้เขา และ รู้เราเกี่ยวกับเซ็กซ์หลังคลอดกันเถิด เพราะข้อเท็จจริงที่จะได้อ่านต่อไปนี้เป็นความจริงซึ่งสามารถนำไปใช้ประยุกต์กับการมีชีวิตคู่ที่สุขสมและเข้าใจกัน

● ช่วงเวลาหลังคลอดไม่ได้เป็นข้อห้ามในการมีเซ็กซ์อย่างร้อยเปอร์เซ็นต์แต่อย่างใดมีข้อยกเว้นได้เสมอถ้าเข้าใจการเปลี่ยนแปลงในระยะหลังคลอดบุตร


● ช่วงเวลาหลังคลอดใหม่ๆ นั้นแผล ฝี เย็บของมารดาที่คลอดบุตรใหม่ๆ นั้น ปากแผลจะปิดไม่ให้เชื้อแบคทีเรียเข้าภายใน 24 ชั่วโมง และประมาณ 5 วันแผลก็จะติดกันดี เพียงแต่ไหมที่ใช้เย็บยังละลายไม่หมดเท่านั้น

ถ้าจะให้เกิดการละลายของไหมที่เย็บจนหมดแล้วควรจะรอไปสัก 3 สัปดาห์จะดีที่สุดเพราะตอนนั้นนอกจากแผลฝีเย็บจะติดกันสนิทจนสมานเป็นเนื้อเดียวกันแล้ว ไหมก็จะละลายออกหมดจนไม่เหลือปมไหมให้ระคายเคืองอีกต่อไป

● มารดาที่คลอดบุตรโดยที่ไม่ได้มีการตัดฝีเย็บและมีแผลที่เกิดการฉีกขาดในขณะที่ทารกคลอดผ่านช่องคลอดออกมา แผลฉีกขาดดังกล่าวก็ควรจะรออย่างน้อย 2 -3 สัปดาห์เช่นกันจึงจะติดสนิทและไม่เจ็บ

ส่วนมารดาที่คลอดโดยไม่เกิดการฉีกขาดของช่องคลอดนั้นเป็นข้อยกเว้นว่าเมื่อไม่มีแผลและไม่อยากรอ เพราะใจตรงกันสวรรค์ก็ไม่กล้าห้าม



● แผลผ่าตัดคลอดทางหน้าท้องนั้นมี 2 รูปแบบคือตามยาว และตามขวางที่บางคนอาจเรียกว่าแผลแบบบิกินี่นั้น แผลตามยาวจะมีอาการตึงแผลและเจ็บแผลนานกว่าแผลตามขวาง แต่การติดกันของแผลนั้นจะเหมือนกัน โดยเฉลี่ยประมาณ 7-10 วัน แผลก็จะต้องสนิทและไม่แยก ถ้าไม่เกิดการอักเสบติดเชื้อ การร่วมรักกันจึงควรมีหลังจากนั้น เมื่อการเจ็บแผลหายไป หรือน้อยลงมากแล้ว

● น้ำคาวปลาช่วงสัปดาห์แรกจะมีสีแดงและมีเลือดปนมาก ในช่วงนี้เป็นช่วงเวลาที่ติดเชื้อง่าย เนื่องจากปากมดลูกยังเปิดขยายให้น้ำคาวปลาไหลเล็ดออกมาทำให้อาจเกิดการแพร่กระจายของเชื้อแบคทีเรียจากภายนอกเข้าไปในโพรงมดลูกได้ง่าย

ทั้งนี้เพราะเลือดปนออกมากับน้ำคาวปลาในระยะแรกนั้นเป็นอาหารที่ดีของเชื้อแบคทีเรียทำให้สามารถแพร่พันธุ์ได้มากแม้ว่าจะเปื้อนปนมาจากภายนอกเพียงเล็กน้อยก็ตาม ช่วงเวลานี้จึงควรหลีกเลี่ยงการมีเซ็กซ์เป็นอย่างยิ่ง ประเภทอดเปรี้ยวไว้กินหวานนั่นแหละคุณ!!!

● น้ำคาวปลาช่วงระยะที่สองนั้นจะมีสีเหลืองอ่อนๆ เป็นสีของเม็ดเลือดขาวที่ปนอยู่ โดยปกติแล้วเม็ดเลือดขาวจะมีหน้าที่ทำลายแบคทีเรียและสิ่งแปลกปลอมในช่องคลอด ช่วงเวลานี้ปากมดลูกจะเริ่มปิด แต่มารดาบางรายปากมดลูกอาจจะยังไม่ปิดสนิทดี

ในช่วงนี้ถ้าตกลงปลงใจและพร้อมใจที่จะมีเซ็กซ์กันแล้ว การให้ฝ่ายชายสวมถุงยางอนามัยทุกครั้งที่มีเซ็กซ์กันจะเป็นการประกันในความสะอาดและปลอดภัยจากการร่วมรักที่ดีที่สุด

● ระยะหลังคลอดเป็นระยะเวลาที่ช่องคลอดอาจจะยังแห้งอยู่ ทำให้มีน้ำหล่อลื่นออกมาทำให้ทางรักชุ่มฉ่ำน้อยลงและอาจทำให้ฝ่ายหญิงเกิดการเจ็บปวดได้ ถ้าฝ่ายชายไม่มีเทคนิคของการเล้าโลมก่อนร่วมรัก เซ็กซ์หลังคลอดจึงเป็นทั้งศาสตร์และศิลป์ที่จะต้องรู้ว่าช่วงเวลาของการเล้าโลมนั้น

จำเป็นอย่างมากสำหรับฝ่ายหญิงในการจะมีอารมณ์เพศและความพร้อมในการมีเซ็กซ์ ต้องมีการเล้าโลมที่เนิ่นนานเพียงพอและถ้ายังไม่มีน้ำหล่อลื่นแล้วอาจจะต้องใช้ เจลหล่อลื่นสูตรน้ำช่วยทำให้เกิดความหล่อลื่น

● เพื่อลดการเจ็บปวดจากการร่วมรักครั้งแรกหลังคลอด ท่วงท่าของการร่วมรักที่ดีที่สุดจึงควรเป็นท่วงท่าที่ผู้หญิงอยู่ด้านบนและหันหน้าเข้าหากัน เพราะในท่วงท่าดังกล่าวผู้หญิงจะสามารถควบคุมมุมตก มุมกระทบของอวัยวะส่วนนั้นได้เป็นอย่างดี ทำให้การสวมสอดเป็นไปได้ราบรื่น และ เธอยังสามารถควบคุมความเร็วและความหนักหน่วงในการเคลื่อนไหวด้วย

● ท่วงท่าที่ดีรองลงไปก็คือการที่ฝ่ายหญิงนอนหมิ่นๆ ที่ขอบเตียง ชันขาขึ้นและแยกขาออกจากกันเหมือนท่วงท่าที่ใช้เวลาตรวจภายในนั่นแหละ จะทำให้ช่องทางรักเปิดกว้างออกและเขาสามารถผ่านความเป็นชายของเขาเข้าไปสัมผัสรักที่ลึกซึ้งภายในส่วนสงวนของเธอได้โดยง่าย แค่เธอรู้จักการเบ่งเบาๆ เพื่อให้ปากทางรักขยายออกเวลาที่เขาจะผ่านส่วนนั้นของเขาเข้าไปเท่านั้นแหละ

● และถ้าจะให้ปลอดภัยเต็มที่ก็อย่าลืมคุมกำเนิดสักวิธีละครับ เดี๋ยวจะมีลูกหัวปี ท้ายปี บอกมาให้ละเอียดขนาดนี้ ทั้งภาคทฤษฎี และภาคปฏิบัติแล้วก็หวังว่าจะสมรักหลังคลอดกันทุกคน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook