จับโป๊ะกันแดดคุมมัน กันรังสียูวี! กันแดดแบรนด์ไหนเอาอยู่ เช็คด้วย UV Camera แชะเดียว รู้เรื่อง

จับโป๊ะกันแดดคุมมัน กันรังสียูวี! กันแดดแบรนด์ไหนเอาอยู่ เช็คด้วย UV Camera แชะเดียว รู้เรื่อง

จับโป๊ะกันแดดคุมมัน กันรังสียูวี! กันแดดแบรนด์ไหนเอาอยู่ เช็คด้วย UV Camera แชะเดียว รู้เรื่อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น ดังนั้น ก่อนที่สาวๆ อย่างเราจะเลือกใช้ครีมกันแดดทั้งที จะมัวแต่เชื่อเสียงลือเสียงเล่าอ้างว่ากันแดดยี่ห้อโน้นยี่ห้อนี้เปรี้ยงปังแค่ไหน ก็คงจะไม่เริ่ดเท่ากับการพิสูจน์ให้เห็นกันชัดๆ ด้วยตัวเองว่า ครีมกันแดดระดับตัวแม่ต้องปกป้องยูวีได้มิดชิด ชนิดที่สามารถถ่ายภาพออกมาเป็นหลักฐานได้เห็นกับตา งานนี้เราจึงลงทุนถอย UV Camera มาถ่ายภาพผิวหลังทาครีมกันแดด เพื่อทดสอบประสิทธิภาพการปกป้องผิวจากรังสียูวีให้เห็นกันชัดๆ ไปเลย

และครีมกันแดดที่เราเลือกใช้ก็คือ ลอรีอัล ยูวี เพอร์เฟ็คท์ แมทท์ แอนด์ เฟรช ที่มาพร้อมคุณสมบัติกันแดดแบบจัดเต็ม SPF 50+ PA++++ แถมยังเป็นสูตร oil-free ไม่มีน้ำมัน นอกจากจะกันแดดได้ดีเยี่ยมแล้ว หน้ายังไม่มันเยิ้มอีกต่างหาก แต่อย่างที่บอกว่า สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น ถ้าอย่างนั้น มาทดสอบกันเลย

ขั้นแรก เริ่มต้นเทสต์เนื้อสัมผัสที่บริเวณท้องแขนกันก่อน ซึ่งเราขอเทสต์คู่กัน 2 ตัวคือ ลอรีอัล ยูวี เพอร์เฟ็คท์ แมทท์ แอนด์ เฟรช และครีมกันแดดในท้องตลาดอีกหนึ่งยี่ห้อ

จากภาพครีมที่อยู่ด้านซ้ายคือครีมกันแดดทั่วไปในท้องตลาด และครีมที่อยู่ด้านขวาใกล้กับข้อมือคือ ลอรีอัล ยูวี เพอร์เฟ็คท์ แมทท์ แอนด์ เฟรช โดยส่วนตัวรู้สึกว่า ลอรีอัล ยูวี เพอร์เฟ็คท์ แมทท์ แอนด์ เฟรช เนื้อครีมไม่มีสี บางเบา ซึมไว และไม่เหนียวเหนอะหนะ ส่วนอีกตัวที่เลือกค่อนข้างเหนอะหนะ เกลี่ยยากตามแบบของครีมกันแดดทั่วไป

จากการถ่ายภาพด้วยกล้องยูวีจะเห็นได้ว่าบริเวณที่ทา ลอรีอัล ยูวี เพอร์เฟ็คท์ แมทท์ แอนด์ เฟรช จะให้ผลลัพธ์ที่ดำสนิท ซึ่งนั่นหมายความว่านี่คือกันแดดที่เต็มเปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพสูงสุด เนื่องจากกันแดดที่ดีจะต้องเคลือบผิวให้กลายเป็นสีดำสนิท ยิ่งถ้ามองผ่านกล้องยูวี ถ้ายิ่งดำ ยิ่งทึบ ยิ่งหมายความว่าครีมกันแดดตัวนั้นจะปกป้องผิวจากรังสียูวีได้ดีที่สุด   

เราจะมาพิสูจน์กันบนหน้าให้เห็นกันชัดๆ ผ่านกล้องยูวีเลยว่าครีมกันแดดที่ใช้จะปกป้องผิวได้ดีแค่ไหน ซึ่งบอกเลยว่าจะเป็นการรีวิวแบบหน้าสดพลีชีพครั้งแรกจริงๆ เริ่มด้วยการถ่ายภาพหน้าสดที่ไม่มีครีมกันแดดผ่านกล้องยูวี จะเห็นได้ว่าหน้าจะเป็นสีเทา

นี่คือหน้าสดเปล่าๆ ที่ไม่มีครีมหรือเมกอัพอะไรอยู่บนหน้า และถ่ายด้วยกล้องยูวีนี่คือหน้าสดเปล่าๆ ที่ไม่มีครีมหรือเมกอัพอะไรอยู่บนหน้า และถ่ายด้วยกล้องยูวี

เปรียบเทียบให้เห็นชัดขึ้น เราทดลองทาครีมกันแดดยี่ห้ออื่นด้านซ้าย กับครีมกันแดด ลอรีอัล ยูวี เพอร์เฟ็คท์ แมทท์ แอนด์ เฟรช ด้านขวา จะเห็นได้ว่ามีความแตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัดในเรื่องของประสิทธิภาพการเคลือบผิว ซึ่งครีมกันแดด ลอรีอัล ยูวี เพอร์เฟ็คท์ แมทท์ แอนด์ เฟรช จะให้การเคลือบผิวที่เข้มกว่าและดำสนิทกว่า

ครึ่งหน้าขวาเป็นครีมกันแดดทั่วไป และทางด้านซ้ายเป็นครีมกันแดด ลอรีอัล ยูวี เพอร์เฟ็คท์ แมทท์ แอนด์ เฟรชครึ่งหน้าขวาเป็นครีมกันแดดทั่วไป และทางด้านซ้ายเป็นครีมกันแดด ลอรีอัล ยูวี เพอร์เฟ็คท์ แมทท์ แอนด์ เฟรช

ต้องบอกเลยว่าจากการยอมพลีชีพด้วยหน้าสดและถ่ายผ่านกล้องยูวีครั้งนี้คุ้มมาก เพราะเราเห็นได้ชัดว่า ลอรีอัล ยูวี เพอร์เฟ็คท์ แมทท์ แอนด์ เฟรช เคลือบเพื่อปกป้องผิวจากรังสียูวีได้ดีขนาดไหน เนื่องจากผลลัพธ์ทั้งหมดนี้เราไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า เทียบกันชัดๆแบบนี้แล้ว เชื่อหรือยังว่า ลอรีอัล ยูวี เพอร์เฟ็คท์ แมทท์ แอนด์ เฟรช ช่วยปกป้องผิวได้อย่างเห็นผล ชนิดที่ไม่มีรังสีใดๆ เล็ดลอดไปได้แน่นอน

ทดสอบประสิทธิภาพการปกป้องผิวจากรังสียูวีกันไปแล้ว คราวนี้มาดูที่คุณสมบัติควบคุมและดูดซับความมันส่วนเกินกันบ้างว่าจะเริ่ดแค่ไหน งานนี้เราพิสูจน์ได้ง่ายๆ ด้วยการใช้กระดาษซับมันมาซับบนผิวหน้า ที่ทาครีมกันแดดทิ้งไว้สักพักใหญ่ และผลลัพธ์ก็อย่างที่เห็น ลอรีอัล ยูวี เพอร์เฟ็คท์ แมทท์ แอนด์ เฟรช ช่วยควบคุมความมันได้ดีถึงขั้นนี้เชียวล่ะคุณ

เหตุผลที่ ลอรีอัล ยูวี เพอร์เฟ็คท์ แมทท์ แอนด์ เฟรช คุมมันได้ดี เพราะมีส่วนผสมของแมททิฟายอิ้ง เพียว เคลย์ ช่วยดูดซับความมัน ลดการผลิตน้ำมันส่วนเกิน จึงไม่ทำให้หน้ามัน แถมปราศจากส่วนผสมของน้ำมัน 100% ไม่ต้องกลัวว่าจะเกิดสิวอุดตัน ที่เก่งที่สุด คือ เรื่องคุมมันระหว่างวัน แม้ประเทศไทยจะเจออากาศร้อนหนักถึง 45 องศา ก็ไม่ทำให้หน้ามัน กันแดดตัวนี้เอาอยู่!

เห็นผลลัพธ์กับตาขนาดนี้ ควรค่าแก่การหาซื้อ ลอรีอัล ยูวี เพอร์เฟ็คท์ แมทท์ แอนด์ เฟรช เพื่อพิสูจน์ประสิทธิภาพของครีมกันแดดที่ปกป้องยูวีดีเริ่ด คุมมันชนะเลิศ ด้วยตัวเอง ขนาด 30 มล. ราคา 339 บาท (สูตร บีบี แม็กซ์ ราคา 399 บาท) มีจำหน่ายที่ห้างสรรพสินค้าทั่วไป วัตสัน โลตัส บิ๊กซี หรือช็อปออนไลน์ได้ที่ ลาซาด้า และวัตสันออนไลน์ สำหรับขนาด 7 มล. แบบซอง ราคา 29 บาท มีจำหน่ายที่ 7-eleven

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ ลอรีอัล ปารีส

(Advertorial)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook