โพลชี้สาวไทยส่องกระจกวันละ 24 นาที

โพลชี้สาวไทยส่องกระจกวันละ 24 นาที

โพลชี้สาวไทยส่องกระจกวันละ 24 นาที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


ไม่น่าเชื่อว่าปัจจุบันนี้สาวๆให้ความสำคัญกับความสวยความงามมากๆ จนกระทั่งมีผลสำรวจผู้หญิงในภูมิภาคอาเซียนอายุ 18-64 ปี จำนวน 1,806 คนในเดือนมีนาคม โดย บริษัท ยูนิลีเวอร์ ในหัวข้อ "ทัศนคติและมุมมองเกี่ยวกับความงามและความสุข" พบว่าแม้ผู้หญิงไทยจะใช้เวลาในการดูแลเรื่องความงามในแต่ละวันนานถึง 24 นาที มากกว่าค่าเฉลี่ยของผู้หญิงทั่วอาเซียนที่ใช้เวลาราว19 นาที แต่ปัจจุบันเพียงร้อยละ 1 ของผู้หญิงไทยที่กล้านิยามว่าตัวเองดูดี ส่วนที่เหลือระบุว่ายังไม่พอใจรูปร่างหน้าตาของตัวเอง ซึ่งขัดแย้งกับคำตอบของกลุ่มตัวอย่างถึงร้อยละ 79 ที่เชื่อว่าผู้หญิงทุกคนมีความงามในแบบของตัวเอง

นอกจากนี้ ผลการสำรวจยังชี้ว่าผู้หญิงไทยถึงร้อยละ 66 มีความกดดันและกังวลในรูปลักษณ์โดยคำวิจารณ์จากตนเอง และกว่าร้อยละ 60 เชื่อว่ารูปลักษณ์ภายนอกที่สวยงามจะนำไปสู่โอกาสความสำเร็จในชีวิต ร้อยละ 79 เผยว่าความพอใจในความงามของตนเองทำให้มีความสุขมากขึ้น โดยเป็นอัตราส่วนที่สูงกว่าความสุขจากการประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานและ การมีความมั่นคงทางการเงินเสียอีก
ตามที่โพลบอกว่าความจริงทุกคนก็มีความงามในแบบของตัว เอง แค่ลองลุกขึ้นมามั่นใจในตัวเองกันสักนิด รับรองความสวยไม่ใช่เรื่องไกลตัวแน่นอน

อ้างอิงจาก บริษัท ยูนิลีเวอร์

ข้อมูลจาก : Chalida Rita 

ขอบคุณภาพประกอบจาก : http://www.photos.com/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook