วิธีจัดการตัวเองเมื่อคิดถึงแฟนเก่า สลัดความเศร้าให้หลุดไปอย่างได้ผล

วิธีจัดการตัวเองเมื่อคิดถึงแฟนเก่า สลัดความเศร้าให้หลุดไปอย่างได้ผล

วิธีจัดการตัวเองเมื่อคิดถึงแฟนเก่า สลัดความเศร้าให้หลุดไปอย่างได้ผล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังอาการอกหัก สาวๆ มักมีความทุกข์ใจอย่างมากและคร่ำครวญจมปลักอยู่กับอดีตที่ไม่อาจหวนคืนกลับมา บ่อยครั้งชีวิตก็ย่ำแย่หนักจนทรุดโทรมทั้งร่างกายและจิตใจ เพราะมัวแต่เสียดายกับสิ่งที่หลุดมือไปแล้วจนไม่ยอมปล่อยให้ชีวิตเดินหน้า วันนี้เรามีวิธีจัดการตัวเองเมื่อคิดถึงแฟนเก่าขึ้นมามาฝากกันค่ะ เพื่อให้คุณได้บรรเทาความเจ็บปวดและกลับมาใช้ชีวิตสดใสได้เหมือนเดิมอีกครั้ง

1.ยอมรับความจริงว่ามันจบลงแล้ว
สาเหตุที่ความเสียใจไม่ยอมหายไปสักที นั่นคือ การที่เราไม่ยอมรับความเป็นจริง ว่าความรักได้จบลงแล้ว พังไปแล้ว และเขาได้จากเราไปอย่างถาวรแล้ว หยุดเสียดาย หยุดคร่ำครวญ หยุดหวังว่าเขาจะกลับมา เพราะนั่นคือการทำร้ายตัวเองอย่างโหดร้ายที่สุด จงยอมรับความจริงในการจบ เพื่อจะได้เริ่มต้นใหม่ให้ชีวิต


2.กลับมารักและดูแลตัวเอง
เราจะไม่สามารถมีความรักที่ดีได้ หากเราไม่เริ่มต้นรักตัวเองให้เป็น แม้คนรักจะจากไป แต่ความรักยังสวยงามและเปิดโอกาสครั้งใหม่ให้เราเสมอ ดังนั้น สาวๆ ต้องตั้งสติ กลับมารักตัวเอง ดูแลตัวเองให้สวย ดูดี มีคุณค่า แล้วคุณจะรู้ว่ามันสามารถลดความเจ็บปวดลงไปได้แน่นอน


3.ระบายกับไดอารี่
เมื่อความรู้สึกเจ็บปวดมันมากมาย ความโกรธความเสียใจพรั่งพรูล้นจนเต็มอก สาวๆ ควรหาไดอารี่มาสักเล่มแล้วเขียนความคิดความรู้สึกเหล่านั้นระบายออกไปให้หมด โดยไม่ต้องเรียบเรียงอะไร อยากจะบ่น ต่อว่า ด่าทอตัวเองหรือคนรักที่จากไปก็ทำได้ทั้งนั้น แล้วความอัดอั้นจะหายไป เราจะมีสติมากขึ้น แล้วอาจมองเห็นทางออกของชีวิต เพราะขยะในใจได้ถูกกำจัดทิ้งไปจนหมดแล้ว


4.อะไรที่ยังค้างคาใจอยู่ก็ทำเสียให้หมด
ไม่ว่าจะเป็นคำขอบคุณ คำขอโทษ สิ่งที่ตั้งใจทำให้กับคนรักก่อนที่จะเลิกกันไป อะไรที่ยังค้างคาใจอยู่ ให้สาวๆ ทำมันให้หมด เพื่อเราจะได้ไม่ติดค้างคาใจต่อไป และเดินหน้าใช้ชีวิตได้อย่างโล่งใจ


5.อย่าฝืนตัวเอง
ช่วงแรกของการอกหัก เรายังคงคิดถึงแฟนเก่าอย่างแน่นอน อยากจะบอกสาวๆ ว่า ถ้าคิดถึงนัก ก็จงปล่อยให้ความคิดถึงทำงานไป ไม่มีอะไรผิด ไม่ต้องห้ามหรือฝืนตัวเอง เพราะเมื่อนานไป เวลาจะเยียวยาหัวใจ จนเราเลิกคิดถึงได้ในท้ายที่สุด


ชีวิตคือการเรียนรู้ที่จะมีความทุกข์และความสุขไปพร้อมกัน ไม่มีใครที่ไม่เคยผิดหวังเสียใจ แต่หากเราทำความเข้าใจ ทำใจยอมรับกับทุกเรื่องที่เกิดขึ้นอย่างมีสติ และแก้ไขปัญหาไปตามเปลาะของมัน เราจะตกผลึกทางความคิด จนเข้าใจได้ว่า ไม่มีอะไรเป็นความผิดแม้จะคิดถึงแฟนเก่า แต่ต้องครองสติเพื่อจะใช้ชีวิตต่อไปให้ได้อย่างดีที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook