เคล็ดลับเสริมสร้างสมองให้ลูกน้อยด้วยแอลฟา-แล็คตัลบูมิน

เคล็ดลับเสริมสร้างสมองให้ลูกน้อยด้วยแอลฟา-แล็คตัลบูมิน

เคล็ดลับเสริมสร้างสมองให้ลูกน้อยด้วยแอลฟา-แล็คตัลบูมิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สิ่งสำคัญอันดับต้นๆที่คุณแม่หลายท่านคำนึงถึงคือทำอย่างไรจะให้ลูกน้อยเป็นเด็กฉลาดเรียนรู้ มีพัฒนาการที่ดีใช่มั๊ยล่ะคะ โดยเฉพาะลูกน้อยวัย 1-3 ขวบจะเป็นช่วงที่สมองมีพัฒนาการอย่างรวดเร็ว วันนี้สนุก! ผู้หญิงมีเคล็ดลับความรู้ดีๆมาฝากค่ะ

คุณแม่ทราบหรือไม่คะว่าการทำงานของสมองนั้นเกิดจากการสื่อสารระหว่างเซลล์ประสาทซึ่งการสื่อสารดังกล่าวต้องอาศัยสารสื่อประสาทเป็นตัวส่งผ่านข้อมูลต่างๆโดยการสื่อสารระหว่างเซลล์ประสาทนี้เอง ทำให้เกิดความทรงจำ การเรียนรู้ และส่งผลต่อความคิดการสร้างสรรค์อารมณ์บุคลิคภาพและพฤติกรรมต่างๆของเรา ความลับการทำงานของสมอง และความสำคัญของสารสื่อประสาทนี้ ได้ถูกเปิดเผยโดยนักวิทยาศาสตร์รางวัลโนเบลปี2000 นายแพทย์อีริค แคนเดล

ต้องบอกคุณแม่เลยว่าร่างกายของลูกน้อยนั้นยังไม่สามารถสร้างสื่อประสาทได้เองค่ะ โดยลูกน้อยจำเป็นต้องได้รับสารอาหารอย่าง "แอลฟา-แล็คตัลบูมิน" ที่พบมากในน้ำนมแม่ เพื่อช่วยสร้างสารสื่อประสาทและส่งผลต่อการทำงานของสมองโดยตรง

เด็กนั้นต้องการสารตั้งต้นสำหรับการสร้างสารสื่อประสาทสำคัญในปริมาณที่สูงกว่าผู้ใหญ่อย่างมากโดยเด็กต้องการถึง 19mg/kg/day ผู้ใหญ่ต้องการเพียง 3mg/kg/day ดังนั้นคุณพ่อคุณแม่จึงควรแน่ใจว่าเด็กในวัยนี้ควรได้รับแอลฟา- แล็คตัลบูมินซึ่งช่วยสร้างสารสื่อประสาทในช่วงเวลาสำคัญนี้

(กราฟเปรียบเทียบความต้องการสารตั้งต้นของสารสื่อประสาทสาคัญในเด็กและผู้ใหญ่) reference: Heine W, Radke M, and Wutzke K.D. The significance of tryptophan in human nutrition. Amino Acids.1995 9:191-205)


มีผลวิจัยทางการแพทย์แสดงให้เห็นว่าเด็กที่กินนมผงซึ่งปรับเพิ่มแอลฟา-แล็คตัลบูมินสูงจะได้รับสารตั้งต้นของสารสื่อประสาทสำคัญมากกว่าเด็กที่กินนมผงทั่วไปอย่างชัดเจนซึ่งจะได้รับสารตั้งต้นของสารสื่อประสาทสูงจะสามารถนอนหลับได้ดีกว่าและมีอารมณ์ดีกว่าเด็กที่กินนมผสมทั่วไปซึ่งในระยะยาวอาจส่งผลต่อพฤติกรรมการเรียนรู้และการพัฒนาสมองของเด็ก ซึ่งในปัจจุบันได้มีนมผงสูตรใหม่ที่ปรับเพิ่มสารแอลฟา-แล็คตัลบูมิน ซึ่งจะเป็นนมผงทางเลือกใหม่สำหรับคุณแม่เพื่อให้เด็กได้รับสารอาหารที่จาเป็นต่อสมองอย่างเพียงพอ

เห็นแล้วว่า คุณแม่สามารถสร้างสมองลูกน้อยได้อย่างง่ายๆแล้วค่ะ หากคุณแม่อยากทราบเรื่องแอลฟา-แล็คตัลบูมินเพิ่มเติมสามารถคลิกไปได้ที่ www.alpha-lactalbumin.org ค่ะ

สิ่งใดที่ดีที่สุดสำหรับลูกน้อย คุณแม่ทุกคนเต็มที่อยู่แล้วใช่มั๊ยล่ะคะ ถ้ามีเคล็ดลับความรู้ดีๆอีก สนุก! ผู้หญิง จะนำมาบอกต่อในคราวหน้าอย่าลืมติดตามนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook