จบปัญหาคิ้วบางด้วย 5 เทคนิคการเขียนคิ้วให้สวยคมเข้มขั้นเทพ

จบปัญหาคิ้วบางด้วย 5 เทคนิคการเขียนคิ้วให้สวยคมเข้มขั้นเทพ

จบปัญหาคิ้วบางด้วย 5 เทคนิคการเขียนคิ้วให้สวยคมเข้มขั้นเทพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อคิ้วคือมงกุฎของใบหน้า สาวๆ หลายคนที่มักประสบปัญหาคิ้วบาง หรือเขียนคิ้วไม่เป็น ทำให้หน้าไม่คมสวย ก็ย่อมหมดความมั่นใจกันอย่างง่ายดาย แต่อย่ากังวลกันไปค่ะ เพราะวันนี้เรามีเคล็ดลับการเขียนคิ้วให้สวยคมเข้มมาฝากกันแล้ว โดยที่สาวๆ สามารถทำตามได้ง่าย และยังได้ผลลัพธ์ที่ดีเยี่ยมเหมือนเป็นช่างแต่หน้ามืออาชีพเลยทีเดียว ทำได้อย่างไรบ้าง ไปดูกันเลย

1. กันคิ้วให้ได้รูป

การเขียนคิ้วให้สวยเริ่มต้นด้วยการกันคิ้วให้ได้รูป โดยสาวๆ ต้องทำการกันคิ้วส่วนเกินออกไป เพื่อตีกรอบของการเขียนคิ้วให้เป็นทรงที่สวยมากยิ่งขึ้น หากสาวๆ กันเองไม่เป็น ก็สามารถเข้าใช้บริการที่ร้านเสริมสวยใกล้บ้านได้ อย่างน้อยเดือนละ 2 ครั้งก็เพียงพอแล้ว หรือใครจะลองหาวิธีกันคิ้วที่มีคลิปสอนให้ชมฟรีบนอินเทอร์เน็ตมาฝึกทำตามก็ได้

2. สร้างฐานคิ้ว

ขั้นตอนนี้ให้ใช้ดินสอเขียนคิ้วสีอ่อนกว่าเส้นผม 1 เฉด ระบายตามแนวคิ้วเดิมให้ทั่ว เพื่อสร้างฐานคิ้วให้เป็นรูปทรง โดยยกเว้นส่วนหัวคิ้วเอาไว้ประมาณ 5 มิลลิเมตร ทั้งนี้การลงเฉดสีในขั้นตอนนี้ต้องให้บางเบาที่สุด เพราะหากลงเข้มไป จะไม่เป็นธรรมชาติและดูตลกได้ ซึ่งสาวๆ คงไม่อยากให้ตัวเองดูตลกหรอกจริงไหม

3. เพิ่มมิติให้คิ้ว

ต่อไปเป็นขั้นตอนการเพิ่มมิติให้กับคิ้วด้วยดินสอเขียนคิ้วสีเข้ม โดยให้สาวๆ นำดินสอมาวาดกรอบคิ้วตามทรงที่เราชอบ ไม่ว่าจะเป็นคิ้วตรงแบบสาวเกาหลี หรือคิ้วโก่งแบบสาวเปรี้ยวเฉี่ยวก็ได้ โดยคุณสามารถออกแบบตามลุคที่ต้องการได้เลย เพื่อให้ออกมาดูสวยเป๊ะที่สุด

4. แปรงเกลี่ยขนคิ้ว

เมื่อเราได้รูปทรงตามต้องการแล้ว ขั้นตอนนี้สาวๆ จะต้องใช้แปรงปัดคิ้วหรือฟองน้ำค่อยๆ เกลี่ยสีคิ้วให้ดูมีมิติและกลมกลืน ไม่แยกส่วนขอบคิ้วและตัวคิ้วให้ต่างกันมากนัก  หากมีส่วนที่สีคิ้วแหว่งไป ก็ให้ใช้ที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นปัดเพิ่มเติมเพื่อให้เฉดไม่กระโดดจากฐานเดิมค่ะ

5. ปัดมาสคาร่าคิ้วเพิ่มความฟู

ขั้นตอนสุดท้าย จะทำให้สาวๆ คิ้วสวยเด่นฟู ด้วยการใช้มาสคาร่าปัดคิ้วแบบใส เพื่อเพิ่มความฟูและหนาให้กับคิ้วของเรา โดยต้องปัดแบบยกขึ้นไปทางหน้าผาก ให้เส้นคิ้วนอนเรียงกันสวยงาม ซึ่งจะทำให้คิ้วดูยาวเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น

เป็นยังไงกันบ้างคะ กับเทคนิคง่ายๆ ที่เรานำมาฝากกัน ซึ่งใครที่มีปัญหาคิ้วหนาเกินไปและอยากให้คิ้วบางลง ก็ต้องทำตามเทคนิคข้างต้นที่เราได้แนะนำกันไปเลย แล้วจะได้ผลลัพธ์ดั่งใจต้องการอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook