7 วิธีลดถุงใต้ตา ด้วยวัตถุดิบจากธรรมชาติ

7 วิธีลดถุงใต้ตา ด้วยวัตถุดิบจากธรรมชาติ

7 วิธีลดถุงใต้ตา ด้วยวัตถุดิบจากธรรมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัญหาถุงใต้ตาบวม รอยคล้ำใต้ตาและรอยเหี่ยวย่นเป็นเรื่องหนักอกหนักใจและทำให้ขาดความมั่นใจในการสบตาผู้คน วันนี้เราจึงมีวิธีลดถุงใต้ตาแบบธรรมชาติมาฝากกัน ซึ่งสาวๆ สามารถทำเองได้ที่บ้านได้อย่างง่ายดาย แถมประหยัดอีกด้วย เพราะฉะนั้นจะพลาดไม่ได้เลย

1.แตงกวา
นำแตงกวามาแช่เย็น ล้างให้สะอาด จากนั้นหั่นเป็นแว่น แล้วแปะที่ดวงตา ทิ้งไว้ 25 นาที ฤทธิ์เย็นของแตงกวาจะช่วยลดการอักเสบและลดการบวมได้ แถมดวงตายังสดใสเป็นประกายด้วย


2.เกลือ
ใช้เกลือครึ่งช้อนโต๊ะผสมละลายกับน้ำอุ่น จากนั้นนำสำลีแผ่นกลมชุบแปะที่ดวงตาทิ้งไว้ 5 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น จะช่วยลดการบวมและอักเสบ ฟื้นฟูระบบการไหลเวียนของเส้นเลือดฝอยรอบดวงตาได้


3.นมจืด
นำนมจืดแช่เย็นชุบด้วยสำลีแผ่นกลม แปะที่ดวงตาทิ้งไว้นาน 20 นาที วิธีนี้จะดีมากต่อปัญหาการคั่งน้ำบริเวณดวงตาที่เป็นสาเหตุของการบวม ทำให้ถุงใต้ตายุบลงอย่างเห็นได้ชัด แถมบำรุงผิวรอบดวงตาให้นุ่มชุ่มชื่นอีกด้วย


4.ไข่ขาว
นำไข่ขาวมาทาบริเวณใต้ตาที่บวม จากนั้นให้ทิ้งไว้ 20 นาทีจนไข่ขาวแห้งตึง วิธีนี้จะช่วยให้ผิวบริเวณรอบดวงตากระชับขึ้นและทำให้ถุงใต้ตายุบลงได้อย่างรวดเร็วทันใจ


5.ถุงชา
ถุงชาที่แช่เย็นก็สามารถลดถุงใต้ตาได้ โดยให้นำถุงชามาจุ่มในน้ำเย็นอีกครั้ง แล้วแปะที่ดวงตาทิ้งไว้ 25 นาที จะช่วยให้การไหลเวียนของเลือดบริเวณรอบดวงตาเป็นปกติและช่วยลดความบวมลงได้ ถุงใต้ตาก็จะค่อยๆ หายไป


6.มันฝรั่งดิบ
หลายคนอาจสงสัยว่ามันฝรั่งช่วยได้จริงเหรอ เพราะไม่รู้ว่ามันฝรั่งอุดมไปด้วยสตาร์ช น้ำ และวิตามินเค วิตามินซีและวิตามินบี ซึ่งมีส่วนช่วยให้ถุงใต้ตายุบลง ลดการบวมได้เป็นอย่างดี วิธีทำก็ง่ายแสนง่าย เพียงนำมันฝรั่งดิบมาล้างให้สะอาด ฝานออกมาเป็นแว่น จากนั้นก็นำไปแปะที่ตาไว้ 20 นาทีเท่านี้ก็เรียบร้อย


7.น้ำมันสกัดจากวิตามินอี
นำน้ำมันสกัดจากวิตามินอีมาหยดลงในน้ำเย็น ผสมให้เข้ากัน จากนั้นนำสำลีแผ่นกลมมาชุบแล้วแปะที่ดวงตา ทิ้งไว้ 20 นาที ก็จะช่วยลดการบวมลงได้ ที่สำคัญก็คือ ช่วยลดริ้วรอยรอบดวงตาและเพิ่มความชุ่มชื้นได้ดีทีเดียว

หากสาวๆ มีปัญหากวนใจจากถุงใต้ตา ลองนำวิธีเหล่านี้ไปทำดู โดยทำให้ต่อเนื่องสม่ำเสมอ รับรองได้ว่าอาการถุงใต้ตาบวมและริ้วรอยที่ดวงตาจะหายไปอย่างแน่นอน แถมยังเป็นการบำรุงสายตาได้ดีอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook