มือใหม่หัดแต่งหน้า ซื้ออะไรดี?

มือใหม่หัดแต่งหน้า ซื้ออะไรดี?

มือใหม่หัดแต่งหน้า ซื้ออะไรดี?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นปัญหากวนใจมาหลายยุคหลายสมัย สำหรับมือใหม่ที่อยากหัดแต่งหน้าและยังไม่รู้ว่าต้องซื้ออะไรบ้าง วันนี้ Serena จะมาแนะนำเครื่องสำอางพื้นฐานชิ้นหลักที่สำคัญ แต่บอกก่อนนะว่าไม่ใช่สูตรสำเร็จตายตัว... ไม่จำเป็นว่าคุณต้องมีทุกอย่าง ขึ้นอยู่กับแต่ละคนว่าต้องการแก้ไขหรือเพิ่มเติมในส่วนไหนของใบหน้า เลือกเอาแบบที่เหมาะกับตัวเราค่ะ

ชิ้นแรก..... รองพื้น เพื่อให้ผิวหน้าเรียบเนียน เตรียมพร้อมสำหรับการแต่งหน้าในขั้นตอนต่อไป ไม่ว่าจะเป็นรองพื้นแบบน้ำ เนื้อครีม หรือเนื้อมูส โดยหลังรองพื้นอาจลงแค่ แป้งฝุ่น แบบโปร่งแสงหรือเนื้อบางเบา เพื่อไม่ให้หนักหน้าจนเกินไป แต่ถ้าสาวคนไหนมีผิวหน้าดีอยู่แล้วก็ไม่จำเป็นต้องใช้รองพื้นก็ได้ค่ะ สามารถใช้แค่แป้งผสมรองพื้นอย่างเดียวก็ได้      


KMA Water Resist Liquid Foundation


KMA Loose Powder

- ดินสอเขียนคิ้ว เคยได้ยินสาวๆ หลายคนบอกว่า "หน้าไม่แต่ง แต่ต้องเขียนคิ้วออกจากบ้าน" ก็แน่ล่ะค่ะ คิ้วเป็นเสมือนกรอบหน้า ช่วยปรับรูปหน้าให้ดูดีขึ้น สำหรับคนที่มีคิ้วอยู่แล้วคงไม่มีปัญหา แต่สำหรับสาวไร้คิ้ว ไม่มีคิ้ว คงต้องหาดินสอเขียนคิ้วเพื่อไม่ให้หน้าดูโล้นค่ะ อุปกรณ์เขียนคิ้ว ได้แก่ ดินสอเขียนคิ้ว หรือ พาเล็ทเขียนคิ้วแบบฝุ่น อย่าลืมเลือกใช้สีที่เข้ากันกับสีผมนะคะ



Benefit Instant Brow Pencil


เซ็ตตกแต่งคิ้ว Benefit brows a-go-go Brow and eye shaping kit


- อายแชโดว สำหรับมือใหม่ที่ไม่อยากเสียเงินเยอะแนะนำให้ซื้อ อายแชโดวแบบพาเล็ท ที่ประกอบด้วยสีเข้ม สีกลาง สีขาวหรือสีไฮไลท์ โทนสีนู้ดหรือสีน้ำตาลจะใช้ได้บ่อยที่สุด หรือถ้าใครมีงบเยอะหน่อยก็เลือกพาเล็ทแบบหลายสีหน่อยก็ได้ค่ะ เอาไว้สนุกกับการแต่งหน้าได้หลากหลายแบบ



Urban Decay Naked Basics


- อายไลเนอร์ เป็นอีกไอเท็มที่มือใหม่หัดแต่งหน้าให้ความสนใจมากที่สุด กรีดอายไลเนอร์ยังไง? ยี่ห้อไหนไม่แพนด้า? ดินสอเขียนขอบตาและอายไลเนอร์มีให้เลือกเยอะมากมายเหลือเกินทั้งแบบดินสอ ลิควิด แบบเจล แบบไหนที่เหมาะกับการใช้งานและเงินในกระเป๋า สาวๆ อาจหาอ่านรีวิวประกอบเพื่อตัดสินใจก่อนซื้อได้ค่ะ สำหรับมือใหม่ Serena แนะนำให้ใช้แบบดินสอก่อนนะคะ เพราะเนื้ออ่อนนุ่ม เขียนได้ถนัดมือมากกว่าและหากเขียนพลาดก็สามารถแก้ไขได้ง่ายกว่าค่ะ

- มาสคาร่า มาสคาร่าเป็นไอเท็มที่สำคัญสำหรับการแต่งหน้า ถ้าแต่งตาด้วยอายแชโดวหรือเขียนขอบตาแต่ไม่ปัดมาสคาร่า ก็ดูเหมือนยังแต่งหน้าไม่ครบนะคะ 

- บรัชออน เลือกสีเบสิคอย่างสีชมพู หรือชมพูอมส้ม เข้ากับสีผิวคนไทย ช่วยให้พวงแก้มดูระเรื่อ สุขภาพดี ใบหน้าดูสว่างสดใส มีชีวิตชีวา


Benefit Dandelion Pink Perk-Me-Up Face Powder


Nars Duo Blush Orgasm+Angelika Limited Edition

- ลิปสติก/ลิปกลอส ก่อนอื่นต้องดูว่าเราชอบแต่งหน้าสไตล์ไหน ถ้าเป็นคนแต่งหน้าโทนเดียวแทบทุกวัน ให้เลือก "ลิปสติก" สีที่ชอบสีเดียวก็พอ แต่หากอยากเปลี่ยนลุคไปในแต่ละวันก็ซื้อลิปสติกแบบพาเล็ท เพราะมีจำนวนสีให้เลือกใช้เยอะกว่า และราคาพอๆ กันกับลิปสติกแบบแท่ง ส่วนสาวๆ ที่ไม่ชอบทาลิปสติก ก็อาจจะหา "ลิปกลอส" คู่ใจสำหรับใช้ในชีวิตประจำวันสักแท่งนะคะ จะช่วยให้ริมฝีปากดูชุ่มชื้น เนียนอิ่ม ชวนมองมากขึ้นค่ะ



Nars Lipgloss #Orgasm

กว่าจะสวยคงหมดเงินไปเพียบ... สาวๆ ที่มีงบจำกัด หรือไม่อยากซื้อของหลายชิ้น สามารถเลือกเครื่องสำอางแบบเซ็ตที่เป็นพาเล็ทรวมได้ค่ะ ในเซ็ตจะประกอบด้วยเมคอัพชิ้นสำคัญ อย่างเช่น อายแชโดว บรัชออน และลิปสติก บางยี่ห้อมีแปรงแต่งหน้าให้ด้วย มาครบ!! อุปกรณ์พร้อมแถมยังไม่ต้องคิดมากว่าแต่ละสีจะเข้าคู่หรือไปในโทนเดียวได้ไหม พาเล็ทเดียวเอาอยู่ พกพาสะดวกด้วยค่ะ



Benefit Do The Bright Thing



Urban Decay The Feminine Palette



Ecotools Brush Set, 5 Piece, Bamboo

อีกสิ่งหนึ่งอยากให้สาวๆ ลงทุนนั่นคือ "อุปกรณ์แต่งหน้า" เช่น ที่ดัดขนตา หรือแปรงแต่งหน้า สำหรับมือใหม่ในขั้นเริ่มต้นอาจจะหาแปรงปัดแก้มสักอัน สำหรับใช้ปัดบรัชออน หรือซื้อชุดแปรงแต่งหน้าราคาเบาๆ ที่ประกอบไปด้วยแปรงพื้นฐาน สิ่งสำคัญข้อสุดท้าย อย่าลืม! Make up Remover สำหรับทำความสะอาดใบหน้าด้วย การแต่งหน้าแต่ไม่ดูแลความสะอาด ผิวหน้าเราจะเสีย และเป็นบ่อเกิดของปัญหาผิวในภายหลังค่ะ

อุปกรณ์พวกนี้อาจจะดูราคาแพง รวมๆ กันแล้วปาเข้าไปหลายพัน แต่ถ้าหยิบมันมาใช้บ่อยๆ และหมั่นดูแลรักษาให้ดี Serena รับรองว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มแน่ๆ ค่ะ



เครดิตภาพประกอบ womensdish.com , ภาพสินค้าจากร้านค้า sabuy.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook