แก้ 4 จุดหน้าให้สวยเป๊ะ

แก้ 4 จุดหน้าให้สวยเป๊ะ

แก้ 4 จุดหน้าให้สวยเป๊ะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หน้าจะสวยเป๊ะได้ต้องขึ้นอยู่กับหลายๆ ส่วนบนใบหน้าประกอบเข้าด้วยกัน และหากใครมีส่วนประกอบบนใบหน้าไม่ค่อยลงตัวเท่าไหร่เรามีวิธีแก้ไขมาทำให้หน้าคุณเป๊ะได้ดั่งใจกัน

เสริมความงามเสริมความงาม


กันคิ้วให้โก่ง

คุณผู้หญิงที่มีคิ้วหนาบางครั้งอาจทำให้หน้าของคุณดูดุ และยิ่งกว่านั้นอาจทำให้การแต่งหน้าของคุณสะดุดได้ วิธีง่ายๆ ของการกันคิ้วให้ได้รูปด้วยตัวเอง เริ่มต้นโดยการใช้ผ้าชุบน้ำอุ่นแตะคิ้วเบาๆ ให้เกิดความชุ่มชื้นและทำให้ขนคิ้วอ่อนตัว หลังจากนั้นใช้นิ้วแตะคิ้วดึงขึ้นในแนวดิ่งเพื่อให้เนื้อบริเวณคิ้วตึง(อ้าปาก เพื่อให้โหนกแก้มลดระดับต่ำลงเล็กน้อย) จากนั้นใช้มีดโกนที่มีความคมและมีด้ามจับถนัดมือกันคิ้วออกตามที่กะไว้ โดยกันย้อนแนวเส้นขนคือกันจากหางคิ้วมาหัวคิ้ว เพราะหากกันตามเส้นขนอาจทำให้หลงเหลือตอของขนอยู่ ค่อยๆ กันทีละน้อยหรือทีละเส้นจนคิ้วสวยงามได้รูป คิ้วที่กันเสร็จแล้วไม่ควรบางเกินไปหรือโค้งโก่งเป็นมุมสูงมากเกินพอดี

ข้อมูลจาก Naowarat Makeup

ทำตาสองชั้น

สำหรับคนที่มีตาชั้นเดียวแล้วอยากจจะเพิ่มความคมหรือโตให้ดวงตาดูโดดเด่น อาจเลือกใช้วิธีการทำตาสองชั้นเข้ามาช่วย ซึ่งวิธีการทำตาสองชั้นก็จะมี 2 วิธีหลักๆ คือ วิธีการกรีดตา สำหรับการกรีดตา ไม่ว่าจะตัดหนังตาหรือไม่ จะเอาไขมันออกด้วยหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับแต่ละกรณี การกรีดตาเหมาะกับคนที่ชั้นตาไม่เท่ากัน มีหนังตาห้อยไม่เท่ากัน หรือบางคนเป็นลักษณะชั้นตาไม่คม ค่อนข้างได้รูปแน่นอนในการจัดชั้นตาให้สวยงาม และถาวร วิธีที่สองคือ วิธีการเย็บ (Suturing Technique) วิธีนี้เป็นการเย็บสามจุดเพื่อให้มีชั้นเกิดขึ้น ซึ่งจะเป็นรอยแค่จุดสามจุดเท่านั้นไม่ได้เป็นรอยแผลยาวเหมือนแบบแรก และยุบบวมเร็ว ใช้เวลาไม่เกิน 1-2 สัปดาห์ แต่ค่อนข้างหลุดง่ายและไม่ถาวร

ข้อมูลจาก นพ.ปิยะ รังรักษ์ศิริวร

แก้หน้าให้เรียวด้วย Foundation

สาวๆ หลายต่อหลายคนมักจะมีปัญหาเกี่ยวกับ หน้าบานหรือหน้ากลม สามารถแก้ไขได้ด้วยการแต่งหน้าเพื่อช่วยพรางด้วยวิธีง่ายๆ คือ เริ่มต้นโดยการลงมอยซ์เจอร์บำรุงผิวหน้าให้เรียบร้อย แล้วใช้รองพื้นสีเข้มกว่าสีผิวจริง 1-2 เฉด แต้มบริเวณโหนกแก้ม หรือกราม เช่น กังวลส่วนข้างโหนกแก้มก็แต้มไปเฉพาะส่วน แตะไล้ลงมาบริเวณข้างแก้มถึงคาง เพื่อให้หน้ามีมิติขึ้น และลงในส่วนสันจมูกด้วยเล็กน้อยใช้นิ้วเกลี่ยให้เรียบเสมอ อาจจะผสม Makeup base กับรองพื้นสีเดียวกับผิวจริงเล็กน้อยเพื่อให้การเกลี่ยลื่นและง่ายขึ้น หลังจากนั้นลงคอนซีลเลอร์บริเวณใต้ตา สันจมูก และคาง เกลี่ยให้เนียนไปกับผิว แล้วลงแป้งฝุ่นทับเบาๆ และสุดท้ายลงไฮไลท์เพิ่มเล็กน้อย เพื่อให้หน้ามีมิติที่ลึกขึ้น ที่โหนกแก้มด้านหน้า สันจมูก

ข้อมูลจาก Kayo Makeup by Jeban


เหลาคาง

สำหรับวิธีการเหลาคางให้ได้รูปนั้น แพทย์จะเริ่มต้นด้วยการดมยาสลบให้กับคนไข้ แล้วจึงเปิดแผลจากด้านในปาก (จะทำให้ไม่มีแผลจากด้านนอก) ซึ่งส่วนที่แพทย์จะทำศัลยกรรมนั้นจะอยู่ด้านในปากบริเวณร่องเหงือกทางด้านหน้า หลังจากเราเปิดแผลแล้วก็จะเริ่มเหลาคางโดยการกรอกระดูกในส่วนที่นูนมากเกินไปให้ถอยลงไปประมาณหนึ่ง ส่วนถ้าคนไข้ต้องการให้คางเหลี่ยม คางใหญ่ มีขนาดเล็กลง แพทย์ก็จะกรอทางด้านข้างแทน กรอจนได้รูปทรงตามที่ต้องการ หลังจากนั้นก็จะเย็บปิดแผลคืนกลับมาเป็นปกติ หลังทำโดยทั่วไปจะมีแผลเล็กๆ อยู่ในปาก แพทย์จะเย็บแผลด้วยไหมละลายจะละลายไปได้เอง คนไข้อาจจะมีอาการเจ็บคล้ายๆ กับเป็นแผลร้อนในเพียงเล็กน้อยเท่านั้น หลังจากนั้นก็จะทุเลาลงเรื่อยๆ ประมาณ 2-3 สัปดาห์จะเ ริ่มเห็นผลว่าการบวมลดลงไป

ข้อมูลจาก นพ.สุทิน ขอบุญส่งเสริม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook