เคล็ดลับดูแลผิวช่วงหน้าหนาว

เคล็ดลับดูแลผิวช่วงหน้าหนาว

เคล็ดลับดูแลผิวช่วงหน้าหนาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นี่ก็เข้าเดือนพฤศจิกายนแล้วนะคะ ถึงจะยังไม่หนาวเท่าไหร่ แต่ก็ควรเตรียมตัวกันล่วงหน้านิดนึง ยิ่งใครมีแพลนจะไปลุยหิมะท้าลมหนาวที่ไหน ยิ่งต้องบำรุงผิวแบบจัดหนักกันเลยทีเดียว เพราะหน้าหนาวเป็นหน้าที่สาวๆหลายคนอยากจะกรี๊ดกับผิวที่แห้งแตกระแหง แสบๆคันๆ น่าเบื่อที่สุด วันนี้เรามีเคล็ดลับดีๆง่ายๆเพื่อผิวที่เรียบเนียนสวยแบบสาวเกาหลีมาฝากกันค่ะ


1. คงความชุ่มชื้นให้กับผิวอย่างสม่ำเสมอ
ช่วงหน้าหนาวเป็นช่วงที่ผิวขาดความชุ่มชื้น แห้งตึง ควรรีบหาโลชั่นบำรุงผิวแบบที่มีส่วนผสมของมอยส์เจอไรเซอร์แบบเข้มข้นมาใช้เป็นการด่วน หรือถ้าเป็นโลชั่นที่มีส่วนผสมของโยเกิร์ตด้วยจะดีมาก เพราะโยเกิร์ตจะมีคุณสมบัติช่วยทำให้ผิวไม่แห้งกร้าน นุ่มชุ่มชื่น เรียบเนียน นอกจากนี้ส่วนผสมที่กำลังมาสุดๆก็คือ นมผึ้งธรรมชาติจากเกาหลีค่ะ เค้าว่าดีสุดๆเลยเรื่องทำให้ผิวเนียนนุ่มขึ้นมาก ส่วนถ้าจะป้องกันความหมองคล้ำจากแสงแดด ลดความหมองคล้ำก็ต้องเลือกที่มีส่วนผสมของวิตามินบี 3 นะคะ จะช่วยได้มากทีเดียว นอกจากนี้ วิธีการทาโลชั่นบำรุงผิว ก็มีส่วนสำคัญนะคะ หลังจากอาบน้ำเสร็จ เช็ดตัวแบบลวก ๆ พอ เอาให้ผิวเปียกหมาด ๆ ไม่แห้งสนิท แล้วค่อยลงโลชั่น ในการทาบอดี้โลชั่น ควรจะทาอย่างถูกวิธีโดยการเทโลชั่นลง บนฝ่ามือแล้วนวดเบาๆ จากนั้นตบเนื้อโลชั่นลงบนผิวแล้วค่อยๆลูบไล้ ทั่วตัว วิธีนี้จะช่วยให้เนื้อโลชั่นซึมเข้าสู่ผิวอย่างเต็มที่ บำรุงผิวได้ล้ำลึกเลยค่ะ

2. พยายามอย่าอาบน้ำอุ่นทุกครั้ง
เข้าใจว่าอากาศหนาวๆเจอน้ำเย็นเข้าไป ร่างกายเหมือนจะแตกเป็นเสี่ยงๆ พยายามสลับอาบน้ำอุ่นกับน้ำเย็นบ้าง ผิวจะได้ไม่แห้งกร้านขาดความชุ่มชื้นเกินไปนะคะ

3. ใช้สบู่อ่อน ๆ
โยนสบู่ที่มีสารเคมีรุนแรง อย่างพวกที่ให้ฟองเยอะๆ ทิ้งลงขยะไปเลย หันมาใช้เจลอาบน้ำถนอมผิวที่ผสมมอยส์เจอร์ไรเซอร์แทนจะดีกว่าเลือกพวกที่มีส่วนประกอบสำคัญ อย่าง คาร์โมมายล์ยูคาลิปตัส

4. ทาโลชั่นกันแดด
หน้าหนาว แดดจะแรงขึ้นอีก ก่อนออกจากบ้านอย่าลืมทาโลชั่นที่มีส่วนผสมของสารกันแดดด้วย เลือกที่มี SPF 15-20 พร้อมมอยส์เจอร์ไรเซอร์เข้มข้นจะดีมากอย่าง ว่านหางจระเข้ สมุนไพรต่าง ๆ จะช่วยป้องกันผิวเป็น 2 เท่า หรือใช้โลชั่นที่มีส่วนผสมของวิตามินบี 3 ก็ช่วยได้ค่ะ เพราะมีส่วนผสมของ UV Protection ที่ช่วยปกป้องผิวจากทั้งรังสี UVA ที่เป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดจุดด่างดำ และรังสี UVB ที่ทำให้ผิวเกิดการหมองคล้ำ หรือไหม้

5. ดื่มน้ำอุ่นผสมมะนาว
จะช่วยทำให้ร่างกายกระปรี้กระเปร่า ช่วยให้ร่างกายฟอกเลือดได้เร็วขึ้น กำจัดของเสียภายในร่างกายไปในตัว ซึ่งจะทำให้ผิวสดใสน่ามอง

ได้เคล็ดลับง่ายๆกันแล้วก็ลองนำไปใช้ดูนะคะ แต่ถ้าอยากได้ตัวช่วยแบบเร่งด่วนให้ผิวเรียบเนียนรวดเร็วทันใจ เรามีผลิตภัณฑ์ใหม่มาแนะนำค่ะ ซิตร้านูริชเรเดียนซ์ เป็นโลชั่นที่ช่วยบำรุงผิวในหน้าหนาวโดยเฉพาะ แค่นี้อาจจะไม่เห็นภาพ ก็เลยทำการบ้านเสิร์จดูข้อมูลส่วนผสมของโลชั่นตัวนี้มาให้อ่านกันเพิ่มเติม ส่วนผสมแต่ละอย่างนี่ดูพรีเมี่ยมแล้วก็รู้สึกว่าต้องดีกับผิวมากแน่ๆ

นมผึ้งธรรมชาติจากเกาหลีมีคุณสมบัติที่ช่วยฟื้นบำรุงและนำความเปล่งปลั่งกลับคืนสู่ผิว ช่วยลดความรู้สึกแห้งกร้าน พร้อมทั้งอาการต่างๆ ที่เกิดจากผิวแห้ง ขาดความชุ่มชื่น นอกจากนี้ ยังช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยแห่งวัยให้กับผิวได้ ด้วยส่วนประกอบหลักซึ่งอุดมไปด้วยวิตามินที่ทรงคุณค่าต่อผิว อาทิ วิตามินบี5 (Pantothenic Acid), วิตามินบี6 (Pyridoxine) และกรดอะมิโนหลายชนิด ช่วยให้ผิวเนียนนุ่ม ชุ่มชื่นขึ้นได้

โยเกิร์ตเป็นส่วนผสมหลักของครีมบำรุงผิวมาช้านาน เพราะว่าอุดมไปด้วยกรดแลคติก (lactic acid), แร่ธาตุ และวิตามินหลากชนิด เช่น B1, B2, B6 และ B12 ที่ช่วยให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวอีกทั้งยังช่วยถนอมผิวให้ทั้งนุ่มและเรียบเนียน เก็บกักความชุ่มชื้นและบำรุงผิว

สำหรับคราวหน้าจะเป็นเคล็ดลับเด็ดๆในการดูแลผิวแบบสาวเกาหลี อย่าลืมติดตามกันนะคะ

ขอขอบคุณข้อมูลจากซิตร้าไทยแลนด์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook