เคล็ดลับผิวสวยด้วย 4 สูตรสครับจากแตงโม

เคล็ดลับผิวสวยด้วย 4 สูตรสครับจากแตงโม

เคล็ดลับผิวสวยด้วย 4 สูตรสครับจากแตงโม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รู้ไหมแตงโมที่มีรสชาติหวานฉ่ำและช่วยคลายร้อนได้ดีนั้น ก็สามารถนำมาสครับผิวเพื่อบำรุงผิวพรรณให้สวยใสได้เหมือนกัน โดยเราก็มีสูตรสครับจากแตงโมมาแนะนำกันด้วย กับ 4 สูตรที่ทำแล้วได้ผลจริงดังนี้

1. สูตรลดการเกิดสิว ต้านริ้วรอย

สูตรนี้จะประกอบไปด้วยแตงโม สตรอว์เบอร์รี่ แป้งข้าวเจ้าและน้ำผึ้ง ซึ่งจะช่วยกำจัดสิ่งสกปรกที่อุดตันอยู่ในรูขุมขนให้หมดไป ทำให้ผิวมีความกระชับมากขึ้นและลดการเกิดสิวได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังต่อต้านการเกิดริ้วรอยได้ดีอีกด้วย โดยให้นำส่วนผสมทั้งหมดมาผสมเข้าด้วยกัน แล้วนำมาสครับให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที สามารถทำได้บ่อยครั้งตามต้องการ

2. สูตรเพิ่มความกระจ่างใส เนียนนุ่ม

อยากมีผิวขาวกระจ่างใสและเนียนนุ่มเหมือนผิวเด็ก ก็ต้องสครับผิวด้วยสูตรนี้กันเลย โดยประกอบไปด้วยแตงโม น้ำมะนาวเล็กน้อย และน้ำตาลทราย นำส่วนผสมทั้งหมดมาผสมเข้าด้วยกันแล้วสครับผิวทิ้งไว้ 10 นาที ทำเพียงสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง ก็จะเห็นผลลัพธ์ที่โดนใจอย่างแน่นอน

3. สูตรบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น บรรเทาอาการผิวไหม้แดด

เมื่อผิวขาดความชุ่มชื้นก็เป็นเหมือนฝันร้ายของหลายๆ คนเลยทีเดียว ดังนั้นเรามาเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวกันดีกว่า กับสูตรสครับผิวจากแตงโม ที่จะทำให้ผิวของคุณกลับมาชุ่มชื้นอีกครั้ง แถมบรรเทาอาการผิวไหม้แดดได้ดีอีกด้วย โดยให้นำแตงโมมาผสมกับน้ำผึ้ง น้ำตาลทราย และน้ำมะนาวเล็กน้อย สครับผิวขณะกำลังอาบน้ำเป็นประจำ โดยเน้นบริเวณที่แห้งกร้านมากเป็นพิเศษ เพียงเท่านี้ก็จะเห็นผลอย่างรวดเร็วทันใจแล้ว

4. สูตรลดเลือนริ้วรอยและจุดด่างดำ

สำหรับใครที่มีปัญหาริ้วรอยและจุดด่างดำมากวนใจ ก็ต้องสูตรนี้กันเลย โดยให้ผสมแตงโมกับกล้วยและโยเกิร์ตให้เข้าเป็นเนื้อเดียวกัน แล้วจึงนำไปแช่ตู้เย็นไว้ก่อนค่อยนำมาสครับผิว ทำเป็นประจำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง ริ้วรอยและจุดด่างดำจะค่อยๆ จางลง พร้อมคืนความอ่อนเยาว์ให้กับผิวหน้าของคุณอีกครั้ง

เห็นไหมว่าแตงโมก็สามารถนำมาใช้บำรุงผิวพรรณและแก้ปัญหาผิวได้อย่างง่ายดาย แถมยังมีความอ่อนโยนและปลอดภัยต่อผิวอีกด้วย เพราะฉะนั้นใครที่มีปัญหาผิวหมองคล้ำ แห้งกร้าน มีริ้วรอย หรือมีอาการผิวไหมแดด ก็ลองนำสูตรสครับผิวจากแตงโมเหล่านี้ไปใช้กันดู แล้วจะช่วยแก้ปัญหาผิวให้กับคุณได้อย่างตรงจุดแน่นอน นอกจากนี้ยังประหยัดค่าใช้จ่ายได้ดีอีกด้วย เพราะไม่ต้องซื้อครีมหรือเข้าคอร์สราคาแพงก็สวยได้นั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook