7 สมุนไพรธรรมชาติลดสิวและจุดด่างดำ เผยผิวกระจ่างใสในราคาสุดประหยัด

7 สมุนไพรธรรมชาติลดสิวและจุดด่างดำ เผยผิวกระจ่างใสในราคาสุดประหยัด

7 สมุนไพรธรรมชาติลดสิวและจุดด่างดำ เผยผิวกระจ่างใสในราคาสุดประหยัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การเกิดสิวนั้นย่อมสร้างความกังวลใจให้กับสาวๆ เป็นอย่างยิ่ง การรักษาสิวให้หายว่ายากแล้ว ยังต้องมาทนรับกับปัญหารอยสิวที่เกิดขึ้นตามมาอีก แต่ปัญหานี้จะหมดไปค่ะ เพราะเรามีสูตรพอกหน้าด้วยสมุนไพรง่ายๆ ในราคาที่ถูกที่ให้ผลลัพธ์ช่วยลดรอยสิว และจุดด่างดำต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ กับเคล็ดลับสูตรหน้าใสเหล่านี้ที่เราอยากจะบอกต่อ

1. ว่านหางจระเข้

นำว่านหางจระเข้มาล้างยางออกให้สะอาด จากนั้นนำวุ้นใสด้านในมาบดให้ละเอียด พอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น ทำซ้ำทุกเช้าและเย็น รอยสิวจะดูจางลงในระยะเวลาไม่กี่สัปดาห์

2. น้ำส้มสายชูหมักแอปเปิ้ลไซเดอร์

นำน้ำส้มสายชูหมักแอปเปิ้ลไซเดอร์ผสมกับน้ำเปล่าสะอาดในปริมาณที่เท่ากัน แล้วใช้สำลีชุบให้ชุ่มวางบนรอยสิวหรือจุดด่างดำ จากนั้นทิ้งไว้ 10 - 15 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด ตามด้วยการทาครีมบำรุงเพื่อล็อกความชุ่มชื้นเอาไว้

3. น้ำมันละหุ่ง

ใช้น้ำมันละหุ่ง 2-3 หยด นวดเบาๆ บริเวณที่เป็นรอยสิวหรือจุดด่างดำ ทุกเช้าและเย็น ผ่านไป 1-2 สัปดาห์คุณจะพบว่าหน้าจะดูเนียนใสยิ่งขึ้น

4. มะรุม

ใช้มะรุมสดล้างทำความสะอาด วางเอาไว้ตรงรอยสิว จากนั้นทิ้งไว้สัก 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น ทำซ้ำ 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ก็จะช่วยลดรอยสิวได้อย่างรวดเร็ว หรืออีกสูตรสำหรับคนไม่ค่อยมีเวลา ให้ใช้มะรุมขูดผสมด้วยน้ำส้มสายชูแอปเปิ้ลไซเดอร์ เทใส่ในขวดแก้ว ปิดฝาทั้งไว้ 2 สัปดาห์ และทุกๆ วันต้องมาเขย่าให้เข้ากันวันละ 1 ครั้ง เมื่อครบกำหนดเวลาก็ได้เป็นน้ำหมัก ซึ่งนำมาแต้มที่รอยสิวหรือจุดด่างดำวันละครั้งต่อในตอนเย็น ส่วนที่เหลือสามารถเก็บไว้ในตู้เย็น โดยสามารถนำมาใช้ต่อได้จนกว่าจะหมด

5. มะนาว

มะนาวเป็นกรดธรรมชาติที่ช่วยปรับสีผิวให้กระจ่างใสและลดรอยด่างดำ เพียงหั่นมะนาวครึ่งลูกแล้วทานวดเบาๆ ตรงรอยสิวทิ้งไว้ 10 นาที จากนั้นล้างออก ทำซ้ำเป็นประจำทุกเช้าและเย็นสำหรับคนที่มีรอยด่างดำชัดเจน ส่วนคนที่มีผิวแพ้ง่าย ให้ใช้น้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะผสมกับน้ำเปล่า หรือน้ำกุหลาบ 1 ช้อนโต๊ะ แล้วใช้สำลีชุบให้ชุ่มแล้ววางลงบนรอยสิว จากนั้นล้างออกด้วยน้ำอุ่น จะช่วยลดความแรงของกรดมะนาวให้น้อยลงได้

6. มะละกอ

นำมะละกอสุกปอกเปลือกออกแล้วบดเนื้อให้ละเอียด นำมาพอกทิ้งไว้ให้ทั่วใบหน้าและลำคอ ทิ้งไว้ 20-30 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น ทำซ้ำทุกเย็นก่อนนอน ไม่นานจะเห็นผิวที่เรียบเนียน ดูกระจ่างใสขึ้นอย่างชัดเจนทีเดียว

7. ขมิ้น

นำขมิ้น 1 ช้อนชา และน้ำซาวข้าว 2 ช้อนโต๊ะ มาผสมให้เข้ากัน แล้วทาลงตรงรอยสิวทิ้งไว้ 20 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำอุ่น จะช่วยให้ผิวค่อยๆ กลับมาเรียบเนียน แถมยังช่วยเพิ่มความอ่อนเยาว์ไปในตัวอีกด้วย

วิธีลดรอยสิวหรือจุดด่างดำเหล่านี้เป็นสูตรธรรมชาติที่หาได้ทั่วไป ให้ผลในการลดเลือนริ้วรอยได้อย่างมีประสิทธิภาพ ที่สำคัญราคาถูก และปลอดภัย แต่สามารถเปลี่ยนผิวหน้าของสาวๆ ให้กลับมาสวยมั่นใจได้ในเร็ววันอย่างแน่นอนค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook