ออกกำลัง ฟิตหุ่นให้ดูดี ใน 7 วัน

ออกกำลัง ฟิตหุ่นให้ดูดี ใน 7 วัน

ออกกำลัง ฟิตหุ่นให้ดูดี ใน 7 วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อยากดูเด็ก ดูอ่อนเยาว์ คงต้องมาออกกำลังกายเรียกพลังกันซักหน่อย หากคุณเริ่มรู้สึกเบื่อกับการออกกำลังกายแบบเดิมๆ เรามี 7 วิธีมาแนะนำ เพื่อให้การเวิร์กเอาท์ในแต่ละวันของคุณ ไม่ซ้ำซากอีกต่อไป


1.เดิน ได้หมดทั้งเดินเล่น เดินขึ้นบันได เดินช็อปปิ้ง หรืออาจหาเวลามาเดินสูดอากาศบริสุทธ์ในสวนสาธารณะก็เพลินใจไปอีกแบบ การเดินอย่างต่อเนื่อง 30 นาที จะช่วยบริหารปอดและหัวใจให้แข็งแรง กระชับกล้ามเนื้อ ลดไขมันต้นขาด้วย

2.วิ่งจ๊อกกิ้ง เปลี่ยนจากเดินมาเป็นวิ่ง เพื่อให้ฟิตกว่าเดิม การวิ่งจะไปกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดเป็นอย่างดี ทำให้เลือดสูบฉีดไปทั่วร่างกาย ช่วยบริหารหน้าอก นอกจากนี้น่องขาจะแข็งแรง และเรียวได้รูป เพราะการวิ่งเป็นวิธีนี้จะรีดไขมันได้เร็วที่สุด

3.ว่ายน้ำ การว่ายน้ำจะช่วยเผาผลาญพลังงานในร่างกายได้มากกว่าการเดินเร็วถึง 2 เท่า และท่าต่าง ๆ ยังช่วยบริหารกล้ามเนื้อเฉพาะส่วนด้วย อย่างท่ากบ ที่ช่วยกระชับกล้ามเนื้อหน้าอก ต้นแขน และต้นขาด้านใน ท่าผีเสื้อ เหมาะสำหรับคนไหล่แคบและช่วยบริหารไหล่ด้วย ท่าฟรีสไตล์ ช่วยบริหารกล้ามเนื้อส่วนท้องและขา ว่ายน้ำเป็นประจำหุ่นเฟิร์มแน่นอน เพราะฉะนั้น ใครอยากลดความอ้วน เริ่มด้วยการว่ายน้ำเลยก็ได้

4.กระโดดเชือก เราสามารถเลือกฟิตหุ่นแบบนี้ได้ทั้งในและนอกบ้าน แค่มีเชือกสำหรับกระโดนเท่านั้นก็พอแล้ว การกระโดดเชือกจะช่วยกระชับกล้ามเนื้อต้นขา ต้นแขน และสะโพก เสริมสร้างความแข็งแรงให้กับกระดูกแล้ว ยังช่วยกำจัดไขมันส่วนเกินได้ดีทีเดียว

*การกระโดดเชือก 25 นาที สามารถเผาผลาญพลังงานไปได้ถึง 350 แคลอรี

5.ปั่นจักรยาน ได้ประโยชน์คล้าย ๆ กับการวิ่ง เพราะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดการทำงานของหัวใจ ลดอัตราการสะสมไขมันที่ผนังหลอดเลือด และที่ดีไปกว่านั้น สำหรับสาวสะโพกใหญ่ จะช่วยลดบั้นท้ายและต้นขาให้เรียว

6.โยคะเพื่อความอ่อนเยาว์ ไม่ว่าจะเป็นโยคะร้อน โยคะเย็น จะเป็นที่ฟิสเนสมีครูสอน หรือจะโยคะเองที่บ้านก็ได้ การฟิตด้วยวิธีนี้จะทำให้หุ่นเฟิร์มขึ้น ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย กระตุ้นระบบกล้ามเนื้อและการไหลเวียนของโลหิต บางท่ายังช่วยบำบัดโรคได้ด้วย เช่นปวดหลัง ปวดไหล่ ปวดประจำเดือน นอกจากนี้ผิวพรรณหน้าผ่องใสเป็นของแถมด้วย

7.แอโรบิกดานซ์ วิธีนี้ช่วยกระตุ้นหัวใจและปอดให้แข็งแรง ไม่อ่อนเพลียง่าย มีประโยชน์ต่อระบบย่อย แต่การเต้นแอโรบิก ต้องใช้เวลานานตั้งแต่ครึ่งชั่วโมงขึ้นไป ดังนั้น อายุต้องไม่มาก ไม่เป็นโรคหัวใจ และความดันโลหิตสูงด้วยล่ะ

7 วัน 7 วิธี แค่นี้ก็หุ่นดี และดูอ่อนเยาว์ไปพร้อมกันแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook