เคล็ดลับแต่งหน้า อาภัสรา หงสกุล ลดอายุจาก 72 ให้กลับมาสาวอีกครั้ง

เคล็ดลับแต่งหน้า อาภัสรา หงสกุล ลดอายุจาก 72 ให้กลับมาสาวอีกครั้ง

เคล็ดลับแต่งหน้า อาภัสรา หงสกุล ลดอายุจาก 72 ให้กลับมาสาวอีกครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวยอมตะ เจิดจรัสทุกยุคทุกสมัย ปุ๊ก-อาภัสรา หงสกุล อดีตนางสาวไทยปี 2507 และนางงามจักรวาลคนแรกของไทย ที่ตอนนี้อายุเลยเลข 7 เข้าวัย72 แล้ว แต่ คุณปุ๊ก ยังดูเด็กกว่าอายุจริง มีใบหน้าที่สดใส อ่อนวัย เหมือนสมัยสาวๆ เมื่อ 40 ปีก่อน 

และอย่างที่รู้ๆ กันว่า ทุกครั้งที่ได้เห็นความสวยของ คุณปุ๊ก อาภัสรา โลกโซเชียลต้องฮือฮา สร้างความตื่นตาตื่นใจ เพราะล่าสุดได้เห็นความสวยของ คุณปุ๊ก อาภัสรา ด้วยฝีมือการแต่งหน้าของ อาจารย์ฟูก-ภูวษา พรธรรมฉัตร เมคอัพอาร์ทิสต์ที่อยู่ในวงการช่างแต่งหน้ามามากกว่า 35 ปี และเป็นช่างแต่งหน้าคู่ใจให้ คุณปุ๊ก มานานกว่า 20 ปี โดยครั้งนี้ Sanook! Women ได้มีโอกาสพูดคุยกับ อาจารย์ฟูก ภูวษา พร้อมเผยเคล็ดลับการแต่งหน้าลดอายุอย่าง คุณปุ๊ก อาภัสรา

พื้นฐานของการแต่งหน้าคือการมีผิวที่ดี

คนสูงวัยจะมีปัญหาเรื่องริ้วรอย ความหมองคล้ำ กระ ฝ้า รอยด่างดำ สีผิวไม่สม่ำเสมอ เราควรให้ความสำคัญในการทาสกินแคร์ อย่างในการแต่งหน้าให้คุณปุ๊ก ทุกครั้งอาจารย์จะลงสกินแคร์บำรุงผิวหน้า fookie_beauty พี่ปุ๊กเป็นคนไม่ค่อยใช้เครื่องสำอาง ผิวแพ้ง่าย จะใช้เฉพาะยา ยาแก้แพ้ เวลาเขาใช้สกินแคร์ตัวนี้ที่เหมาะกับผิวแพ้ง่าย และไม่ใช่น้ำมัน เพราะคนไทยถ้าใช้อะไรที่เป็นน้ำมัน จะเกิดการอุดตัน ทำให้เกิดอาการแพ้ เป็นผื่น และยังแต่งหน้าไม่ติดทนอีกด้วย อาจารย์ก็จะทาฉีดน้ำแร่วิตามินและครีมโกลด์ คาเวียร์ ต่อด้วย ครีมโก่งอายุ คุณปุ๊กชอบมาก ทาแล้วจะช่วยให้ผิวกระจ่างใส กระชับรูขุมขน ฉ่ำน้ำ และอาจารย์จะใช้กันแดดทา ซึ่งกันแดดก็จะมีไพรเมอร์อยู่ในตัว ช่วยปรับสีผิวให้สว่างมีออร่า ทาที่หน้าและลำคอ เพราะส่วนมาลำคอจะคล้ำกว่าผิวหน้า เพราะผิวคออาจจะโดนแดด ทาบางๆ ค่ะ


รองพื้นสีอ่อนช่วยให้ผิวมีออร่า เปล่งประกายขึ้น

รองพื้นเลือกสีอ่อนกว่าผิวเพราะต้องการใช้ผิวสว่างใส แต่ด้วยเมคอัพเบสอย่างกันแดดที่ทาไว้ ช่วยให้ผิวสว่างแล้ว เพราะฉะนั้นรองพื้นที่ใช้ต้องเลือกสีที่ไม่ขาวเกิน ขาวกว่าผิว 1 ระดับ จะช่วยปิดรอบคล้ำที่หัวตาหรือรอยกระ ผิวจุดที่ที่ผิดไม่สม่ำเสมอได้ แต่ไม่ควรแต่งหน้าขาวมากเกินไป จะทำให้หน้าดูแก่ ดูเหมือนพอกแป้งหนา ไม่เป็นผิว ไม่เป็นสกิน ดังนั้นหลังจากเราลงรองพื้นแล้ว ใช้ไฮไลท์ลงที่จุดของ NARS ทาที่เปลือกตา ใต้ตา สันจมูก ร่องแก้ม หน้าจะดูมีมิติขึ้นมา 

แต่งหน้าเบาๆ แบบเผยผิว

หลังจากรองพื้น ไฮไลท์เสร็จแล้วก้จะใช้แป้งฝุ่น Shiseido ที่สว่างกว่ารองพื้นนิดหน่อย ส่วนรองพื้นก็จะใช้ fookie_beauty เหมือนกัน เพราะรองพื้นตัวนี้จะกันน้ำ ปกปิด รอยต่างๆ ได้ เนื้อรองพื้นฉ่ำน้ำ ทาแล้วจะยิ่งฉ่ำ และแป้งแข็งที่ทัชอัพสุดท้าย ใช้ของ Sulwhasoo เป็นแป้งแข็งเนื้อสีขาว ปัดเบาๆ ช่วยทีโซน เพื่อเคลียร์ให้ผิวดูละเอียดขึ้นอีกครั้ง และการทาบรัชออน อาจารย์จะเลือกชนิดน้ำของ Mille เดียวด้วย ไม่ต้องทาสีฝุ่นซ้ำ จะใช้ฟองน้ำทาก็ได้ จะดูเป็นผิว เพราะการแต่งหน้าผู้ใหญ่ แต่งยังไงก็ดูสูงวัย เราควรแต่งหน้าให้เห็นว่าเป็นผิว จะช่วยลดอายุได้จริงค่ะ

แต่งหน้าโดยไม่คอนทัวร์

อย่างทั่วไปจะใช้เฉดดิ้งแต่งหน้า แต่ของคุณปุ๊กจะไม่ใช้เฉดดิ้งเลย ไม่อย่างนั้นจะตอบและดูผู้ใหญ่ เทคนิคพิเศษที่อาจารย์ไม่เคยบอกที่ไหน คือ จะใช้บรัชออนสีออกส้ม ของ Mille เนื้อฝุ่น ใช้แทนเฉดดิ้ง ทาใต้โหนกแก้ม ช่วยปรับสีผิว มีโครงหน้า แต่ไม่ตอบเกินไป   ส่วนจมูกจะไม่ได้ทาที่เฉดดิ้งเลย จะทาแค่ไฮไลท์เท่านั้น

แต่งตาให้สวยอ่อนวัย 

การแต่งหน้าให้คุณปุ๊ก จะแต่งหน้าดวงตาดูแบ๊วขึ้นมา เพราะการแต่งหน้าให้คนที่มีอายุ หนังตาจะย้อนคล้อย เพราะกล้ามเนื้อตาจะตกลงมา เราก็ต้องทำให้ปิ๊งขึ้นมา อย่างตาของพี่ปุ๊ก จะใช้สีเข้มไม่ได้เลย อาจารย์จะใช้สีน้ำตาลทอง ลุคนี้จะทาใช้สีคอปเปอร์เนื้อครีมทาก่อนแล้วตามด้วยเนื้อฝุ่น แล้วเน้นน้ำหนักที่หางตานิดหน่อย เลเยอร์น้ำตาลจะมีมิติแต่จะไม่ใชสีดำ ส่วนอายไลเนอรืจะไม่เขียนหางชี้สูง เพราะจะทำให้ดวงตาไม่หวาน จะเขียนต่ำห้อยลงมานิดหนึ่ง และใต้ตาจะเขียนอายไลนเนอร์ของ NARS กันน้ำได้ดี ส่วนหัวตาใช้ Shiseido เนื้อฝุ่นทา จะช่วยให้ดวงตาเป็นประกาย อ่อนวัยขึ้นค่ะ 


ปากแห้ง ทายังไงไม่ให้ตกร่อง

ไม่ตกร่องในลุคนี้ คุณปุ๊ก ใส่ทับทิมเป็นเครื่องประดับที่คอ อาจารย์เลยทาปากให้สีเข้ากับทับทิม แต่ว่าคนสูงวัยจะมีปัญหาปากที่แห้ง เป็นรอยแตก และจะใช้ดินสอเขียนขอบปากจางๆ เขียนให้เกินขอบปาก พอคนเราอายุมากขึ้นปากจะฝ่อลง ปากคนเราจะมีคอลลาเจน เหมือนที่คนอื่นต้องไปฉีดปากให้อิ่ม เราใช้เทคนิคการเขียนให้เกินขอบปากให้อิ่มขึ้นมาและหน้าดูเด็กลงได้ค่ะ

ย้อนชมความสวยของ อาภัสรา หงสกุล บอกเลยว่ากาลเวลาทำอะไรไม่ได้เลยจริงๆ 

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ เคล็ดลับแต่งหน้า อาภัสรา หงสกุล ลดอายุจาก 72 ให้กลับมาสาวอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook