คลาสสิก ชิค!! ด้วย Black & White

คลาสสิก ชิค!! ด้วย Black & White

คลาสสิก ชิค!! ด้วย Black & White
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงสีที่บ่งบอกสไตล์ของผู้สวมใส่แล้ว คงไม่มีสีไหนจะสวย คลาสสิก และดูชิคอยู่ตลอดเวลาได้เท่าสี ขาว-ดำ สีอมตะที่เข้ากับอะไรก็ได้ ทีสำคัญคือใส่ได้ทุกโอกาสทั้งงานกลางวันและกลางคืน



สาวๆ ที่ชอบแต่งตัวสีสันสดใส พอถึงช่วงเวลาหนึ่งอาจจะเบื่อ ลองเปลี่ยนมาใส่สีขาวดำดูก็ได้ ใส่สีเดียวเดี่ยวๆ แบบโมโนโทนก็ดูน่ามอง หรือจะแมทช์ด้วยสีอื่นก็ดูมีเสน่ห์ขึ้นมา นอกจากสีขาวดำพื้นๆ แล้ว เดรสขาวดำพิมพ์ลายสนุกๆ หลากรูปแบบทั้งลาย ทั้งลายจุด (polka dots) ลายขวาง (stripes) หรือลายกราฟฟิกต่างๆ ก็สามารถอัพลุคให้คุณดูเป็นสาวเริงร่าสุดมั่นได้

สีขาวดำยังเหมาะสำหรับสาวๆ ที่มีงบจำกัด เนื่องจากสามารถนำไปมิกซ์แอนด์แมทช์ได้ง่าย เข้ากับเสื้อผ้าแทบทุกชุดในตู้ รวมถึงใส่คู่กับสีอื่นๆ ได้ทุกเฉดสี

BLACK :
สีดำนอกจากจะดูมีเสน่ห์ น่าค้นหาแล้ว ยังช่วยในการอำพรางหุ่นให้ดูผอมบางลงได้ เช่น สาวๆ ที่มีช่วงล่างใหญ่ ลองใส่เสื้อตัวบนสีขาวจับคู่กับกระโปรงตัวล่างสีดำ ก็จะช่วงพรางหุ่นให้ช่วงล่างดูเล็กลงได้ หรือหากมีช่วงบนเล็ก อาจสวมใส่ตัวบนเป็นเสื้อลายกราฟฟิกเพื่อดึงดูดความสนใจจากจุดบกพร่องได้

WHITE :
สำหรับสาวๆ หุ่นบาง การสวมใส่เสื้อผ้าสีขาวก็จะช่วยทำให้ดูตัวหนาขึ้นได้ แต่สำหรับสาวอวบการใส่สีขาวโพลนทั้งชุด อาจจะทำให้ดูอ้วน ลองหาเข็มขัดมาคาดเอวสักหน่อย จะทำให้ดูมีช่วงเอวมากขึ้น หรือหาเครื่องประดับสีเด่นๆ เช่นสร้อยเส้นโต หรือกระเป๋าเก๋ๆ มาเพิ่มจุดสนใจ

MAKE UP:
แต่งหน้าให้เข้ากับการแต่งตัวสไตล์ขาวดำ สามารถแต่งหน้าได้ทุกโทนแล้วแต่ความชอบ กรีดอายไลน์หรือเขียนคิ้วให้คมเข้ม หรือทาลิปสติกสีสดๆ อย่าง สีแดง หรือสีส้ม รับรองเจิด


1. เสื้อสูทเบลเซอร์ Blazer สีดำ แขนยาว จากร้านค้าใน Shopping.co.th

2. เสื้อเชิร์ตสีขาว เรียบหรู จากร้านค้าใน Shopping.co.th

3. สกินนี่ขายาวสีดำ จากร้าน chakatong

4. ลิปสติกสีแดง M.A.C Matte Lipstick Lady Danger จากร้าน shoppingathome

5. กระเป๋าแฟชั่น BeiBaoBao สีดำหนังนิ่ม สายโซ่ทอง จากร้าน shoebagcloth

6. รองเท้าส้นสูงสีดำ จากร้านค้าใน Shopping.co.th

เห็นไหมว่าเป็นสีที่คลาสสิก และชิคจริงๆ ..ทีนี้ก็เหลือแค่ mix and match ให้ดูมีสไตล์เท่านั้น!

เครดิตภาพ : lookbook.nu, ภาพสินค้าจากร้านค้าใน Shopping.co.th

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook