“เอ็ม บุษราคัม” ตอบคำถามให้คุณแม่หายสงสัย คนท้องทำสีผมได้ด้วยเหรอ?

“เอ็ม บุษราคัม” ตอบคำถามให้คุณแม่หายสงสัย คนท้องทำสีผมได้ด้วยเหรอ?

“เอ็ม บุษราคัม” ตอบคำถามให้คุณแม่หายสงสัย คนท้องทำสีผมได้ด้วยเหรอ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นคุณแม่อีกหนึ่งท่านที่เลี้ยงลูกเองมาโดยตลอด แต่ไม่ว่าบทบาทการเป็นคุณแม่จะเหนื่อยแค่ไหน เรื่องของความสวยความงาม คุณแม่ก็ปล่อยให้โทรมไม่ได้เด็ดขาดเลย ล่าสุด “คุณเอ็ม บุษราคัม”  คุณแม่ของน้องนาฬิกา ซึ่งเพิ่งจะประกาศข่าวดีว่ากำลังตั้งครรภ์ลูกสาวคนที่ 2 อายุครรภ์ 6 เดือนไปได้ยกๆ ก็ขออวดสีผมใหม่ที่ไฉไลกว่าเดิมให้แฟนคลับที่เฝ้าติดตามทางอินสตราแกรมได้อัพเดทกันอีกครั้ง

โดยข้อความในอินสตราแกรมกล่าวว่า “เห็นสีผมลูกละอยากทำตาม สีผมมาดามสวยจริง 5555 วันนี้มาทำสีผมตามไอดอลค่ะ กะว่าจะมาตัดม้าเต่อทรงเดียวกับไอดอล แต่มาสังเกตเบ้าหน้าตัวเองแล้วก็ต้องพักก่อน แค่ตัดความยาวออกก็พอ .... ผมนุ่มสลวยสวยเก๋มากๆ ทำผมถูกใจหม่าม้าทุกครั้ง ทำเล็บตัดหนังนี่คือแบบ ว้าววววว มาก!!! ถูกใจคุณแม่เลี้ยงลูกเองมากๆ”

ซึ่งนอกจากจะมีคุณแม่หลายท่านเข้ามาสอบถามเรื่องสีผมแล้ว คำถามยอดฮิตที่คุณแม่หลายคนอดสงสัยไม่ได้และอยากรู้มากที่สุดเลยก็คือ “คนท้องทำสีผมได้ด้วยเหรอ?”

ขอบคุณภาพจาก IG emmeemm

งานนี้ “คุณเอ็ม บุษราคัม” ก็ไม่ได้ปล่อยผ่านแต่อย่างใด พร้อมกับไขข้อสงสัยหลายๆ อย่างให้คุณแม่ท่านอื่นๆ ได้ทราบด้วยว่า “คนท้องสามารถทำสีผมได้ค่ะ  ปัจจุบันยังไม่มีการวิจัยอย่างละเอียดและแน่ชัดว่าการทำสีผมนั้น ส่งผลอันตรายโดยตรงต่อลูกในท้อง นอกจากนี้การทำสีผมนั้น จะทำให้มีสารเคมีเข้าสู่กระแสเลือดเพียงเล็กน้อย ซึ่งส่งผลต่อลูกน้อยมาก นอกจากนี้ยังมีรกที่ทำหน้าที่ปกป้องลูกจากอันตรายและไม่ปล่อยให้สารเคมีผ่านเข้าสู่ลูกน้อยได้ง่ายๆนั่นเอง” อีกทั้งคุณเอ็มยังแนะนำแม่ท้องที่ต้องการทำสีผมให้ปลอดภัยกับลูกน้อยด้วยว่า “เลือกผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนที่สุดนะคะ กลิ่นจะได้ไม่แรงค่ะ”

 

สรุปการทำสีผมให้ปลอดภัยหรับคนท้อง

  • คนท้องสามารถทำสีผมได้ เพราะสารเคมีที่ใช้ในการย้อมผมนั้นไม่ได้มีปริมาณที่สูงมาก จึงไม่ส่งผลต่อทารกในครรภ์ แต่แนะนำว่าควรทำสีผมหลังอายุครรภ์ 4 เดือนเป็นต้นไป เพื่อให้มั่นใจว่าสารเคมีจะไม่มีผลกระทบต่อการสร้างอวัยวะที่สมบูรณ์ของลูกในครรภ์
  • เลือกร้านทำผมที่เป็น healthy hair  สะอาดและปลอดภัย
  • เลือกผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนที่สุด และต้องไม่มีกลิ่นแรง เป็นต้น

 

เพียงเท่านี้ คุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์ก็สามารถทำสีผมไปงานได้อย่างมั่นใจ โดยที่ไม่ต้องกังวลความสารเคมีจะไปทำอันตรายต่อทารกในครรภ์แล้ว 

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ “เอ็ม บุษราคัม” ตอบคำถามให้คุณแม่หายสงสัย คนท้องทำสีผมได้ด้วยเหรอ?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook