ไขเคล็ดลับการแต่งตัวของ "ผึ้ง สิริยส เทพหัสดิน ณ อยุธยา" เซเลบริตี้ผู้แต่งตัวน้อยๆ ไม่เป็น!

ไขเคล็ดลับการแต่งตัวของ "ผึ้ง สิริยส เทพหัสดิน ณ อยุธยา" เซเลบริตี้ผู้แต่งตัวน้อยๆ ไม่เป็น!

ไขเคล็ดลับการแต่งตัวของ "ผึ้ง สิริยส เทพหัสดิน ณ อยุธยา" เซเลบริตี้ผู้แต่งตัวน้อยๆ ไม่เป็น!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากถามถึงผู้หญิงที่มีสไตล์การแต่งตัวเป็นของตัวเองชัดเจนในแวดวงสังคม ชื่อของ คุณผึ้ง-สิริยส เทพหัสดิน ณ อยุธยา จะไม่ตกสำรวจอย่างแน่นอน เพราะภาพจำเมื่อนึกถึงเธอคือการแต่งตัวเก๋มีสไตล์และบ่งบอกคาแรกเตอร์ความเป็นตัวตนเสมอ ทว่า หากต้องนิยามสไตล์การแต่งตัวแบบ ‘อึกทึก’ ของเธอนั้น ขนาดเจ้าตัวเองยังตอบไม่ถูกเลย

ผึ้ง-สิริยส เทพหัสดิน ณ อยุธยา กับเสื้อจาก NAGARA แบรนด์โปรดเข้ากับกางเกงผ่าหน้า และคาดด้วยผ้าสีชมพูช็อกกิ้งพิงค์
แต่งตัวตามอารมณ์
คุณผึ้งหัวเราะอย่างอารมณ์ดีก่อนเล่าว่า “เป็นคนแต่งตัวตามอารมณ์เลย แต่ก็ดูด้วยว่าวันนั้นจะไปไหน ทำอะไร”ฟังดูก็คล้ายกับหลักการแต่งตัวของปุถุชนคนทั่วไปที่ยึดกาลเทศะเป็นสำคัญ แต่เมื่อมี ‘อารมณ์’ เข้ามาเอี่ยว จึงทำให้เป็นความเหมือนที่แตกต่าง “แต่งตัวไม่เหมือนกันสักวัน เพราะเปลี่ยนไปตามความรู้สึก ถามว่าตามแฟชั่นไหม ก็ไม่ขนาดนั้น แต่จะดูมากกว่าว่าเหมาะกับเราไหม ส่วนมากจะเป็นแรงบันดาลใจให้หยิบจับอะไรมาผสมพันธุ์กันมากกว่า”

 

คุณผึ้งอมยิ้มเมื่อนึกถึงช่วงนั้นที่เธอทำงานอยู่กับแบรนด์ Lotus Arts de Vivre “เสื้อ NAGARA เหมือนเป็นคู่ชีวิตกับเครื่องประดับแบรนด์นี้มากๆ  ใส่แล้วดูมีพลัง นึกภาพออกเลยว่าต้องใส่ชุดนี้กับเครื่องประดับอะไร โทนสีไหน”

อีกแบรนด์ที่คุณผึ้งปลื้มกับฝีมือการตัดเย็บสุดเนี้ยบ ดีไซน์โก้และคลาสสิกคือแบรนด์ TIRAPAN ของคุณป้อม ธีระพันธ์ วรรณรัตน์ ซึ่งทำให้เธอชื่นชอบและคุ้นเคยกับการเลือกผ้าและสั่งตัดเสื้อผ้ามากกว่าที่จะซื้อหาแบบสำเร็จรูปเหมือนที่นิยมกันในสมัยนี้ นอกจากสองดีไซเนอร์แถวหน้าของเมืองไทยแล้ว สมัยวัยรุ่นคุณผึ้งยังเป็นลูกค้าประจำของแบรนด์ Soda Pop กับ Theatre “ซื้อทุกสัปดาห์ เคยซื้อจนเหลือเงิน 50 สตางค์กลับบ้าน จนคุณแม่ (คุณหญิงเพลิน เทพหัสดิน ณ อยุธยา) เห็นก็บ่น ทั้งที่ท่านนี่แหละคือไอดอลของเรา” (หัวเราะ)

 

สำหรับจริตในการแต่งตัวนั้นคุณผึ้งยกให้ต้นแบบคือ คุณหญิงเพลินผู้เป็นมารดาที่แม้วัยจะกว่า 90ปี แล้ว ก็ยังคงให้ความสำคัญกับการแต่งตัวปิดท้ายด้วยนิยามความสุขจากการแต่งตัวของคุณผึ้ง “การแต่งตัวให้พลังกับชีวิต ให้ไอเดียในการแต่งตัว เป็นแรงจูงใจ ทำให้มีความคิดสร้างสรรค์และมีพลังในการเริ่มต้นทำสิ่งต่างๆ รู้สึกว่าแต่งตัวสวยแล้วมีชีวิตชีวา มีสีสัน คนเห็นก็มีความสุข และหลายครั้งที่การแต่งตัวก็ช่วยสร้างบทสนทนาอันเป็นการเริ่มต้นของมิตรภาพที่ดีๆ ได้อีกด้วยค่ะ”

ผึ้ง-สิริยส เทพหัสดิน ณ อยุธยา
ติดตามเรื่องราวชีวิตของเซเลบริตี้ผู้หลงใหลในโลกของแฟชั่นแบบเอ็กซ์คลูซีฟได้ในนิตยสาร HELLO! ปีที่ 14 ฉบับที่ 08 ประจำวันพฤหัสบดีที่ 2 พฤษภาคม 2562
หรือดาว์นโหลดฉบับดิจิตอลได้ที่  www.ookbee.com , www.shop.burdathailand.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook