โบว์ลิ่ง ปริศนา คว้ามงกุฎ นางสาวไทย 2555

โบว์ลิ่ง ปริศนา คว้ามงกุฎ นางสาวไทย 2555

โบว์ลิ่ง ปริศนา คว้ามงกุฎ นางสาวไทย 2555
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2555 สมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) จัดการประกวดนางสาวไทยประจำปี 2555 รอบตัดสิน เพื่อเฟ้นหาสาวงามที่เพรียบพร้อมในทุกด้าน มาดำรงตำแหน่งนางสาวไทย คนที่ 47 ภายใต้แนวคิด ‘พฤกษาดุจชีวา ธาราดุจฤทัย' เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในวโรกาสเจริญพระชนมายุ 80 พรรษา บนเวทีที่แจ้งวัฒนะฮอลล์ เซ็นทรัลพลาซา แจ้งวัฒนะ

บรรยากาศภายในงาน เปิดตัวด้วยการแสดงของฮั่น เดอะสตาร์ ก่อนที่ บดินทร์ โกศลพิศิษฐ์ และ สุจิรา อรุณพิพัฒน์ พิธีกรของงานจะเข้ารับช่วงต่อเพื่อแนะนำกรรมการ และแนะนำผู้เข้าประกวดทั้ง 18 คน

หลังจากนั้นพิธีกรนำเข้าสู่การประกาศรางวัลพิเศษ โดยรางวัลแรกเป็นรางวัลขวัญใจประชาชน ซึ่งผู้ที่ได้รับรางวัลได้แก่ นางสาวอาจศิรินทร์ ชูนาม หรืออิง ผู้เข้าประกวดหมายเลข 18 โดยมีเงินรางวัล 100,000 บาท และกรมธรรม์ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล ทุนประกันภัย 2,000,000 บาท และรางวัลลำดับที่สองเป็นรางวัลขวัญใจช่างภาพสื่อมวลชน ซึ่งผู้ที่ได้รับรางวัลได้แก่ นางสาวปุณณิศา ศิริสังข์ หรือใบเตย ผู้เข้าประกวดหมายเลข 13 โดยมีเงินรางวัล 100,000 บาท

ก่อนที่จะเข้าสู่ช่วงการตอบคำถาม 3 คนสุดท้าย สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว หรือบี้ เดอะสตาร์ ขึ้นเวทีขับร้องเพลง ‘คืนนี้..ของเธอ' ซึ่งเป็นเพลงธีมการประกวดนางสาวไทยประจำปีนี้ โดยมีผู้เข้ารอบ 3 คนสุดท้ายเดินโชว์ตัวบนเวที ในชุดราตรียาวจากห้องเสื้อ wach

ก่อนที่จะเข้าสู่ช่วงการประกาศผล นางสาวกฤชภร หอมบุญญาศักดิ์ นางสาวไทยประจำปี 2553 ได้ขึ้นเวทีเพื่อขอบคุณสมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ทั้งยังเป็นการอำลาตำแหน่งอย่างเป็นทางการ เพื่อส่งต่อตำแหน่งอันทรงเกียรติให้กับนางสาวไทยคนต่อไป

ในที่สุดเวลาที่ทุกคนรอคอยก็มาถึง เมื่อพิธีกรประกาศชื่อ นางสาวปริศนา กัมพูสิริ หรือโบว์ลิ่ง ผู้เข้าประกวดหมายเลข 12 ได้รับตำแหน่งนางสาวไทย โดยมี นางสาวปุณณิศา ศิริสังข์ หรือใบเตย ผู้เข้าประกวดหมายเลข 13 ได้รับตำแหน่งรองอันดับที่ 1 และ นางสาวณัฐอร โสภณ หรือดาว ผู้เข้าประกวดหมายเลข 17 ได้รับตำแหน่งรองอันดับที่ 2

นอกจากนี้ผู้ที่เข้ารับตำแหน่งนางสาวไทยประจำปี 2555 จะดำรงตำแหน่งทูตวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว ในนามการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการส่งเสริมการท่องเที่ยว ตลอดจนวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของ รวมถึงเป็นทูตการค้า ในนามหอการค้าไทย ปฏิบัติหน้าที่ในงานที่เกี่ยวเนื่องกับการส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ

ที่สำคัญ ผู้ที่ได้รับตำแหน่งนางสาวไทย รองนางสาวไทย ตลอดจนผู้เข้ารอบที่มีบุคลิกที่น่าสนใจ จะได้รับเลือกเข้าเป็นส่วนหนึ่งของ MCOT Academy เพื่อรับการพัฒนาและดึงศักยภาพ เป็นบคุลากรชั้นเยี่ยม อาทิ พิธีกร ผู้ประกาศข่าว หรือนักแสดง ในสังกัด อสมท ต่อไป


สรุปผลการประกวดนางสาวไทยประจำปี 2555

นางสาวไทย ได้แก่ นางสาวปริศนา กัมพูสิริ หรือโบว์ลิ่ง ผู้เข้าประกวดหมายเลข 12
รองอันดับที่ 1 ได้แก่ นางสาวปุณณิศา ศิริสังข์ หรือใบเตย ผู้เข้าประกวดหมายเลข 13
รองอันดับที่ 2 ได้แก่ นางสาวณัฐอร โสภณ หรือดาว ผู้เข้าประกวดหมายเลข 17
ขวัญใจประชาชน ได้แก่ นางสาวอาจศิรินทร์ ชูนาม หรืออิง ผู้เข้าประกวดหมายเลข 18
ขวัญใจช่างภาพสื่อมวลชน ได้แก่ นางสาวปุณณิศา ศิริสังข์ หรือใบเตย ผู้เข้าประกวดหมายเลข 13
นางงามผิวสวย ได้แก่ นางสาวภาวินี แสวงสุข หรือเอย ผู้เข้าประกวดหมายเลข 9
Miss Think Positive by BSC Cosmetology ได้แก่ นางสาวปริศนา กัมพูสิริ หรือโบว์ลิ่ง ผู้เข้าประกวดหมายเลข 12
Miss Body Perfect by BSC Lingerie ได้แก่ นางสาวณัฐอร โสภณ หรือดาว ผู้เข้าประกวดหมายเลข 17
Miss Healthy ได้แก่ นางสาวกีรติกาญจน์ ลำจวนจิตร์ หรืออีฟ ผู้เข้าประกวดหมายเลข 7
Miss Intelligence ได้แก่ นางสาวภาวินี แสวงสุข หรือเอย ผู้เข้าประกวดหมายเลข 9
นางงามมิตรภาพ ได้แก่ นางสาวปริศนา กัมพูสิริ หรือโบว์ลิ่ง ผู้เข้าประกวดหมายเลข 12
ขวัญใจชาวน่าน ได้แก่ นางสาวอาจศิรินทร์ ชูนาม หรืออิง ผู้เข้าประกวดหมายเลข 18

 

 

ขอบคุณภาพประกอบ : http://www.thaicatwalk.com/

อัลบั้มภาพ 59 ภาพ

อัลบั้มภาพ 59 ภาพ ของ โบว์ลิ่ง ปริศนา คว้ามงกุฎ นางสาวไทย 2555

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook