5 อาหารช่วยกำจัดความหิวหลังออกกำลังกาย กินได้ ไม่มีอ้วน

5 อาหารช่วยกำจัดความหิวหลังออกกำลังกาย กินได้ ไม่มีอ้วน

5 อาหารช่วยกำจัดความหิวหลังออกกำลังกาย กินได้ ไม่มีอ้วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนที่อยู่ในช่วงออกกำลังกายลดน้ำหนัก อาจยังคิดไม่ตกกันว่าหลังเข้ายิมเบิร์นไขมัน เบิร์นแคลอรี่มาแล้ว จะสามารถกินอะไรได้บ้าง เพราะกินนี่ก็กลัวอ้วน กินนั่นก็กลัวจะไม่คุ้มค่ากับแคลอรี่ที่เอาออกไป วันนี้ไม่ต้องกังวลใจกันแล้วค่ะ เพราะเรามี 5 อาหารที่ช่วยขจัดความหิวหลังออกกำลังกายมาฝาก รับประกันว่ากินได้ไม่อ้วน หากคุณเกิดหิวหลังเข้ายิมมา เอาล่ะ มาดูกันดีกว่านะคะว่ามีเมนูอะไรที่กินได้บ้าง

1.น้ำเปล่า

น้ำเปล่าเป็นสิ่งจำเป็นต่อร่างกายมากที่สุดหลังจากออกกำลังกายมาเหนื่อยๆ เพราะการดื่มน้ำเปล่าในปริมาณที่เพียงพอจะสามารถเข้าไปช่วยทดแทนการสูญเสียน้ำในร่างกายจากการออกกำลังกายในแต่ละครั้งได้ แถมยังดื่มเท่าไหร่ก็ไม่อ้วน เพราะในน้ำเปล่าไม่มีสารอาหารใดๆ แต่กลับสามารถช่วยเติมความสดชื่นให้กับร่างกายได้อย่างน่าอัศจรรย์

2.กล้วยหอม

กล้วยหอมเป็นผลไม้ที่เหมาะสำหรับการกินในช่วงออกกำลังลดน้ำหนัก โดยสามารถกินได้ทั้งก่อนและหลังออกกำลังกาย ในกล้วยหอมนั้นประกอบไปด้วยโปรตีน คาร์โบไฮเดรตและวิตามินซี ซึ่งเป็นสารอาหารจำเป็นที่ร่างกายควรได้รับหลังจากสูญเสียพลังงานในการออกกำลังกายไปแล้ว นอกจากนี้การกินกล้วยเพียง 1 ลูกก็สามารถทำให้อิ่มท้องยาวนานได้ด้วย

3.ส้ม

วิตามินซีในส้มเป็นสารอาหารสำคัญของร่างกายที่สามารถช่วยซ่อมแซมส่วนต่างๆ และคืนพลังงานที่เสียไปกลับเข้าสู่ร่างกายอีกครั้ง แถมยังเป็นผลไม้ที่เสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้แข็งแรงได้เป็นอย่างดี ทำให้ไม่เกิดอาการเจ็บป่วยหลังจากออกกำลังกาย เพียงแค่คุณกินส้ม 1 ผลหลังออกกำลังกายเสร็จ ร่างกายก็จะกลับมากระปรี้กระเปร่าสดชื่นได้อีกครั้งแล้ว

4.ขนมปังโฮลวีท

การกินขนมปังโฮลวีท 1-2 แผ่นหลังจากออกกำลังกายจะช่วยทำให้ร่างกายได้คาร์โบไฮเดรทที่จำเป็นกลับคืนมาอีกครั้ง เพื่อนำไปใช้ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอต่างๆ ทำให้สามารถรักษาอาการบาดเจ็บในร่างกาย รวมไปถึงช่วยซ่อมแซมบริเวณกล้ามเนื้อต่างๆ ได้ดี

5.นมช็อกโกแลตไขมันต่ำ

นมช็อกโกแลตไขมันต่ำถือเป็นเครื่องดื่มชั้นเลิศในการดื่มช่วงออกกำลังกายลดน้ำหนัก โดยเฉพาะเมื่อคุณดื่มหลังออกกำลังกายเสร็จ ก็จะช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อได้เป็นอย่างดี เพราะสามารถฟื้นฟูความเมื่อยล้าของร่างกายให้กลับมามีพลังงานในการทำกิจกรรมต่างๆ ต่อไปได้อย่างเพียงพอ

จะเห็นได้ว่าการเลือกกินอาหารหลังออกกำลังกายลดน้ำหนักในแต่ละครั้งเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมาก เพราะหากคุณกินอาหารไม่เหมาะสม ก็จะทำให้การออกกำลังกายไม่ได้ประสิทธิภาพตามที่ตั้งใจไว้ ดังนั้น เมื่อกำลังอยู่ในช่วงระหว่างการออกกำลังกาย ควรสังเกตข้อมูลโภชนาการของอาหารแต่ละอย่างที่กิน ว่ามีสารอาหารใดจำเป็นต่อร่างกายบ้าง เพื่อจะได้เลือกกินอย่างเหมาะสมต่อสุขภาพ โดยไม่ทำให้น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook