เคล็ดลับดูแลผิวหน้า บอกลาปัญหาสิว กู้ผิวให้กลับมาเนียนใสอย่างมีออร่า

เคล็ดลับดูแลผิวหน้า บอกลาปัญหาสิว กู้ผิวให้กลับมาเนียนใสอย่างมีออร่า

เคล็ดลับดูแลผิวหน้า บอกลาปัญหาสิว กู้ผิวให้กลับมาเนียนใสอย่างมีออร่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าการดูแลผิวหน้าแบบเดิมของสาวๆ ยังไม่เคยแก้ปัญหาสิวที่บุกผิวได้อย่างตรงจุด ก็ควรต้องหยุดวิธีเหล่านั้น แล้วลองหันมาปรับเปลี่ยนการดูแลตัวเองเสียใหม่ จะได้ช่วยแก้ไขปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพ แถมยังเพิ่มความสวยใสให้ผิวดูมีออร่าไปในตัว ว่าแต่จะต้องทำอย่างไรบ้าง เรามีคำแนะนำมาฝาก ดังนั้น ลองมาดูแนวทางปฏิวัติผิวหน้าด้วยเทคนิคต่อไปนี้ที่จะช่วยหยุดปัญหาสิวให้ทัน ก่อนหน้าจะพัง จนสายเกินแก้กันดีกว่าค่ะ

เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่อ่อนโยนต่อผิว
หากสาวมีปัญหาสิวอย่างรุนแรง การทำความสะอาดผิวหน้าควรเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ด้วยการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับสภาพผิว ยิ่งสิวหนักแค่ไหน  ก็ต้องเลือกใช้โฟมหรือเจลล้างหน้าแบบอ่อนโยน เป็นสูตรที่มีฟองน้อย เพื่อป้องกันอาการระคายเคือง หลีกเลี่ยงโฟมแบบสครับที่มีเม็ดบีดส์ และควรล้างหน้าซ้ำ 2 ครั้ง เพื่อทำความสะอาดให้หมดจรด ก่อนทาครีมบำรุงที่เหมาะสมเป็นขั้นตอนสุดท้าย

เลือกใช้รีมูฟเวอร์แบบไม่รบกวนสิว
คนที่มีปัญหาสิว แต่ยังจำเป็นต้องแต่งหน้าไปทำงานพบปะผู้คนอยู่ทุกวัน อาจจะต้องใช้รีมูฟเวอร์สำหรับเช็ดทำความสะอาดเครื่องสำอางแบบพิเศษ ทางที่ดีให้เลือกเป็นชนิดที่มีส่วนผสมของน้ำมันเพียงเล็กน้อย เพื่อป้องกันไม่ให้สิวบุกเพิ่มขึ้นมาอีก และหากเป็นไปได้ก็ควรเลือกชนิดที่มีส่วนผสมสารป้องกันตัวการทำให้เกิดสิวในตัว จะได้ช่วยเพิ่มเกราะป้องกันใหผิวแข็งแรง ลดสิวบนใบหน้าให้น้อยลงไปได้

เลือกใช้ครีมกันแดดแบบบางเบา
ครีมกันแดดเป็นสิ่งที่จำเป็น แม้สาวๆ จะมีปัญหาสิวมาเยือน แ ยังไงก็จำเป็นต้องใช้ครีมกันแดดเพื่อป้องกันไม่ให้รังสียูวีมาทำร้ายผิวมากเกินไป การพิจารณาประเภทครีมกันแดดที่เหมาะสมจึงไม่ต่างจากการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ชนิดอื่น ด้วยการเลือกใช้ครีมกันแดดที่มีเนื้อบางเบา หรือเป็นเนื้อเจลที่ช่วยให้ผิวระบายอากาศได้ดี หากจำเป็นต้องใช้เนื้อครีม ก็จะต้องมีสัดส่วนของน้ำมันที่อยู่ในส่วนผสมให้น้อยที่สุด เพื่อป้องกันการอุดตันของรูขุมขน ไม่ให้สิวถูกกระตุ้นจนลุกลามเพิ่มขึ้นมา แล้วทาเพียงบางๆ แต่บ่อยครั้ง จะได้ช่วยให้ผิวได้รับการดูแลที่ดี แถมลดการระคายเคืองจากครีมกันแดดได้ในตัวด้วย

คำแนะนำการดูแลผิวด้วยสูตรต่างๆ เหล่านี้ เชื่อว่าจะเป็นทางเลือกป้องกันและกำจัดสิวให้หายไปได้ในระยะเวลาไม่นาน เพียงแค่สาวๆ จะต้องมีวินัย และหมั่นรักษาความสะอาดบนใบหน้า จะได้มีผิวหน้าที่สวยไร้สิว แบบไม่ต้องกลัวว่ามันจะบุกมาซ้ำรอยเดิมได้อีกค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook