คุณอาจทำร้ายผมโดยไม่รู้ตัว

คุณอาจทำร้ายผมโดยไม่รู้ตัว

คุณอาจทำร้ายผมโดยไม่รู้ตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆหลายคนสนุกสนานกับการปรับเปลี่ยนทรงผม สีผมให้เข้ากับบุคลิก และความชอบของตัวเอง แต่ขั้นตอนเติมสวยเหล่านี้นี่แหละที่เป็นตัวการทำร้ายผม ทั้งจากความร้อน และสารเคมี เพราะฉะนั้น การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับดูแลเส้นผมจึงเป็นสิ่งสำคัญที่สาวๆจะมองข้ามไม่ได้

โดยปกติแล้วในผลิตภัณฑ์อุปโภคทั่วไปตั้งแต่แชมพู ไปจนถึงผงซักฟอกจะมีสารที่ชื่อว่า "ซัลเฟต" (Sulfate) ซึ่งเป็นสารที่ทำให้เกิดฟอง สาวๆหลายคนมักจะชอบใช้แชมพูแบบที่มีฟองเยอะๆ เพราะทำให้รู้สึกสนุกสนาน ผ่อนคลายระหว่างสระผม แต่ข้อเสียของเจ้าสารซัลเฟตก็ไม่ใช่เล่นเหมือนกัน

1. ทำลายความชุ่มชื้นตามธรรมชาติของเส้นผม
2. ทำให้ผมแห้ง หยาบกระด้าง เปราะบาง
3. ถ้าใช้กับผมทำสี ก็จะทำให้สีซีดจางเร็วกว่าที่ควร

เดี๋ยวนี้สาวๆในอเมริกา และดาราฮอลลีวูดหลายๆคน รวมถึง Jenifer Lopez เลยหันมาใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมที่ปราศจากสารซัลเฟต ซึ่งจะมีความอ่อนโยนต่อเส้นผมมากกว่า และช่วยรักษาให้สีผมแจ่มชัดนานขึ้นด้วย ทำให้การดูแลเส้นผมเป็นการดูแลเส้นผมจริงๆ ไม่ใช่การทำร้ายเพิ่มขึ้น

ลอรีอัล ปารีส ได้คิดค้นผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม L'Oreal Paris Hair Expertise นวัตกรรมใหม่เพื่อการดูแลเส้นผมที่ปราศจากสารซัลเฟต100% และยังเลือกใช้สารที่ทำให้เกิดฟองเป็นประเภทเดียวกับในโฟมล้างหน้า พร้อมฟองโฟมที่นุ่มเป็นพิเศษ และกลิ่นหอมแบบธรรมชาติ ด้วยสารที่ไม่เป็นอันตรายกับร่างกาย ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย

L'Oreal Paris Hair Expertise มีทั้งหมด 3 สูตร คือ
• EVER Pure ออกแบบมาพิเศษเพื่อผมทำสี ให้สีผมคงประกายความสวย แม้สระถึง 32 ครั้ง ก็ยังคงสีแจ่มชัด ไม่ซีดจาง*
• EVER Strong ที่ช่วยให้ความแข็งแรงตั้งแต่โครงสร้างของเส้นผมจนคุณรู้สึกได้หลังจากใช้เพียง 1 ครั้ง
• EVER Sleek ช่วยให้ผมเรียบลื่น ไม่ชี้ฟู จัดทรงง่าย ยาวนาน 48 ชม.

ดูข้อมูลผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ที่ http://www.lorealparisthailand.com/hair-expertise/
*จากการทดสอบด้วยเครื่องมือ Spectrophotometer วัดค่าสีที่เปลี่ยนแปลงกับปอยผมจำนวน 32 ครั้ง โดยบริษัทลอรีอัล ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อ 15-22 ก.ค. 2551

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook