เคล็ด(ไม่)ลับ พาลูกขึ้นเครื่องบิน ให้ราบรื่นตลอดไฟลท์

เคล็ด(ไม่)ลับ พาลูกขึ้นเครื่องบิน ให้ราบรื่นตลอดไฟลท์

เคล็ด(ไม่)ลับ พาลูกขึ้นเครื่องบิน ให้ราบรื่นตลอดไฟลท์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เคยไหมคะ? เวลาขึ้นเครื่องบินแล้วเจอเด็กเล็กร่วมทางไปด้วย ทั้งร้องไห้งอแง ทั้งกรี๊ดเสียงดัง โอยยย…แค่คิดก็ปวดหัว! ทีนี้พอตอนที่เรามีลูกเอง ถ้าเกิดอยากพาลูกไปเที่ยว แล้วลูกเรางอแงโวยวายเสียงดังขึ้นมาบ้างล่ะ จะทำยังไงดี? พ่อแม่มือใหม่ทั้งหลายไม่ต้องกังวลไปค่ะ วันนี้ มัชรูมทราเวล มีเคล็ดลับเด็ดๆ ในการ พาลูกขึ้นเครื่องบิน ให้ราบรื่นตลอดไฟล์ท ไม่งอแงกวนใจเพื่อนร่วมทาง แม้จะต้องเดินทางนานหลายชั่วโมง อยากรู้ว่ามีอะไรบ้างตามมาดูเลยค่ะ

1.เลือกไฟล์ทบินให้ตรงกับช่วงเวลานอนของเด็ก


เคล็ดลับในการ พาลูกขึ้นเครื่องบิน ข้อแรก แนะนำว่าให้พยายามเลือก ทัวร์ต่างประเทศ หรือไฟล์ทบินที่ใกล้เคียงกับเวลานอนของเด็กมากที่สุด เช่น ถ้าปกติลูกนอนประมาณสองทุ่ม ก็ควรเลือกไฟล์ทให้อยู่ในช่วงก่อนสองทุ่มสักเล็กน้อย เพื่อที่จะได้หลับตอนขึ้นเครื่องบินพอดี ไม่เกิดการงอแง หรือไม่ยอมนอน

2.เตรียมของที่จำเป็นสำหรับเด็ก

verywellfamily.com
อีกหนึ่งสิ่งสำคัญในการพาลูกขึ้นเครื่องบิน ก็คือการเตรียมข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็นสำหรับเด็กให้พร้อม อาทิ ขวดนม  ผ้าอ้อม ชุดเด็ก แพมเพิส ทิชชู่เปียก รวมถึงของเล่นที่เด็กชอบ เพราะถ้าลูกของคุณเกิดหิว หรือขับถ่ายทำให้ไม่สบายเนื้อไม่สบายตัว ก็พาลจะงอแงเอาได้ง่ายๆ ที่สำคัญคือต้องมีถุงพลาสติกสำหรับอาเจียน เพราะการเปลี่ยนแปลงของความกดอากาศที่เราไม่สามารถควบคุมได้ เด็กบางคนอาจจะเกิดอาการเมาหรือเวียนหัวเพราะปรับสภาพร่างกายไม่ทันก็เป็นได้ ซึ่งสิ่งของจำเป็นเหล่านี้แนะนำว่าให้แยกใส่กระเป๋าอีกใบเพื่อถือขึ้นเครื่องบิน พกไว้ใกล้มืออย่างน้อยก็ช่วยป้องกันหรือบรรเทาสถานการณ์เหตุการณ์ต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้


3.เลือกที่นั่งที่ออกง่ายและใกล้ห้องน้ำ


thepointsguy.com
การเลือกที่นั่งบนเครื่องบินก็เป็นสิ่งสำคัญ คุณแม่ควรเลือกที่นั่งที่ออกง่ายและใกล้ห้องน้ำ ปกติเวลาเราไป ทัวร์ต่างประเทศ เราก็มักจะเลือกที่นั่งบนเครื่องบินที่ติดหน้าต่างเพื่อชมวิว หรือเพื่อความเป็นส่วนตัวขึ้นมานิดนึงกันใช่ไหมคะ แต่ถ้าคุณมีเด็กๆ ไปด้วย แนะนำว่าให้เลือกที่นั่งติดทางเดินและใกล้ห้องน้ำจะดีกว่าค่ะ เพราะหากมีเหตุฉุกเฉิน เช่น ต้องเปลี่ยนผ้าอ้อม หรือเปลี่ยนแพมเพิสของเด็กๆ จะได้ไม่เป็นการรบกวนผู้โดยสารท่านอื่น เครื่องบินบางรุ่นของบางสายการบินจะมีที่นั่งแนะนำสำหรับคุณแม่ที่เดินทางกับลูกเล็กโดยเฉพาะอีกด้วยค่ะ


4.ห้ามให้เด็กหิว


พาลูกขึ้นเครื่องบิน ที่ต้องใช้เวลาเดินทางนานๆ ยังไงก็ต้องห้ามให้เด็กหิวเด็ดขาด! ข้อนี้สำคัญมากนะคะ เพราะถ้าเด็กๆ หิวขึ้นมาล่ะก็…รับรองว่างอแงจัดหนักจัดเต็มแน่ๆ พ่อแม่ได้มีเหงื่อตกล่ะทีนี้ ถ้าไม่อยากให้ลูกร้องงอแงเพราะโมโหหิว เราควรจัดเตรียมนมและอาหารให้เพียงพอและตรงตามเวลาที่เด็กเคยกินทุกวัน ก็จะเป็นการช่วยทำให้ลูกของเราไม่งอแงง่ายค่ะ สำหรับของเหลวที่เป็นอาหารหรือนมของเด็กสามารถถือติดตัวขึ้นเครื่องบินได้ในปริมาณที่เหมาะสม หรือจะแบ่งนมผงเอาไว้และค่อยไปขอน้ำร้อนชงบนเครื่องบินก็ได้ค่ะ

5.เตรียมรับมือกับแรงดันอากาศ


การรับมือกับแรงดันอากาศ เนื่องจากเด็กๆ ยังไม่สามารถเตรียมพร้อมกับแรงดันอากาศที่จะเกิดขึ้นตอนเครื่องบิน Take off ได้ด้วยตัวเอง มีเคล็ดลับง่ายๆ ก็คือ ให้พวกเด็กๆ ดื่มน้ำ หรือดูดนมจากขวดในระหว่างที่เครื่องบินกำลัง Take off เพื่อเป็นการกลืนน้ำลายไปในตัว ก็จะช่วยลดอาการปวดหูได้ค่ะ

6.แจ้งเพื่อนร่วมไฟล์ท

yahoo.com


เคล็ดลับในการพาลูกขึ้นเครื่องบิน ข้อสุดท้าย ก็คือ การแจ้งเพื่อนร่วมไฟล์ทก่อนเครื่องออกเดินทาง เหมาะสำหรับใครที่คิดว่าลูกของเราจะต้องร้องไห้งอแง หรือมีการส่งเสียงดังเกิดขึ้นอย่างแน่นอน แนะนำว่าแพ็คของเป็นซองเล็กๆ โดยมีที่อุดหูและขนม หรือลูกอมเล็กๆ น้อยๆ พร้อมโน้ตสำหรับกล่าวขอโทษ ตามจำนวนที่เราสามารถทำได้ และแจ้งให้ทราบว่ามีเด็กร่วมเดินทางในครั้งนี้ด้วย โดยเฉพาะบริเวณที่นั่งใกล้เคียง หากเป็นไปได้ก็ทำเผื่อสำหรับทุกคนในไฟล์ทนั้นด้วยจะดีมาก ก็จะทำให้ผู้โดยสารท่านอื่นเข้าใจในสถานการณ์หากลูกเราเกิดงอแงขึ้นมาค่ะ

ได้เคล็ดลับดีๆ ในการพาลูกขึ้นเครื่องบินกันแล้วก็อย่าลืมนำไปปรับใช้กันดูนะคะ นอกจากนี้อีกหนึ่งสิ่งที่จะทำให้คุณพ่อคุณแม่พาลูก ทัวร์ต่างประเทศ ได้สะดวกยิ่งขึ้นก็คือการเลือกเที่ยวกับบริษัททัวร์ จะช่วยลดความเหนื่อยล้าในการพาลูกเที่ยวต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นการเตรียมเอกสารต่างๆ การวางแผนเที่ยว การเดินทางระหว่างทริป ฯลฯ เพราะมีผู้เชี่ยวชาญและไกด์ที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้เราในทุกๆ อย่างยังไงล่ะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook