เคล็ดลับลดปัญหาถุงใต้ตาบวมง่ายๆ อวดดวงตาสวยดั่งใจอีกครั้ง

เคล็ดลับลดปัญหาถุงใต้ตาบวมง่ายๆ อวดดวงตาสวยดั่งใจอีกครั้ง

เคล็ดลับลดปัญหาถุงใต้ตาบวมง่ายๆ อวดดวงตาสวยดั่งใจอีกครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ ที่กำลังเผชิญปัญหาขอบตาเป็นหมีแพนด้า เพราะพฤติกรรมการใช้ชีวิตแบบฝืนร่างกายจนเกินไป ไม่ว่าจะนอนดึก ทำงานหนัก จนพาลทำให้พักผ่อนไม่เพียงพอ แถมท้ายด้วยปัญหาถุงใต้ตาบวมที่ชวนปวดหัวหนักขึ้นไปอีก แบบนี้ถ้าปล่อยไว้ยิ่งทำให้หน้าดูโซมจนหมดสวย แต่งหน้ายังไงก็เอาไม่อยู่ เพราะถุงใต้ตาเจ้ากรรมบวมเป่งจนเห็นได้ชัด

ดังนั้นสาวๆ คนไหนที่กำลังเผชิญกับปัญหานี้ ต้องรีบหาทางออกก่อนจะทำให้ผิวหนังใต้ตาเหี่ยวย่น เสื่อมสภาพก่อนวัยอันควร ลองมาดูวิธีง่ายๆ ที่จะช่วยกำจัดถุงใต้ตา ให้ใบหน้ากลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง หมดห่วงปัญหารอบดวงตากันไปได้ไม่ยากอย่างแน่นอนค่ะ

ใช้ช้อนเย็นประคบดวงตา
ช้อนกาแฟขนาดเล็กธรรมดาที่หาได้ในครัวของสาวๆ นั่นแหละ คือตัวช่วยเบื้องต้นที่ง่ายที่สุด เพียงแค่นำช้อนไปล้างให้สะอาด เช็ดให้แห้ง แล้วแช่เย็นไว้สักพัก จากนั้นนำมาประคบใต้ดวงตา บริเวณถุงใต้ตาที่กำลังบวมเป่ง ค่อยๆ นวดเบาๆ ทีละข้าง จนช้อนอุ่น แล้วค่อยทำแบบเดียวกันกับตาอีกข้าง ซึ่งจะเหมาะสำหรับสาวๆ ที่มีปัญหาถุงใต้ตาบวมไม่มาก รับรองว่าวิธีนี้ช่วยให้เห็นผลได้อยู่หมัด

แตงกวาหรือมันฝรั่งมาร์กตา
ผักเหล่านี้มีคุณสมบัติพิเศษที่ช่วยประทินผิวในหลากหลายด้าน เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าแตงกวานิยมนำมาใช้เป็นแผ่นมาร์กหน้าตามจุดต่างๆ เพื่อให้ผิวกระจ่างใส แต่ยังนำมาใช้บรรเทาปัญหาถุงใต้ตาบวมได้อีกทางหนึ่งด้วย เช่นเดียวกันกับมันฝรั่งที่สามารถทำหน้าที่ได้ไม่แตกต่างกัน เลือกใช้อย่างใดอย่างหนึ่งมาสไลด์ให้เป็นแผ่นบาง แล้วแช่เย็นเอาไว้สัก 10 นาที จากนั้นนำมาวางเอาไว้บนเปลือกตาประมาณ 15 นาที ทำเป็นประจำทุกวัน วันละ 1-2 ครั้ง จนกว่าอาการถุงใต้ตาบวมจะดีขึ้น รับรองว่าไม่นาน สาวๆ ก็จะกลับมามีใบหน้าที่สุขภาพดีได้ไม่ยากแล้ว

ใช้เจลว่านหางจระเข้เป็นตัวช่วย
บ้านไหนมีว่านหางจระเข้ปลูกอยู่ ให้ตัดเอาใบแก่มาทำความสะอาด ปอกเอาเปลือกสีเขียวด้านนอกออกให้หมด ล้างส่วนของยางสีเหลืองให้เกลี้ยง เหลือแค่ส่วนของเนื้อสีใสสัมผัสเย็นๆ เอาไว้ จากนั้นนำมาบดให้ละเอียดจนเป็นเนื้อเจล นำมาทารอบดวงตา เน้นที่ใต้ดวงตาเป็นพิเศษ จากนั้นทิ้งไว้สัก 15-20 นาที ทำเป็นประจำทุกวัน จะช่วยให้ถุงใต้ตาที่บวมช้ำค่อยๆ เต่งตึง กลับมาสดใสได้เหมือนเดิมอีกครั้ง

ด้วยสูตรง่ายๆ เหล่านี้ จะช่วยเปลี่ยนปัญหารอบดวงตาของสาวๆ ที่ต้องเผชิญให้กลับมาเป็นสาวสวยที่ใบหน้าเป๊ะได้แบบเดิมในเร็ววัน แต่ถ้าหายดีแล้วก็อย่าลืมปรับเปลี่ยนพฤติกรรมตัวเองด้วย เพราะถ้ายังทำลายสุขภาพแบบเดิม ยังไงเจ้าถุงใต้ตาก็ต้องกลับมาทักทายเป็นวัฎจักรไม่รู้จบแบบนี้ซ้ำแล้วซ้ำเล่าอยู่ดีล่ะค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook