เมื่อชีวิตรักเดินมาถึงจุดอิ่มตัว ทำอย่างไรไม่ให้ทุกอย่างจบลงแค่นี้?

เมื่อชีวิตรักเดินมาถึงจุดอิ่มตัว ทำอย่างไรไม่ให้ทุกอย่างจบลงแค่นี้?

เมื่อชีวิตรักเดินมาถึงจุดอิ่มตัว ทำอย่างไรไม่ให้ทุกอย่างจบลงแค่นี้?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คำว่า "อิ่มตัว" ในด้านความรัก อาจแบ่งได้เป็นสองทางสำหรับสาวๆ นั่นคือความรู้สึกในการใช้ชีวิตคู่ที่ซ้ำซากน่าเบื่อ หมดความหวือหวาไปแล้ว มีแต่ความเคยชินที่ไม่มีอะไรน่าสนใจต่อไปอีก ถ้าเปรียบเทียบกับน้ำตาล ตอนนี้ความหวานก็ระเหยไปจนหมดสิ้นแล้ว ส่วนอีกทางคือความอิ่มตัวที่เดินต่อไปก็มีแต่จะดันทุรัง หาความสุขระหว่างกันไม่เจอ ทางเดียวที่คิดออกตอนนี้อาจเป็นวิถีการเดินกลับไปสู่จุดเดิมของใครของมัน แยกกันมันซะเลยจะดีกว่า...

แต่ถ้าสาวๆ ยังผูกพัน ไม่อยากให้ความรักตัวเองพังลงแบบไม่ได้ตั้งใจไว้แบบนี้แล้วล่ะก็ อาจจะต้องลองหันมาปรับตัวกันใหม่ พร้อมวิธีแก้ไขที่สาวๆ สามารถเริ่มต้นได้จากตัวคุณเองกันดีกว่าค่ะ


สร้างความแปลกใหม่ให้ตัวเอง
ถ้าฝ่ายชายไม่เป็นคนเริ่มเปลี่ยนแปลง หรือสรรหาความแปลกใหม่ก่อน สาวๆ นั่นแหละค่ะที่จะต้องเป็นฝ่ายเริ่ม ซึ่งความแปลกใหม่ในที่นี้ อาจจะต้องเริ่มจากการเปลี่ยนตัวเองจากหน้าตาแบบบ้านที่ไม่แต่งหน้าเพราะความเคยชิน ลุกมาหยิบเครื่องสำอางเติมแต่งใบหน้าให้ดูมีสีสันสดใสขึ้นมาสักหน่อย แล้วตามด้วยการเลือกเสื้อผ้าที่สวยๆ ใส่อยู่บ้านบ้าง อย่าซ้ำซากด้วยภาพลักษณ์เดิมๆ เอาให้หนุ่มๆ เห็นแล้วคาดไม่ถึงกับสไตล์ใหม่ของคุณที่พวกเขาจะต้องอยากรีบเลิกงานกลับบ้านมาหาภรรยาสุดที่รักแบบทนรอไม่ไหวอย่างแน่นอน

การกอดจูบ อย่าทำให้เป็นเรื่องซ้ำซาก
คุณกับแฟนหนุ่มอาจใช้ชีวิตคู่ด้วยกันมานาน จนบางครั้งการจับมือหรือสัมผัสกายกันกลายเป็นความรู้สึกธรรมดา ไม่หวือหวาหรือชวนใจเต้นเหมือนก่อน ซึ่งโดยมากอาจจะเป็นเพราะช่วงเวลาของการกอด หอม หรือจูบกันนั้น เป็นช่วงที่รู้อยู่แล้วว่ามันจะเกิดขึ้นตอนไหน อย่างบางคู่ก็มักจะหอมแก้มกันก่อนไปทำงาน กอดกันตอนถึงบ้าน หรือจูบกันก่อนนอน เป็นกิจวัตรอยู่แล้ว ดังนั้นสาวๆ ลองเปลี่ยนใหม่ ลองใช้การกอดจูบช่วงที่แฟนหนุ่มเผลอ โดยเฉพาะช่วงแฟนหนุ่มจะคาดไม่ถึง แล้วจะทำให้เขารู้สึกประหลาดใจ พาหัวใจตื่นเต้นจนแอบอมยิ้มเพราะเขินขึ้นมาได้เลย


ทำตัวให้เหมือนเพื่อนรักกัน
การอยู่ด้วยกันในสไตล์แบบเพื่อน ที่ผู้ชายไม่ต้องมาคอยวางตัวให้เป็นหนุ่มมาดดีอยู่เสมอ จะทำให้เขาไม่รู้สึกอึดอัด และมีความสุขที่ได้ใช้ชีวิตอยู่กับสาวๆ เพราะความเป็นตัวของตัวเองได้อย่างเต็มที่ จะทำให้คุณและเขาสามารถเล่นด้วยกันได้แบบไม่ต้องมัวพะวงว่าคุณจะไม่พอใจ ถ้าคู่ของคุณยังไม่ใช่สไตล์นี้ สาวๆ อาจจะเริ่มก่อนด้วยการใช้คำพูดชิลๆ คุยกับเขาเป็นการเปิดทาง แล้วไม่นานเขาจะชินกับความสัมพันธ์แบบนี้ รับรองเลยว่ารักไม่มีเก่า แถมยังช่วยเติมสีสันให้ชีวิตมากขึ้นอีกเท่าตัว

ถ้าทำได้แบบนี้แล้ว รับรองเลยว่าความรักที่เคยอิ่มตัวของสาวๆ จะได้รับการสานสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งและแนบแน่นเหมือนเดิมอีกครั้ง อาจพ่วงมาด้วยโปรโมชั่นที่แฟนหนุ่มกลับมาให้ความสำคัญกับสาวๆ มากขึ้นชนิดคาดไม่ถึงอีกด้วยก็เป็นได้ค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook