ปรนนิบัติผิวสวยด้วยสูตรหน้าใส กับวัตถุดิบราคาประหยัดที่หาง่ายในห้องครัว

ปรนนิบัติผิวสวยด้วยสูตรหน้าใส กับวัตถุดิบราคาประหยัดที่หาง่ายในห้องครัว

ปรนนิบัติผิวสวยด้วยสูตรหน้าใส กับวัตถุดิบราคาประหยัดที่หาง่ายในห้องครัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สูตรหน้าใสในยุคสมัยที่ครีมเคมีเกลื่อนเมืองแบบนี้ เห็นทีสาวๆ ต้องหันมาพิจารณาการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่ดูจะโฆษณาชวนเชื่อมากจนเกินจริง ไม่ว่าจะเป็นตามท้องตลาดหรือเคาน์เตอร์แบรนด์ขนาดใหญ่ อาจเสี่ยงที่จะทำให้เกิดการระคายเคืองจากสารเคมีได้ไม่ยาก ใครที่อยากหน้าใสไรกังวล ลองเปลี่ยนมาดูสูตรธรรมชาติที่สามารถใช้วัตถุดิบราคาประหยัดที่หาได้ง่ายในห้องครัว ที่สาวๆ อาจมองข้ามไปหลายอย่างเลยทีเดียว

1.สูตรลดหน้ามันกระชับรูขุมขน
หากสาวๆ คนไหนกำลังเผชิญกับปัญหาผิวหน้ามันระหว่างวันจนหมดความมั่นใจ ลองใช้แตงกวา ไข่ขาวและมะมาวเป็นตัวช่วย เนื่องจากแตงหวานั้นมีส่วนช่วยลดความมันบนใบหน้า ไข่ขาวที่ช่วยกำจัดสิวเสี้ยนให้หมดไปจากใบหน้า และมะนาวที่ลดจุดด่างดำได้อย่างมีประสิทธิภาพ หากสาวๆ นำวัตถุดิบเหล่านี้มาผสมรวมกันและนำมาทาเฉพาะจุดที่พบปัญหาของผิวหน้า รับรองเลยว่าไม่นานปัญหาหน้ามันและจุดด่างดำจะลดเลือนจากวัตถุดิบสุดประหยัดจากห้องครัวนี่เอง

2.สูตรหน้าขาวใส ไร้สิวผด
หากส่องกระจกดูแล้ว พบว่าใบหน้านั้นเต็มไปด้วยสิวผด จนไปทำลายความมั่นใจของสาวๆ ยิ่งใช้ครีมเคมียิ่งทำให้ปัญหาผิวหนักขึ้นไปอีก ลองนำผงทานาคา นมสดและน้ำมะนาว มาผสมให้เข้ากัน จากนั้นนำมาพอกทิ้งไว้บนใบหน้าเพียง 20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ทำแบบนี้เป็นประจำ รับรองว่าจะเห็นความเปลี่ยนไปบนใบหน้าอย่างแน่นอน สิวผดเม็ดเล็กเหล่านที่เคยมีให้เห็นก็จะค่อยๆ ลดน้อยลง และจางหายไปในที่สุด ทีนี้ก็จะเสกใบหน้าให้สวยใส แต่งหน้าได้อย่างมั่นใจแบบไม่ต้องกลัวหมดเสน่ห์แล้ว

3.ลดรอยดำและรอยแดงจากสิว
เป็นสูตรหน้าใสที่ได้รับความนิยมใช้มาตั้งแต่โบราณ จะใช้วัตถุดิบที่สามารถหาได้ง่ายอย่างมะขามเปียก โดยการนำไปแช่ทิ้งไว้ในน้ำประมาณ 5 นาที จากนั้นนำน้ำที่มีความข้นจากเนื้อมะขามที่ละลายมาพอกไว้ให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที ส่วนสาวผิวบางควรทิ้งไว้ไม่เกิน 5 นาที จะช่วยลดเลือนรอยดำรอยแดงให้จางลงตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้  จากนั้นก็ล้างออกให้สะอาด ทำเป็นประจำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง บวกกับการบำรุงด้วยครีมเพื่อป้องกันผิวแห้งไปในตัว ก็จะได้หน้าใสมั่นใจกับทุกสถานการณ์แล้ว

เห็นไหมล่ะคะว่า สูตรหน้าใสเหล่านี้เป็นทางเลือกชั้นเลิศสำหรับสาวๆ ที่อยากลองเปลี่ยนมาใช้ทางเลือกของธรรมชาติบำบัด แล้วจะรู้ว่าแค่วัตถุดิบในห้องครัวไม่กี่อย่าง ก็สามารถเนรมิตหน้าพังๆ ให้กลับมากระจ่างใสได้ดั่งใจแล้วค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook