"Katy Perry" สั่งเก็บรองเท้าเกลี้ยงแผง หลังมีประเด็นดีไซน์ส่อเหยียดผิว

"Katy Perry" สั่งเก็บรองเท้าเกลี้ยงแผง หลังมีประเด็นดีไซน์ส่อเหยียดผิว

"Katy Perry" สั่งเก็บรองเท้าเกลี้ยงแผง หลังมีประเด็นดีไซน์ส่อเหยียดผิว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นประเด็นร้อนในวงการแฟชั่นเลยทีเดียว เมื่อรองเท้าที่ได้รับการออกแบบโดย "Katy Perry" ป็อปสตาร์ชื่อดัง เป็นสินค้าชิ้นล่าสุดที่มีดีไซน์คล้ายสัญลักษณ์ "Blackface" จนทำให้เกิดดราม่าเหยียดชาติพันธุ์ โดยก่อนหน้านี้หลายแบรนด์ดัง ต่างก็โดนดราม่าในประเด็นดังกล่าวมาแล้ว ทั้ง Gucci, Prada และ Moncler 

"Katy Perry" เปิดตัวแบรนด์รองเท้าของเธอในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2017 ด้วยความรักในแฟชั่นซึ่งก็เป็นไปได้ด้วยดี แต่เมื่อเจอดราม่าดังกล่าว เธอก็ได้ตัดสินใจเก็บรองเท้ารุ่น "Ora Face Block" และสลิปออนโลเฟอร์ "Rue Face" ที่วางขายในราคา 129 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 4,000 บาท ออกจากสโตร์ต่างๆ ทันที เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อประเด็นอ่อนไหวที่เกิดขึ้น

https://twitter.com

โดยรองเท้ารุ่นนี้เป็นรองเท้าไม่มีส้น ภายนอกออกแบบโดยสื่อถึงใบหน้าที่สวยงาม มีริมฝีปากสีแดงโดดเด่น ตัวแทนของบริษัทกล่าวว่า "ด้วยความตระหนักถึงประเด็นอ่อนไหวดังกล่าว ทางทีมงานจะดำเนินการนำรองเท้ารุ่นนี้ออกจากเชลฟ์ขายสินค้าทั้งหมด"


นอกจากนี้ ป็อปสตาร์ชื่อดัง ได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับประเด็นปัญหาที่เกิดขึ้น โดยอธิบายว่า รองเท้าดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของคอลเลกชั่นใหม่ ซึ่งออกแบบโดยใช้จินตนาการสื่อถึงศิลปะแบบสมัยใหม่ และเธอรู้สึกเสียใจมาก เมื่อเห็นว่าสินค้าของเธอถูกนำไปเชื่อมโยงเปรียบเทียบกับสัญลักษณ์ของการเหยียดผิว หรือทำให้นึกถึงสัญลักษณ์ Blackface เธอย้ำว่า "เธอไม่มีความตั้งใจที่จะสร้างความเจ็บปวดใดๆ ให้กับใคร"

 

ทั้งนี้ แบรนด์รองเท้าของ Katy Perry ไม่ใช่เจ้าแรกที่โดนประเด็นดังกล่าว เพราะเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Gucci ต้องโละเสื้อคอเต่าสีดำดีไซน์หน้าดำปากแดงออกจากร้านค้า และในเดือนธันวาคมปีที่แล้ว Prada ก็ได้นำพวงกุญแจ รูปลิงดำที่มีริมฝีปากสีแดงออกจากตลาดเช่นกัน

สำหรับ Katy Perry นับว่าเป็นคนดังที่มีประเด็นเกี่ยวกับความอ่อนไหวด้านวัฒนธรรมมาหลายครั้ง ไม่ว่าจะเป็นการแต่งตัวเหมือนเกอิชาเพื่อรับรางวัลในปี 2013 และการทำผมทรง cornrows ในเอ็มวีเพลง This Is How We Do ของเธอ โดยสาว Katy ก็ได้ออกมายอมรับว่า  "ฉันทำผิดพลาดหลายอย่าง แต่ฉันก็สามารถนำมาเป็นบทเรียนให้กับตนเอง และนั่นคือสิ่งที่ฉันพยายามทำมาโดยตลอด"

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook