เคล็ดไม่ลับ รักษาดอกไม้ให้สดนาน

เคล็ดไม่ลับ รักษาดอกไม้ให้สดนาน

เคล็ดไม่ลับ รักษาดอกไม้ให้สดนาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดอกไม้แสนสวนในแจกัน ถ้าอยากยืดอายุให้คงความสดสวยคู่บ้านคุณได้นานขึ้น ลองดูแลด้วยวิธีเหล่านี้ดูสิ เพราะถ้าเป็นดอกไม้แพงๆหากปล่อยให้อยู่ได้ไม่กี่วันก็คงเสียดายแย่

หมั่นเช็กดอกไม้ทุกวัน ระหว่างที่จัดดอกไม้ใส่แจกันไว้ ควรตรวจดูสภาพดอกไม้ในแจกันทุกวัน หากในแจกันมีโอเอซิสปักดอกไม้อยู่ ต้องให้แน่ใจว่าระดับน้ำนั้นอยู่สูงเหนือฟองน้ำ หมั่นเปลี่ยนน้ำทุกวันเพื่อให้น้ำสะอาด เพราะแบคทีเรียจะทำให้ก้านดอกไม้เน่าเร็ว และก่อนจะเปลี่ยนน้ำคุณควรทำความสะอาดภายในแจกันให้สะอาดหมดจดด้วยนะ

ตัดเล็มก้านดอกไม้ ทุกๆสองถึงสามวัน หากคุณเล็มก้านดอกไม้ทั้งหมดขึ้นอีกประมาณสามในสี่นิ้วหรือจนถึงหนึ่งนิ้วนับจากปลายก้าน ตัดปลายเฉียงด้วยกรรไกรตัดดอกไม้หรือมีดคมๆ จะทำให้ดอกไม้ดูดซับน้ำได้ดีขึ้น และคัดดอกที่เริ่มเหี่ยวเฉาออกไป รวมทั้งเศษใบไม้ก่อนเปลี่ยนน้ำสะอาดลงไปใหม่

จัดวางให้ถูกที่ อุณหภูมิที่ดอกไม้สดชื่นชอบนั้นโดยทั่วไปอยู่ระหว่าง 18 - 22 องศาเซลเซียส ซึ่งอาจหมายถึงห้องปรับอากาศสำหรับบ้านเรา แต่แน่นอนว่าเราไม่สามารถเปิดแอร์ให้ดอกไม้ได้ทั้งวัน อีกวิธีจึงเป็นการพยายามเลี่ยงการตั้งในบริเวณที่แดดส่องโดยตรง อย่าวางแจกันบนเครื่องใช้ไฟฟ้า รวมทั้งจุดที่อยุ่ใต้พัดลมเพดานโดยตรง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook