เต้นบัลเล่ต์ต้าน พาร์กินสัน

เต้นบัลเล่ต์ต้าน พาร์กินสัน

เต้นบัลเล่ต์ต้าน พาร์กินสัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัจจุบันมีการบำบัดที่หลายรูปแบบ แต่การบำบัดประเภทนี้เป็นการนำศิลปะมาใช้ในเรื่องของการบำบัดโรคภัยไข้เจ็บหรือกับผู้ป่วย มีคณะบัลเล่ต์ชื่อดังระดับโลกชื่อว่า English National Ballet ซึ่งมีโชว์ที่ไม่ธรรมดา และมีผู้ชมที่ติดตามจำนวนมาก ตอนนี้ทางคณะกำลังนำการเต้นบัลเลต์มาใช้บำบัดผู้ป่วย พาร์กินสัน

เรียกได้ว่าเป็นครั้งแรกของอังกฤษ มีชื่อโครงการว่า dance for parkinson ผู้ดูแลโครงการกล่าวว่า การเต้นบัลเลต์เป็นการเต้นที่สวยงาม ยืด ย่อ ถ่ายน้ำหนัก จะช่วยผู้ป่วยพาร์กินสัน มีการเคลื่อนไหวที่ดีขึ้น ที่สำคัญพวกเขาออกกำลังกายโดยที่ไม่รู้ตัว เพราะว่าดูสนุกและได้เพื่อนหลังจากจบคลาสเรียน

แต่ในด้านวิทยาศาสตร์การเต้นบัลเลต์อาจไม่ได้สร้างเซลล์สมองขึ้นมาทดแทนเซลล์ที่เสื่อมได้ แต่ผลการวิจัยการเต้นรำ จะช่วยกระตุ้นให้ร่างกายได้เคลื่อนไหว ผู้ป่วยสามารถทรงตัวได้เร็วขึ้น รวมถึงช่วยเพิ่มความมั่นใจในการที่จะพัฒนาการเคลื่อนไหวของตัวเองได้ ผู้ที่เข้าร่วมโครงการนี้มีโอกาสที่จะได้เข้าชมบัลเล่ต์ 1 ครั้ง เมื่อสิ้นสุดการเรียนแต่ละคลอส นอกจากจะได้ดูเบื้องหน้าแล้วทางโครงการยังพาเข้าไปดูเบื้องหลังในการเตรียมตัวของนักแสดง และที่ได้จัดโครงการมาก็ทำให้ประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะว่าได้รับเงินทุนเพิ่มอีก 3 ปี และก็เตรียมขยายโครงการไปทั่วอังกฤษด้วย

โครงการนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการเต้นรำบำบัดหรือเรียกว่า Mark Morris Dance Group ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาและตอนนี้ที่สหรัฐอเมริกาก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook