กฎ 7 ข้อขอให้รักตัวเอง ท่องจำแล้วทำไว้ ชีวิตเธอจะมีความสุขขึ้นนะ

กฎ 7 ข้อขอให้รักตัวเอง ท่องจำแล้วทำไว้ ชีวิตเธอจะมีความสุขขึ้นนะ

กฎ 7 ข้อขอให้รักตัวเอง ท่องจำแล้วทำไว้ ชีวิตเธอจะมีความสุขขึ้นนะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพื่อนๆ คิดเหมือนกันบ้างไหมคะ เดี๋ยวนี้สิ่งต่างๆ รอบตัวเรา มีแต่อะไรก็ไม่รู้น่าปวดหัวไปหมด ยิ่งโตก็ยิ่งเหนื่อย ยิ่งต้องเจออะไรแปลกๆ มากขึ้นทุกวัน ไหนจะต้องรับมือกับคนรอบข้าง และรับมือกับตัวเองในวันที่แย่ๆ กว่าจะก้าวผ่านไปได้แต่ละครั้งสำหรับบางคนแล้วก็หนักเอาการ ยิ่งตัวใหญ่ขึ้นแต่น่าแปลกที่ว่าความสุขในชีวิตของเรามันกลับหดเล็กลง

ใช่ค่ะ โลกความจริงมันโหดร้าย แต่พวกเธอก็จะหยุดสตรองไม่ได้เด็ดขาด! แม้ว่าจะตัดพ้อกับสิ่งที่เจอขนาดไหน ยังไงชีวิตก็ต้องก้าวต่อไป แบบที่พี่ตูนว่า ชีวิตยังมีพรุ่งนี้เสมอ ท่ามกลางกระแสสังคมที่ร้ายๆ (อินเนอร์เจ๊น้ำ) ฉันจะประคองพวกเธอให้ลุกขึ้นสู้ต่อ! ด้วยการรู้จักให้กำลังใจตัวเอง และสร้างความสุขเล็กๆ ให้เป็นเหมือนบาเรียป้องกันตัวเองจากโลกสีหม่นๆ ที่ต้องเผชิญ ด้วย 7 Cardinal Rules In Life #กฎแห่งความสุข 7 ข้อ โดย Stephen Covey

มาเป็นตัวเองในเวอร์ชั่นที่ดีขึ้น! ด้วย กฎ 7 ข้อขอให้รักตัวเอง ท่องจำแล้วทำไว้ชีวิตเธอจะมีความสุขขึ้นนะ

1. หยุดพูดถึงอดีตที่ผิดพลาด

1548658534
อดีตไม่ทำร้ายใคร มีแต่เราเอาอดีตมาทำร้ายตัวเราเองนะ กว่าจะมาเป็นวันนี้ไม่มีใครในโลกที่ไม่เคยก้าวพลาดหรอกเธอ ทุกคนล้วนมีอดีตที่ไม่ดี และมีข้อผิดพลาดกันทั้งนั้น แต่อดีตก็คืออดีต ไม่มีใครย้อนกลับไปแก้ไขอะไรได้ใหม่ได้ เราจึงต้องเก็บความผิดพลาดในวันนั้นมาเป็นบทเรียนให้เราก้าวต่อไปได้อย่างไม่ผิดซ้ำ ทางที่ดีที่สุดคือเพื่อนๆ ต้องหยุดนึกถึงเรื่องเก่าๆ ที่ผ่านมา หยุดโทษทุกความผิดพลาดที่เกิดขึ้น และสำคัญมากๆ คือการรู้จักให้อภัยตัวเอง หันมาโฟกัสกับปัจจุบัน คิดไว้เสมอว่าเราต้องทำปัจจุบันให้ดีเพื่อที่จะมีอนาคตที่ดีต่อไป โดยที่ไม่ทำผิดซ้ำเหมือนในอดีต

2. ใครจะคิดยังไงกับเราก็ปล่อยเขาไป

1548658035
ยิ้มเข้าไว้ อะไรที่ไม่ดีก็ปล่อยผ่านไปเถอะ ยิ่งโตขึ้นโลกจะสอนให้เรารู้ว่าใครที่เราควรแคร์ ? จำไว้ว่าต่อให้เราดีแค่ไหนถ้าเขาจะไม่ชอบให้ทำดีให้ตายเขาก็ไม่ชอบเรา มีคนรักก็ต้องมีคนเกลียด คือความจริงของโลกใบนี้ เราไม่จำเป็นจะต้องใส่ใจกับทุกคำพูดของทุกคนที่ผ่านเข้ามาในชีวิต อย่าเปลี่ยนแปลงอะไรที่ไม่ใช่ตัวเองเพื่อสายตาคนอื่น ท่องเอาไว้ว่า ใครจะคิดยังไงกับเราก็ช่างเขา! แคร์แค่คนสำคัญในชีวิตเราก็พอ!แต่สาวๆ ก็ต้องมั่นใจด้วยว่าการกระทำของเรานั้นคือสิ่งที่ถูกต้อง เราคิดดีทำดีและทำให้เรามีชีวิตที่ดีขึ้น โดยที่ไม่ได้สร้างความเดือดร้อนให้ใคร ถ้าเป็นแบบนี้แล้วล่ะก็โนสนโนแคร์ไปแรงๆ เลยจ้า ใครจะดิ้นจะนินทาก็ปล่อยให้เป็นปัญหาของเขา อกแตกตายตรงนั้นไปเล้ยย ฮ่าๆ

3. ให้เวลาทำหน้าที่ของมัน1548658773
เจ็บก็เจ็บ เศร้าก็เศร้า ไม่ต้องเข้มแข็งเสมอไปหรอก ถ้าเราเสียใจก็ยืนยันได้ว่าเรายังมีความรู้สึก ไม่มีใครไม่เคยผิดหวัง ไม่เคยเศร้า และไม่เคยเจ็บปวด มันต้องมีบางเหตุการณ์ในชีวิตที่ทำให้ใจเราพังเป็นเรื่องปกติที่ต้องเจอ แต่แน่นอนว่า ' เวลาจะเยียวยาทุกสิ่ง ' เราไม่จำเป็นทำเป็นเข้มแข็งเสมอไป จำไว้ว่าให้เวลาได้ทำหน้าที่ของมัน เจ็บก็แค่เจ็บ เสียใจก็แค่เสียใจ อย่ารีบร้อนที่จะก้าวผ่านความทุกข์ไปแบบที่เรายังโอเคจริงๆ เลยค่ะทุกความเจ็บปวดที่เจอเราเชื่อว่ามันจะสอนอะไรให้พวกเธอ ยิ่งให้เวลาเจ็บเราก็จะยิ่งเข้าใจและโตขึ้น พอมองย้อนกลับมาสิ่งนั้นก็จะกลายเป็นเรื่องจิ๊บๆ สำหรับเรา เชื่อเถอะว่าอย่ารีบร้อนที่จะหายดีให้เวลาทำหน้าที่ของมัน เพื่อนๆ จะได้ก้าวผ่านช่วงเวลานั้นมาได้มั่นคงจริงๆ 

4. อย่าเอาความสุขของเราไปฝากไว้ที่ใคร

1548659719
รักใครก็ขอให้รักตัวเองด้วยนะจ๊ะ รักคนอื่นได้แต่ก็อย่าลืมรักตัวเอง จำเอาไว้ว่าความสุขควรเกิดขึ้นจากความรู้สึกของเราเองเท่านั้น อย่าเอามันไปฝากไว้ที่ใคร ถ้าเมื่อไรที่เรารู้สึกว่าเขามีผลกับความรู้สึกของเรามากไปแล้ว ให้ลองถอยออกมาคุยกับตัวเองซะ อย่าให้ชีวิตของเรา ความรู้สึกของเรา ไปขึ้นอยู่กับใคร เพราะถ้าวันไหนไม่มีเขาเราเองที่จะแย่ รักใครก็ต้องเผื่อใจ เผื่อใจเก็บไว้รักตัวเองนี้แหล่ะเธอ เธอจะสุข หรือเธอจะทุกข์ ให้มันเกิดขึ้นจากตัวของเธอเองดีกว่า อย่าให้ใครเข้ามามีผลกับใจเรามากกว่าตัวเราเองเลย จำไว้นะ!

5. อย่าเอาตัวเองไปเทียบกับใคร

1548660353
โซเชียลมิเดียเล่นได้แต่อย่าอินเกิน! ไม่มีใครในโลกนี้ดีงามไปหมดทุกสิ่ง ทุกคนล้วนมีอะไรที่พิเศษเป็นของตัวเอง ดังนั้นเธอไม่ควรจะเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับใคร! โดยเฉพาะในปัจจุบันที่โซเชียลมิเดียเข้ามามีบทบาทหนักมาก จนบางคนก็แยกโลกแห่งความจริงไม่ออกไปแล้ว คนนู้นก็ลงรูป IG ชีวิตดีไปเที่ยวต่างประเทศ คนนี้ก็ไลฟ์เฟซบุ๊คขายของได้เงินรัวๆ อยากเป็นแบบเขา ทำไมเราไม่เป็นแบบนั้นบ้าง หยุดความคิดเหล่านี้ไปซะ!คิดได้เบาๆ พอให้เรามีแรงผลักดันให้ชีวิตเดินไปได้อย่างดีขึ้น แต่อย่าคิดจนจิตตก คิดจนบั่นทอนกำลังใจ น้อยเนื้อต่ำใจในชีวิตตัวเองอะไรขนาดนั้น บอกตัวเองว่าเราทุกคนเลือกเกิดไม่ได้แต่เลือกทำได้เองนะ อะไรที่มันไม่ดีต่อใจ คิดแล้วเป็นทุกข์ก็ปล่อยๆ มันไปบ้าง ใช้ชีวิตในแบบของเราอย่าเอาไม้บรรทัดของชีวิตคนอื่นมาสร้างบรรทัดฐานให้ตัวเองเหนื่อยเปล่าๆ เลยจริงไหม ?

6. เป็นคนคิดน้อยๆ บ้างก็ดี
1548661244
ปล่อยๆ ไปบ้าง คิดทุกเรื่องก็สมองแตกพอดีแกร้ คิดน้อยไปก็ไม่ดี แต่ถ้าคิดมากไปก็จะบ้าเอาได้นะเพื่อนจ๋า อย่าเก็บเอาอะไรมาใส่หัวเยอะแยะไปเลยเธอ ไม่ต้องนั่งหาคำตอบให้กับทุกสิ่งบนโลกใบนี้ ทำไมเธอเป็นแบบนั้น? ทำไมทำกับฉับแบบนี้? ปล่อยวางไปซะบ้างแล้วความรู้สึกเธอจะดีขึ้นนึกไว้บ่อยๆ ว่าบางเรื่องก็ไม่ได้มีคำตอบไปซะหมด โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องหัวใจ อย่าไปสงสัยอะไรมากมายเลย บางครั้งเป็นคนคิดน้อยลงมาสักหน่อยบ้างก็อาจจะทำให้เรามีความสุขขึ้นก็ได้นะ

7. จะเครียดทำไมก็ยิ้มเข้าไว้1548661374
ยิ้มให้กำลังใจตัวเองหน่อยซี่ สู้ๆ นะ คุยกับตัวเองบ่อยๆ ยิ้มให้ตัวเองเยอะๆ ไม่มีใครหาว่าบ้า แต่มันคือการให้กำลังใจตัวเอง! ไม่ว่าจะเกิดปัญหาอะไรขึ้นมีแค่ตัวเราเองเท่านั้นแหล่ะที่จะพาเราก้าวผ่านไปได้ เศร้าแล้ว เหนื่อยแล้ว ก็อย่าลืมยิ้มให้กับความทุกข์ที่เกิดขึ้น บอกให้ตัวเองสู้ต่อไปด้วยนะ ถึงแม้มันจะดูฝืนๆ แต่เชื่อสิว่าตัวเธอเองจะรู้สึกดีขึ้นแบบที่พี่แบงค์บอกเรานั้นล่ะ จะเครียดทำไมก็ยิ้มเข้าไว้ ถ้าลองมองกลับไปยังมีคนที่แย่กว่าเราอีกเยอะ ในความโชคร้ายก็อาจจะยังมีความโชคดีซ่อนอยู่ก็ได้นะ ดังนั้นหมั่นให้กำลังใจตัวเองเก่งๆ เข้าไว้ เอ้า! สู้

เริ่มต้นปีใหม่ในเวอร์ชั่นฉันคนใหม่ที่ดีกว่าเดิมกันเถอะ! ปีเก่าที่พลาดมาใครที่เคยมีความคิดลบๆ ให้ตัวเอง หรือความสุขในชีวิตเรามันไปอยู่ที่คนอื่นซะหมดเลย ถึงเวลารีสตาร์ทกันใหม่เอาความสดใสของตัวเองกลับมาได้แล้ว! อย่าลืมเอา กฎ 7 ข้อขอให้รักตัวเอง สร้างความสุข 7 อย่างให้เกิดขึ้น กลับไปท่องจำแล้วทำไว้ชีวิตทุกคนจะมีความสุขขึ้นนะ! เชื่อเพื่อนซี่ สุดท้ายวันนี้ขอจับมือพวกเธอไปด้วยกัน จะได้ไปตามล่าหาความสุขกลับมาพร้อมๆ กันเลย เข้มแข็งเข้าไว้แม้โลกจะร้ายๆ แค่ไหน เธอกับฉันต้องรอดดด! 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ กฎ 7 ข้อขอให้รักตัวเอง ท่องจำแล้วทำไว้ ชีวิตเธอจะมีความสุขขึ้นนะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook