เปลี่ยนผมแห้งเสีย ชี้ฟู เป็นผมสวยเงางาม ด้วย เคราติน คอมเพล็กซ์

เปลี่ยนผมแห้งเสีย ชี้ฟู เป็นผมสวยเงางาม ด้วย เคราติน คอมเพล็กซ์

เปลี่ยนผมแห้งเสีย ชี้ฟู เป็นผมสวยเงางาม ด้วย เคราติน คอมเพล็กซ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลับมาแล้วค่ะ สำหรับวันนี้ลูกเกดจะพามาอัพเดทความงามเกี่ยวกับเส้นผม ด้วยการทำ เคราติน คอมเพล็กซ์ ช่วยให้ผมตรงเงางามมีน้ำหนักไม่ชี้ฟูได้เห็นผลทันทีหลังทำ

ที่ผ่านมาต้องบอกเลยว่าผมของลูกเกดแห้งชี้ฟูมาก วันไหนม้วนลอนแน่นขนาดไหน สุดท้ายก็คลายตัวกลับมาฟูฟ่อง แทบจะไม่ได้ปล่อยผมเลยก็ว่าได้

จนมาได้ปรึกษากับ น้องใหม่ ผู้เชี่ยวชาญเรื่องผมมานานกว่า 10 ปี ซึ่งเป็นช่างทำผมสมัยทำสีบ่อยๆ แต่ห่างหายกันไปนานตั้งแต่มีลูกก็พักความแซ่บหันมาซอฟต์ๆ ด้วยสีเบาๆ

พอช่างใหม่ได้เช็คสภาพผมพร้อม พี่จี๊ด ช่างผู้ช่วย ก็บอกเลยว่า ผมลูกเกดแห้ง ไม่มีน้ำหนัก จากการทำสีมาก่อนหน้านี้ ส่วนสีผมที่ทำไฮไลท์ไล่สีก็หลุดแล้ว สิ่งที่จะช่วยให้ผมดีขึ้นได้คือการทำ เคราติน คอมเพล็กซ์ เพราะถ้าจะให้ยืดผมจะตรงเป๊ะ ส่วนตัวแล้วไม่ชอบผมลีบแบนมากๆ อยากให้ผมมีความเป็นธรรมชาติมากกว่า ครั้งนี้เลยเลือกทำ เคราติน คอมเพล็กซ์ พร้อมกับทำสีผม ด้วยการไล่สีเทาอ่อนด้านในและเทาเข้มด้านนอก จะออกมาเริ่ดมั้ยตามมา

ก่อนที่จะไปดูขั้นตอนการทำ เรามารู้จัก เคราติน และความแตกต่างกับการยืดผมกันก่อนดีกว่าค่ะ  

เคราติน คอมเพล็กซ์ คืออะไร

"เคราติน คือ โปรตีนประเภทหนึ่งที่เข้าไปบำรุงผม เพราะผมก็มีโปรตีนส่วนหนึ่งเหมือนกัน เคราตินตัวนี้เอาไว้เคลือบเส้นผม เพื่อบำรุงเข้าไปในเส้นผม จริงๆ แล้วเส้นผมเราเวลาเสียหายมากๆ หรือผ่านทำสีผมมา มันจะเกิดรูคล้ายๆ กิ่งปะการังในน้ำ เคราตินพวกนี้จะเข้าไปเติมให้เนื้อเต็มขึ้น เรียบลื่นมากขึ้น พอมันเริ่มลื่นมากขึ้นมันจะส่งประกายกระทบต่อแสง"

เคราติน คอมเพล็กซ์ ต่างจากการยืดผมอย่างไร

"ต่างกันที่เคราตินไม่ทำร้ายเส้นผม เหตุผลหลักๆ เลย เคราตินจะไม่เข้าไปเปลี่ยนโครงสร้างภายในเส้นผม เช่นการยืดหรือการดัด จะเข้าไปเปลี่ยนโครงสร้างภายใน อย่างการดัดก็จะทำให้เป็นลอนถาวร จากผมที่เป็นลอนก็ทำให้ยืดตรง น้ำยาต่างๆ จะเข้าไปในระดับชั้นเนื้อผม"

ความเงางาม ผมสลวยจะอยู่กับเราได้นานแค่ไหน

"เคราติน คอมเพล็กซ์ จะไปเคลือบล็อคเกล็ดผม ซึมเข้าไปในเนื้อผม อยู่ได้ 3-4 เดือนขึ้นไป แต่ถ้าไม่ได้ใช้แชมพูเคราตินอาจจะอยู่ได้ 3 เดือน ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่าง โดยคลอรีนมั้ย เจอน้ำทะเลมั้ย เจอยาสระผมที่มีความเย็นสูงๆ หรือยาสระผมสูตรสมุนไพร ก็จะไปทำร้ายเคราตินได้"

วิธีดูแลผมหลังทำเคราติน

1. งดสระผม 3 วัน ให้ผลิตภัณฑ์ต่างๆ เซตตัว ทั้งสี ทรีทเมนท์

2. ไม่ควรเกล้า มัดผม หรือทัดหู อาจจะทำให้เป็นรอยได้

3. ต้องเลี่ยงแชมพูที่มีสารซัลเฟต สารตัวนี้จะเข้าไปกัดกร่อนสี ทรีทเมนท์ รวมถึงเคราติน สารทำความสะอาดมักจะผสมอยู่ในแชมพูตามตลาดทั่วไป ควรใช้แชมพูที่มีส่วนผสมของเคราตินโดยเฉพาะ จะไม่กัดกร่อนและเติมเคราตินเข้าไปด้วย

รู้จักเคราติน คอมเพล็กซ์ กันไปแล้ว ถึงเวลาถึงลูกเกดจะพาสาวๆ ไปดูขั้นตอน โดยครั้งนี้เราเริ่มจากการทำสี ที่จริงแล้วน้อยคนนะคะที่จะทำสีและทำเคราติน เพราะสีที่ทำจะสีหลุดได้ แต่ครั้งนี้คุณแม่ลูกอ่อนเพิ่งจะมีวันว่าง เลยจัดทั้งสี ทั้งเคราติน นั่งไปครึ่งวันยาวๆ เลยจ้า

หลังจากเช็คประเมินคุณภาพเส้นผม แล้วก็เริ่มแบ่งผมส่วนบนและล่าง จะเห็นว่าผมส่วนล่างเดิมเป็นสีทองจากที่เคยทำสีน้ำเงินไว้เมื่อ 3 เดือนที่แล้ว มันหลุดเป็นสีทองสว่างมาก 

ท่าช่างได้จัดการฟอกผมส่วนล่าง เหตุผลที่ไม่ฟอกส่วนบนเพราะว่าลูกเกดอยากให้ผมเป็นสีเข้ม เพราะคุณแม่หลายคนคงจะเข้าใจว่า ถ้าทำสีสว่างคงต้องหาเวลามาเติมสีบ่อยๆ สีที่คุยกันกับช่างวันนี้จึงเป็นสีเทาเข้ม ที่ทำเคราตินแล้วก็จะหลุดออกกำลังดี สระบ่อยแค่ไหนก็ใช้เวลานานกว่าจะเป็นสีสว่าง

ฟอกสีผมส่วนล่าง ทิ้งไว้อย่างน้อย 20 นาที แล้วค่อยๆ เช็ดว่าระดับสีที่ฟอกว่าได้ระดับที่ต้องการหรือยัง และสภาพผมไว้อยู่มั้ย

เมื่อได้สีฟอกที่ต้องการ ล้างผมและเป่าผมให้แห้ง เริ่มลงสีเทาที่ผมส่วนล่างที่ฟอกไว้และต่อด้วยการลงสีเทาด้านบน ทิ้งไว้ 30 นาที

สระผมด้วยยาสระผมเคราตินเพื่อเปิดเกล็ด จะเห็นว่าสีผมที่สว่างปรับให้ดูเข้มขึ้น และที่เห็นว่าผมฟู เกิดจากการสระผมด้วยยาสระผมที่ใช้ก่อนลงเคราติน เป็นการเปิดเกล็ดผม เพื่อให้เคราตินเข้าไปนั่นเอง

ใส่เคราตินเข้มข้น มีส่วนผสมของกรดผลไม้ ปิดพลาสติก เคราตินเป็นกรดผลไม้มันจะมีการระเหย เลยต้องใช้แรปเอาไว้เพื่อลดการระเหย ทิ้งไว้ 30-40 นาที จากนั้นเป่าผมให้แห้งสนิท เสร็จเรียบร้อย

หลังจากทำแล้รู้สึกได้เลยว่าผมลื่นเงาขึ้นมาก ไม่ต้องเสียเวลาทำผมทุกเช้า ส่วนสีผมตอบโจทย์คุณแม่อยากแซ่บแต่ก็ไม่อยากให้สีอ่อนมาก เพราะเป็นคนผมมัน ต้องสระผมบ่อย การสระบ่อยๆ ก็ทำให้สีหลุด สีเทาเข้มแบบนี้กว่าจะหลุดใช้เวลานาน อย่าลืมว่าการรีวิวนี้เพื่อเป็นการประกอบการตัดสินใจ สภาพเส้นผมแต่ละคนอาจจะให้ผลลัพธ์ที่ต่างกันค่ะ

สาวๆ คนไหนสนใจติดต่อสอบถามได้ที่ IG: nongmaihairstyles78F พิกัดร้านตั้งอยู่ด้านข้างโรงพยาบาลปิยะเวช วันนี้ขอตัวไปสะบัดผมต่อไม่รอใครแล้วจ้า

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook